'รักอมตะมีจริง' พาชม 4 อนุสรณ์ที่สร้างด้วยความรักล้วนๆ

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/4-monument-of-love/

 

 

ความรักเป็นสิ่งสวยงามที่ช่วยสร้างแรงขับเคลื่อนให้กับผู้คน วันนี้เราจะพาทุกท่านไปพบกับสิ่งก่อสร้างที่เกิดขึ้นมาจากความรัก สร้างไว้เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งความรักทั้ง 4 ที่พร้อมเรื่องราวที่จะทำให้เคลิ้มไปกับพวกเขาเหล่านี้ เลื่อนลงไปชมพร้อมๆ กันได้เลย

1. หลุมศพของจูเลียต

                                                               

จากเรื่องราวอันโด่งดังของเชคสเปียร์ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของคู่รักนามว่า มาริออตโต กับ กิอานอซซา ทั้งสองเป็นชาวเมืองซิเอนา ในอิตาลี เรื่องราวสั้นๆ ก็คือ ทั้งสองคนมาจากตระกูลที่ไม่ลงรอยกันและได้รักกัน แต่ครอบครัวของทั้งสองกีดกัน จนในที่สุดทั้งคู่ก็จบชีวิตลง สุสานตั้งอยู่ที่เมืองเวโลนา ในอิตาลี มีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมกันไม่ขาดสาย

2. เสาเข็มคลีโอพัตรา

                                                                           

เสาหินแกรนิตคู่ที่เป็นอุนสรณ์แห่งความรักของพระนางคลีโอพัตรา ราชินีแสนสวยแห่งอียิปต์ กับยอดขุนพลแห่งโรม มาร์คแอนโทนี่ ที่หลงเสน่ห์ราชินีสาวอย่างโงหัวไม่ขึ้นจนสุดท้ายต้องจบชีวิตไปเคียงข้างกัน เสาหินคู่นี้ปัจจุบันต้องพลัดพรากจากกัน ต้นหนึ่งตั้งอยู่ที่อังกฤษ อีกต้นอยู่ที่อเมริกา ทางอียิปต์มอบให้แก่ทั้งสองประเทศเพื่อเจริญสัมพันธไมตรี

3. อนุสรณ์เจ้าชายอัลเบิร์ต

 

เรื่องราวระหว่างราชินีวิคตอเรีย และ เจ้าชายอัลเบิร์ตแห่งเยอรมัน แรกเริ่มเมื่อครั้งยังไม่ได้แต่งงานกัน ราชินีวิคตอเรียก้าวขึ้นสู่บัลลังก์ตั้งแต่ยังเป็นสาวโสด เมื่อจะแต่งงานก็จะรอให้ใครมาสู่ขอไม่ได้เนื่องจากมีตำแหน่งเป็นกษัตริย์ จึงต้องทำการ “สู่ขอ” เจ้าชายอัลเบิร์ตแห่งเยอรมันเพื่อมาอภิเษกสมรส แม้ว่าจะเป็นการคลุมถุงชนแต่ราชินีวิคตอเรียก็รักเจ้าชายอัลเบิร์ตอย่างสุดหัวใจ เขียนบันทึกเรื่องราวที่ได้อยู่ด้วยกันแทบทุกวัน ทว่าหลังจากแต่งงานได้เพียง 24 ปี เจ้าชายอัลเบิร์ตก็สิ้นพระชนม์ด้วยไข้ไทฟอยด์ แน่นอนราชินีวิคตอเรียเสียพระทัยอย่างที่สุด และได้สร้างอนุเสาวรีย์นี้ไว้เพื่อแสดงถึงความรักต่อพระสวามี เมื่อราชินีวิคตอเรียสวรรคตลงก็ได้มีการบรรจุพระศพไว้เคียงข้างกับเจ้าชายในสุสานหลวง

4. หลุมศพของออสการ์ ไวล์

 

ออสการ์ ไวลด์ เป็นนักเขียนชาวไอริชที่เกิดไปมีความรักที่ต้องห้ามระหว่างเพศเดียวกันกับ ลอร์ด อัลเฟรด โบซี่ ดักลาส ซึ่งในสมัยวิคตอเรียนความรักระหว่างเพศเดียวกันถือว่าเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย ทำให้ออสการ์ต้องถูกนำขึ้นศาลในข้อหารักร่วมเพศและติดคุกอยู่ 2 ปี ภายหลังที่พ้นโทษไวลด์พบว่าตนเองสูญสิ้นทุกอย่างและเสียชีวิตลงในเวลา 3 ปีให้หลัง คงเหลือไว้แต่เพียงบทประพันธ์ที่ที่ทำให้ศิลปินอังกฤษที่โด่งดังอย่าง จาคอป เอปสไตน์ ถูกใจบทประพันธ์ที่ชื่อว่า “สฟิงซ์” จึงได้ปั้นรูปของมนุษย์ประหลาดมีปีกเปลือยกายเห็นอวัยวะเพศจนทางการต้องขอร้องว่าให้ลดลงมาหน่อย เอปสไตน์จึงทำใบมะเดื่อไปปิดตรงนั้นไว้ จนมีคนดึงออกในเวลาต่อมาทำให้เห็นถึงขนาดที่แท้จริงของสฟิงซ์เลย

 

 

 

11 ต.ค. 59 เวลา 04:24 1,739
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...