เผย ‘ความแบ๊ว’ ของแก๊งยากูซ่าในตำนาน ความจริงอีกด้านที่โลกไม่รู้!!

http://www.meekhao.com/news/yakuza-in-japan

เผย ‘ความแบ๊ว’ ของแก๊งยากูซ่าในตำนาน ความจริงอีกด้านที่โลกไม่รู้!!

‘ยากูซ่า’ ชื่อนี้ลอยเข้าหูมาเมื่อไหร่ หมีขาวว่าหลายคนก็คงนึกถึงภาพของหนุ่มญี่ปุ่นที่มีรอยสักเต็มตัว มีมาดโหด รึไม่ก็มีแผลถูกฟันบนใบหน้า และไม่ว่าจะมองมุมไหนพวกเค้าก็ดูไม่น่ารัก

ยิ่งถ้ามีคนบอกว่า ‘แก๊งยากูซ่าในตำนานแบ๊วมากนะ’ คุณก็คงไม่มีทางเชื่อแหง แต่เฮ้ยมันคือเรื่องจริงนะ เพราะแม้คนกลุ่มนี้จะเป็นองค์กรอาชญากรรมระดับประเทศ ทว่าพวกเค้าก็มี ‘ความแบ๊ว’ อีกด้านที่โลกไม่รู้

โดยแก๊งยากูซ่าที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นอย่าง ‘Yamaguchi-gumi’ ถือเป็นหนึ่งในสีสันของเทศกาลฮัลโลวีนเลยก็ว่าได้ ซึ่งแต่ละปีพวกเค้าจะ ‘แจกดงลูกอม’ ให้กับเด็กในท้องถิ่นที่แวะมาทักทาย…เดี๋ยวนะการแจกลูกกวาดกับยากูซ่ามันไปกันได้ด้วยเรอะ!?

เรื่องนี้เกิดขึ้นจริง โดย ‘การแจกลูกอมให้เหล่าหนูน้อยในวันฮัลโลวีน’ คือนโยบายประจำแก๊ง ที่ต้องการสร้างสัมพันธ์อันดีงามกับชาวบ้านในท้องถิ่น ซึ่งเทศกาลฮัลโลวีนถือเป็นกิจกรรมที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆทุกปี

นี่คือภาพที่สมาชิกแก๊งในตำนาน Yamaguchi-gumi แจกลูกอมให้เด็กเมื่อปี 2014 ดูสิชาวบ้านมาร่วมรับลูกอมที่ศูนย์บัญชาการใหญ่ของแก๊งยากูซ่ากันมากมาย ราวกับเป็นเรื่องปกติ

ซึ่งทุกคนดูเป็นมิตรต่อกันมากเรียกได้ว่าแจกลูกกวาดคุณภาพดีแบบไม่อั้น งานนี้เด็กๆฟินเลยสิจ้ะ

อย่างไรก็ตามเหล่าหนูๆที่คิดจะมารับลูกอมในปี 2015 ก็ต้องน้ำตาไหล เมื่อล่าสุดทางแก๊ง Yamaguchi-gumi ได้โพสทิวตเตอร์ว่า ‘การยกพลแจกลูกอม’ ในปีนี้จำเป็นต้องยกเลิก โดยทางเราหวังว่าปีหน้าจะกลับมาจัดตามปกติได้อีกครั้ง

งานนี้หลายคนต่างพากันสงสัยว่าทำไมทางแก๊งจึงยกเลิกการแจกลูกอม ซึ่งทางสำนักงานตำรวจญี่ปุ่นได้สันนิษฐานว่าประเด็นนี้น่าจะเกิดจากการที่ทางแก๊ง Yamaguchi-gumi  เป็นห่วงความปลอดภัยของเด็กๆ เพราะว่าในช่วงปีนี้ได้เกิดความแตกแยกขึ้นภายในแก๊งและมีการแบ่งฝักฝ่าย ดังนั้นจึงมีแนวโน้มว่าอาจเกิดการปะทะและมีความรุนแรงได้นั่นเอง ทางแก๊งจึงขอปลอดภัยไว้ก่อนเพื่อไม่ให้ลูกหลานอนาคตของชาติต้องเดือดร้อน

ที่มาhttp://en.rocketnews24.com/2015/10/23/japans-biggest-yakuza-organization-tweets-to-announce-that-halloween-is-cancelled-this-year/

8 ต.ค. 59 เวลา 14:27 2,189
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...