ยังกับในหนัง หญิงจีนแค้นที่สามีถูกฆ่าตายอย่างไม่ยุติธรรม จึงใช้เวลากว่า 17 ปีตามล่าตัวคนร้ายกลับมาลงโทษทีละคน

หลายคนอาจเคยดูหนังที่ตัวเอกถูกคนร้ายรังแกอย่างไม่ยุติธรรม จากนั้นตัวร้ายก็หนีลอยนวลไปได้ แต่แทนที่จะปล่อยให้เรื่องผ่านไปตัวเอกกลับตามล่าคนร้ายอย่างดุเดือดเพื่อให้คนร้ายได้รับโทษอย่างยุติธรรม แต่ใครจะไปคิดว่าในโลกความเป็นจริงจะมีเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นจริง

และนี่คือเรื่องราวของหญิงสาวจีนที่เกิดขึ้นจริงเมื่อ 17 ปีก่อน โดย Li Guiying ครูหญิงชาวจีนวัย 59 ปีและ Qi Yuande สามีของเธอถูก Qi Xueshan เพื่อนบ้านภายในหมู่บ้านรุมทำร้ายเพราะเรื่องเข้าใจผิดกัน

ภาพครอบครัวของ Li Guiying กับสามีของเธอและลูกๆ ในปี 1998

 

เนื่องจากตอนนั้นจีนมีนโยบายมีลูกคนเดียวเพื่อลดจำนวนประชากร แต่ Qi Xueshan มีลูกมากกว่า 1 คนและพยายามปกปิดทางการมาตลอด แต่ดูเหมือนว่าทางการจะทราบเรื่อง จนทำให้ Qi Xueshan เกิดความเข้าใจผิดขึ้นเพราะเข้าใจว่า Li Guiying และสามีของเธอเป็นคนไปฟ้องทางการ

ภาพของ Li Guiying ตอนเพิ่งแต่งงาน (ซ้าย), และภาพของ Li Guiying หลังจาก 17 ปีต่อมา (ขวา)

 

ด้วยความโกรธแค้น Qi Xueshan จึงชวนเพื่อนอีก 4 คนบุกไปทำร้าย Li Guiying ด้วยก้อนอิฐและช่วยกันรุมทำร้ายสามีของเธอ สุดท้าย Li Guiying สามารถรอดมาได้และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่น่าเสียดายที่สามีของเธอถูกมีดแทงจนเสียชีวิต

และแทนที่คนร้ายที่ก่อเหตุจะถูกจับตัวมาลงโทษตามกฎหมาย แต่พวกเขาทั้งหมดกลับหนีลอยนวลไปได้อย่างน่าเจ็บใจเลยทีเดียว ด้วยความแค้นที่สามีถูกฆ่าตายอย่างไม่ยุติธรรม หลังจากที่ Li Guiying ออกจากโรงพยาบาลเธอก็พยายามตามหาตัวคนร้ายมาตลอด

โดยเธอเดินไปยังที่ต่างๆ เพื่อตามหาตัวคนร้าย ทั้งเธอยังพกรูปของคนร้ายทั้ง 5 คนติดตัวตลอดเพื่อถามหาเบาะแสของคนร้ายในทุกๆ ที่ที่เธอเดินทางไป หลังจากพยายามมาหลายสิบปี จนในที่สุดเมื่อปี 2011 เธอก็พบตัว Qi Xueshan และผู้ก่อเหตุอีกหนึ่งคนในกรุงปักกิ่ง ดังนั้นเธอจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและพวกเขาได้รับโทษด้วยการถูกตัดสินจำคุกนาน 15 ปี

ตั๋วที่เธอเก็บรวบรวมไว้จากการเดินทางไปตามล่าตัวคนร้าย (ซ้าย), ภาพเธอขณะเดินทางไปตามล่าตัวคนร้าย (ขวา) เธอเดินทางไปกว่า 10 จังหวัดด้วยกัน

 

และเธอยังไม่หยุดเท่านั้น แต่พยายามตามหาตัวร้ายอีก 3 คนต่อไป จนในที่สุดเธอก็พบคนร้ายคนที่ 3 ในซินเจียงอุยกูร์ และเขาถูกตัดสินลงโทษด้วยการประหารชีวิต แต่คนร้ายทำการยื่นอุทธรณ์ในเวลาต่อมา

และเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา เธอก็ตามหาตัวคนร้ายอีก 2 คนจนพบจึงส่งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และพวกเขาทั้งสองคนถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนา แม้ว่าการตาหาตัวคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมายนั้นจะใช้เวลายาวนานกว่า 17 ปี แต่สุดท้ายแล้วก็ถือว่าคุ้มค่ามากสำหรับเธอ ความยุติธรรมมีอยู่จริง...!!

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...