นี่คือหญิงเจ้าของสถิติโลก เครื่องบินตก 33,333 ฟุตไม่ตาย

read:http://petmaya.com/vesna-vulovic

นี่คือหญิงเจ้าของสถิติโลก เครื่องบินตก 33,333 ฟุตไม่ตาย

โอกาสที่คุณจะรอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตก แทบจะเรียกได้ว่าเป็น 0 โดยเฉพาะถ้ามันไปตกลงพื้นที่ๆ ไม่ใช่ทะเล แถมถ้าเครื่องบินนั้นบินอยู่ในระดับที่สูงถึง 3 หมื่นฟุต และเจอเหตุระเบิดจากการก่อการร้ายอีกล่ะก็ คุณคิดว่าจะมีโอกาสรอดจากสถานการณ์นี้ได้หรือเปล่า

เวสนา วูโลวิช คือสาวพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินวัย 22 ปี ที่ต้องเจอกับสถานการณ์เลวร้ายที่ว่ามาทั้งหมด แต่ก็รอดมาได้อย่างเหลือเชื่อ จนกลายเป็นเจ้าของสถิติโลกที่ถูกบันทึกโดยกินเนสบุ๊คว่า “เป็นบุคคลที่รอดชีวิตจากการตกจากที่สูงที่สุดโดยไม่มีชูชีพ” ด้วยระดับความสูงถึง 10,160 เมตร หรือประมาณ 33,333 ฟุต

เหตุการณ์นี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 26 มกราคมปี 1972 สายการบิน JAT ยูโกสลาฟ แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ 367 กำลังมุ่งหน้าจากเมืองสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ไปยังเมืองเบลเกรด เมืองหลวงของเซอร์เบีย โดยเวสนา ได้เดินทางไปพร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือรวม 28 คน จริงๆ แล้ว เวสนา ไม่ได้มีโปรแกรมขึ้นบินในเที่ยวบินนั้น แต่รายชื่อของเธอถูกรวมไปกับพนักงานอีกคนที่ชื่อว่าเวสนาเหมือนกัน จนทำให้เธอต้องเดินทางไปเที่ยวบินนี้ด้วย

ในขณะที่เครื่องบินกำลังบินผ่านหมู่บ้าน Srbská Kamenice ในเชคโกสโลวาเกีย (ปัจจุบันคือสาธารณรัฐเช็ก) เครื่องบินก็เกิดระเบิดขึ้นในห้องเก็บสัมภาระด้านหน้าของเครื่องบิน จนทำให้เครื่องเสียการควบคุม และตกลงใกล้ๆ กับหมู่บ้านดังกล่าว เหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตรวม 27 คน ส่วน เวสนา คือคนเดียวที่รอดชีวิตมาได้

โชคดีที่ บรูโน เฮนเค ชายที่พบเวสนาคนแรก เคยเป็นแพทย์ให้กับกองทัพเยอรมนี ในสงครามโลกครั้งที่ 2 เขาพบเธออยู่บริเวณกลางเครื่องด้านขวาเหนือปีกเครื่องบิน แต่ถึงแม้เวสนาจะรอดชีวิตมาได้ แต่เธอก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส กระโหลกศีรษะร้าว ขาหักทั้ง 2 ข้าง และกระดูกสันหลังหัก จนทำให้เธอต้องเป็นอัมพาตตั้งแต่ช่วงเอวลงไป

เวสนาอยู่ในอาการโคม่านานถึง 27 วัน เธอต้องเข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลนานหลายเดือน เธอยังคงทำงานให้กับ JAT ต่อไป และทำกายภาพจนกระทั่งเธอกลับมาเดินได้อีกครั้ง นอกจากนั้น เธอยังกล่าวอีกว่า เธอไม่กลัวที่จะต้องเดินทางโดยเครื่องบินอีก และยังสนุกกับการชมภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับเครื่องบินตกได้สบายๆ จนเธอกลายเป็นฮีโร่สาวของประเทศไปเลย

ส่วนสาเหตุที่เครื่องบินตก ทางหน่วยสืบราชการลับโกสโลวัค ได้พบชิ้นส่วนของนาฬิกาจับเวลาที่เป็นส่วนประกอบของระเบิด ซึ่งเช้าวันต่อมาหลังจากเครื่องบินตก ก็ได้มีชายคนหนึ่งบอกว่าตนเป็นชาวโครแอต และเป็นสมาชิกของกลุ่มชาตินิยม ที่เป็นคนวางระเบิดเครื่องบินนั้นเอง

และนี่ก็คือเรื่องราวของหญิงสาวที่รอดชีวิตจากเครื่องบินระเบิดกลางอากาศ และตกลงสู่พื้นด้วยความสูงถึง 3 หมื่นฟุต จนกลายเป็นสถิติโลก และเชื่อว่า คงอีกนานกว่าจะหาคนมาทำลายสถิติโลกนี้ลงได้

ที่มา https://en.wikipedia.org/wiki/Vesna_Vulovi%C4%87

8 ต.ค. 59 เวลา 12:24 2,638
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...