10 สวนสนุกร้างที่ถูกปล่อยทิ้งอย่างโดดเดี่ยว จนกลายเป็น"สถานที่ผีสิง"ที่ไม่มีใครกล้าเข้าไปเหยียบ

สวนสนุกสร้างขึ้นเพื่อความบันเทิง แต่ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาและนี่คือ 10 สวนสนุกร้างที่น่ากลัว ถูกปล่อยทิ้งให้โดดเดี่ยวจนกลายเป็นสถานที่ผีสิงและไม่มีใครกล้าเหยียบเข้าไปเลย ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้นมันเคยเป็นหนึ่งในสถานที่ที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของผู้คนมากมาย

 

1. DadiPark, Daniele, Moorselede, Belgium

เป็นสวนสนุกที่ถูกปิดตัวลงเพราะมีเด็กผู้ชายคนหนึ่งเสียแขนของเขาไปในขณะที่เล่นเครื่องเล่น Nautic Jet และหลังจากที่ปิตัวลงในปี 2002 พวกเขาก็กล่าวไว้ว่าจะกลับมาอีกครั้งในปี 2012 แต่ไม่ได้กลับมาเปิดแต่อย่างใด เพียงแต่เริ่มต้นการรื้อถอนสวนสนุกเท่านั้น

 

 

2. Six Flags New Orleans, New Orleans, Louisiana

สวนสนุกแห่งนี้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2000 มีชื่อว่า Jazz land แต่แล้วสามปีต่อมาก็เปลี่ยนชื่อเป็น Six Flags New Orleans (SFNO) และในปี 2005 ก็เกิดพายุเฮอริเคนแคทรีนาขึ้นทำให้มันถูกปิดบริการไป ปรากฎว่าหลังจากที่พายุสงบลงก็มีการประเมินความเสียที่เกิดขึ้นและพบว่ามันได้รับความเสียหายมากเกินกว่าจะกลับมาเปิดใช้บริการได้ 

ดังนั้นจึงมีการวางแผนจะสร้างสวนสาธารณะขึ้น แต่มันก็เป็นเพียงการวางแผนเท่านั้นเพราะปัจจุบันมันยังคงเป็นสวนสนุกทรุดโทรมที่ถูกปล่อยทิ้งร้างอยู่เหมือนเดิม และที่น่าสนใจคือสวนสนุกเก่าแก่นี้ถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง "เพอร์ซี่ แจ็คสัน ตอนปีศาจทะเล" นั่นเอง

 

 

3. Disney Island, Walt Disney world in Bay Lake, Florida

เดิมเกาะแห่งนี้มีชื่อว่า เกาะมหาสมบัติ แต่มันถูกเปลี่ยนชื่อให้กลายเป็นเกาะดิสนีย์ตั้งแต่ปี 1974 - 1999 และมีการเปิดบริการให้ผุ้คนเข้ามาพัก ทั้งยังสามารถเยี่ยมชมสัตว์นานาชนิดได้อีกด้วย แต่แล้วในวันที่ 9 กรกฎาคม 1999 เกาะแห่งนี้ก็ถูกปิดตัวลงและสัตว์ที่อยู่บนเกาะก็ถูกย้ายไปยังที่อยู่ใหม่กลายเป็นเกาะร้าง

 

 

4. Mr. Blobby's House

มันเป็นสวนสนุกที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ตั้งอยู่ลึกเข้าไปใน Cricket St Thomas ที่ Somerset มันเป็นสวนสนุกที่กว้างขวาง แต่หลังจากที่ได้รับความนิยมน้อยลงจนในที่สุดก็ต้องปิดตัวลงและประกาศขายจนถูกปล่อยทิ้งร้าง 

 

 

5. Pripyat, Ukraine

เป็นสวนสนุกที่เปิดบริการเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 1986 แต่น่าเสียดายเพราะมันเปิดบริการให้คนเข้าไปเล่นตั้งแต่วันที่ 27 เมษายนแล้ว ซึ่งเป็นวันหลังจากเกิดเหตุการณ์เชอร์โนบิลขึ้นเมื่อวันที่ 26 เมษายน มันจึงกลายเปนสวนสนุกที่ให้ความบันเทิงกับผู้คนก่อนถูกอพยพออกจากเมือง สวนสนุกและชิงช้าสวรรค์แห่งนี้จึงกลายเป็นสัญลักษณ์ของภัยพิบัติเชอร์โนบิล

 

 

6. Okpo Land, South Korea

มันถูกปิดตัวลงในปี 1999 หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงเพราะมีเด็กเสียชีวิตขณะที่กำลังเล่นเครื่องเล่น และบางส่วนของสวนสุกแห่งนี้ถูกนำไปสร้างเป็นโรงแรมในปี 2011 แต่ก็ยังคงมีเครื่องเล่นบางอย่างที่ยังไม่ถูกรื้อไป

 

 

7. Consonno

เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่บนเทือกเขาแอลป์สวิสทางภาคเหนือของอิตาลี แม้มันจะเป็นสวนสนุกที่เปิดบริการเพียงช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็สร้างความสุขกับผู้คนในหมู่บ้านเป็นอย่างมาก เพราะสุดท้ายแล้ววเมืองนี้ต้องกลายเป็นเมืองร้างจนทุกวันนี้เพราะผู้คนพากันย้ายออกไปจากหมู่บ้านเนื่องจากประสบปัญหาดินถล่มนั่นเอง

 

 

8. Nara Dreamland, Nara, Japan

ถูกสร้างขึ้นในปี 1961 ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดิสนีย์แลนด์ในรัฐแคลิฟอร์เนีย แต่มันถูกปิดตัวลงในปี 2006 เพราะมีคนเข้าชมน้อยลงจนมันถูกปล่อยทิ้งร้างในที่สุด

 

 

9. Rose Island, Charlestown, Indiana

อุทยานแห่งนี้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่รู้จักกันในชื่อ Fern Groove แต่แล้วในยุค 1880 ทางอุทยานต้องเผชิญกับปัญหาธุรกิจตกต่ำ แต่มันก็ไม่ได้หนักหนาถึงขนาดต้องปิดตัวลงหรอกเพราะเหตุผลที่ต้องปิดตัวลงจริงๆ เป็นเพราะน้ำท่วมในปี 1937 บางสิ่งบางอย่างของเกาะถูกน้ำพัดพาไปหมดจนต้องปิดตัวลง

 

 

10. The West Pier, Brighton, England

มันถูกออกแบบโดย Eugenius Birch และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ทำให้การท่องเที่ยวเจริญเติบโตขึ้นเพราะได้รับความนิยมจากผู้คนเป็นอย่างมาก แต่ตอนนี้กลายเป็นสถานที่ผีสิงเพราะเหตุการณ์ไฟไหม้ โดยทางอังกฤษประกาศว่าจะซ่อมแซมมัน แต่มันได้รับความเสียหายมากเกินกว่าจะซ่อมแซมจึงทำการรื้อถอนโครงสร้างไปในปี 2010

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...