ปริศนา"ก้อนหินลึกลับ"ในยุคโบราณ สร้างขึ้นมาทำไมไม่มีใครรู้ แต่มีรูปทรงเรขาคณิตปรากฎมากกว่า 200 รูปทรง 

นี่คือ Sayhuite เป็นหินลึกลับที่มีลายเรขาคณิตมากกว่า 200 ลาย ทั้งยังมีใบหน้าของสัตว์เลื้อยคลานอย่างกบ หรือแม้กระทั่งแมวอยู่อีกด้วย

โดยหินก้อนนี้ตั้งอยู่ห่างไปทางตะวันออกของเมือง Abancay กว่า 47 กิโลเมตร หรืออยู่ห่างจากเมืองกุสโกนาน 3 ชั่วโมง ก้อนหินถูกตั้งไว้บนเนินเขา มีบ่อน้ำเล็กๆ แม่น้ำ อุโมงค์ และทางน้ำล้อมรอบ ซึ่งนักวิจัยยังคงไม่ทราบวัตถุประสงค์ที่สร้างมันขึ้นมา

แต่นักวิจัย Dr. Alan Amdrews คาดว่าหินอาจจะถูกนำมาใช้โดยวิศวกรในยุคโบราณเพื่อเป็นต้นแบบการออกแบบและทดสอบระบบการจัดการน้ำ เพราะหินมีร่องรอยการแก้ไขหลายครั้งเพื่อเปลี่ยนแปลงทิศทางของน้ำ

ด้วยความแปลกและเป็นปริศนาลึกลับทำให้โบราณสถานแห่งนี้กลายเป็นที่ท่องเที่ยวยอดนิยม แต่นักวิจัยบางคนก็เชื่อว่ามันเป็นศูนย์กลางทางศาสนาเพื่อใช้ในการบูชาน้ำและจัดพิธีกรรมเพื่อบูชาน้ำ ร่องรอยการแกะสลักบนหินเป็นหลักฐานที่ช่วยยืนยัน แต่ก็เป็นเพียงข้อสันนิษฐานเท่านั้น

นอกจากนี้วิศวกรสมัยใหม่ยังคาดอีกด้วยว่าอาจเป็นหินที่สร้างขึ้นโดยชาวอินคา ดังนั้นหินนี้อาจเป็นชิ้นส่วนหนึ่งทางวัฒนธรรมของชาวอินคาที่หลงเหลืออยู่ แต่ก็ยังไม่มีข้อสรุปแต่อย่างใด และหินนี้ก็ยังคงเป็นปริศนาอีกต่ไป...? แล้วคุณล่ะคิดว่ามันคืออะไร

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...