นี่คือ! บุษราคัมสีน้ำเงินขนาดใหญ่ที่สุดในโลก น้ำหนัก 9,381 กะรัต

นี่คือ บุษราคัมสีน้ำเงินขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีน้ำหนักมากถึง 9,381 กะรัต หรือราว 2 กิโลกรัม มีชื่อเรียกว่า Ostro นับเป็นบุษราคัมสีน้ำเงินเม็ดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีการค้นพบมา เปล่งประกายสีฟ้าสดใสสวยงามมากๆ และมันกำลังจะถูกนำออกจัดแสดงที่พิธภัณฑ์ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษครับ หลังจากที่ถูกเก็บไว้ในตู้นิรภัยมาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี ตอนนี้มันพร้อมที่จะให้สาธารณะชนได้ชื่นชมแล้ว

 

ผู้ที่ค้นพบบุษราคัมสีน้ำเงินขนาดใหญ่ที่สุดในโลกนี้ คือ Maurice Ostro และลูกชาย Max Ostro โดยเจ้าของอัญมณีล้ำค่านี้บอกว่า สิ่งที่มหัศจรรย์ไม่ได้มีแค่ขนาดที่ใหญ่โตเท่านั้น หากแต่รวมไปถึงคุณภาพ สี ควาามหนาแน่น ความใสของอัญมณี สิ่งเหล่านี้เป็นความพิเศษที่ไม่ค่อยพบกันบ่อยนัก บุษราคัมสีน้ำ เม็ดนี้จะถูกนำไปจัดแสดงอย่างถาวรในพิธภัณฑ์ กรุงลอนดอน ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป โดยจะต้องมีการเพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

บุษราคัมเม็ดนี้มีความยาว 15 ซม. กว้าง 10.5 ซม. ครอบครัวและทีมงานของ Ostro ต้องบุกป่าฝ่าดงไปค้นหามันมาจากป่าอเมซอนในประเทศบราซิลในปี 1986 และพวกเขาก็พบว่ามันมีคุณค่ามากกว่าที่จะนำไปขาย สุดยอดไปเลยน่ะครับ บุษราคัมสีน้ำเงินขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ราคานั้นคงจะเกินบรรยายแน่ๆ

">

ที่มา : gmanetwork ขอบคุณที่มา:http://www.xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c.com/บุษราคัมสีน้ำเงินขนาดใหญ่ที่สุดในโลก.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...