5 โครงการลับของหน่วยข่าวกรองสหรัฐ … ที่มีแต่ปฏิบัติการสุดระทึก!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/topfive-cia-darkest-plans/

 

 

ด้านมืดของลุงแซม!? พบกับ 5 โครงการลับของหน่วยข่าวกรองสหรัฐอันน่าสะพรึง….โดยเฉพาะข้อสุดท้าย โดยแชแนลยูทูบ Alltime10s

เทปลับบันทึกรัก (อดีต) ท่านผู้นำ : ในการบุกอิรักของสหรัฐในปี ค.ศ.2003 สำนักข่าวกรองกลางสหรัฐ (CIA) เคยวางแผนปล่อยเทปลับของ ซัดดัม ฮุสเซน ผู้นำเผด็จการของอิรักในขณะนั้น โดยเป็นภาพคนหน้าเหมือนซัดดัมกำลังมีเพศสัมพันธ์กับเด็กหนุ่ม เพื่อเป็นการบั่นทอนกำลังใจในการรบของทหารอิรักและทำสงครามจิตวิทยา

 

…..ยังไม่ทันจะได้ถ่ายบันทึกภาพ แผนการดังกล่าวถูกยกเลิกโดยหน่วยข่าวกรองของสหรัฐเสียเอง

 

Operation Merlin : แผนงานดังกล่าวของหน่วยข่าวกรองสหรัฐในปี ค.ศ.2000 นอกจากจะผิดพลาดแล้ว ยังสามารถอธิบายได้ว่าเป็นแผนงานที่น่าอับอายที่สุดอีกครั้งของหน่วยงานนี้ โดยเป็นแผนการปลอมแปลงพิมพ์เขียวการผลิตระเบิดนิวเคลียร์ของอิหร่าน พร้อมจัดฉากการทำงานของเจ้าหน้าที่อิหร่านในคลิบวิดีโอที่หน่วยข่าวกรองสร้างขึ้นเอง

สุดท้ายทางการรัสเซียได้ยื่นมือเข้ามาช่วยรัฐบาลอิหร่าน โดยให้ข้อมูลสำคัญเพื่อหักล้างกับข้อมูลที่ถูกสร้างขึ้น จนทำให้สหรัฐต้องเสียหน้าหนักมาก!

 

Operation Mongoose : ครั้งหนึ่งทางการสหรัฐเคยวางแผนลอบสังหาร ฟิเดล คาสโตร ด้วยการใช้ซิก้าร์ฝังระเบิด หน่วยข่าวกรองสหรัฐจริงจังถึงขนาดว่าจ้าง มาริต้า ลอเรนซ์ อดีตคนรักเก่าของคาสโตรมาร่วมงาน ด้วยการแอบลักลอบเข้าไปในห้องของคาสโตรพร้อมกับแอบวางยาพิษในครีมบำรุงผิวของคาสโตร

มีรายงานภารกิจลอบสังหารคาสโตรกว่า 600 ครั้ง โดยทางการสหรัฐ แต่ไม่มีครั้งใดประสบความสำเร็จ

 

Fake Vaccinations : ในปี ค.ศ.2011 หน่วยข่าวกรองสหรัฐวางแผนใช้โครงการฉีดวัคซีนปลอมที่ปากีสถานเพื่อใช้ติดตามตัว อุซามะ บิน ลาดิน วายร้ายหมายเลขหนึ่งที่ทางการสหรัฐต้องการตัวในขณะนั้น ดร.ชาคิล อัลฟริดี นำตัวอย่างเลือดจากเด็ก ๆ นับพันคน โดยอ้างว่าเลือดดังกล่าวเป็นวัคซีนป้องกันไวรัสตับอักเสบบี แท้จริงแล้วเลือดดังกล่าวเป็นสารสกัดที่ถูกใช้เพื่อค้นหาใครก็ตามที่อาจเกี่ยวข้องกับ อุซามา บิน ลาดิน ทางสายเลือด

หลังจาก บิน ลาดิน เสียชีวิตได้ไม่นาน ดร.ชาคิล อัลฟริดี ถูกจับกุมตัวโดยรัฐบาลปากีสถาน เนื่องจากถูกจับได้ว่าแอบทำงานให้กับรัฐบาลสหรัฐ และถูกสั่งขังคุกเป็นเวลานานถึง 33 ปี

 

Phoenix Program : ในช่วงสงครามเวียดนาม หน่วยข่าวกรองสหรัฐได้รับอนุญาตในภารกิจสังหารหมู่ชาวบ้านที่คาดว่าน่าจะเป็นกองกำลังเวียดกงนับพันคน ภารกิจดังกล่าวคือการทรมานนักโทษชาวเวียดนามเหนือด้วยการช็อตไฟฟ้า รุมซ้อม หรือแม้กระทั่งการตอกท่อนไม้ขนาดเล็กด้วยค้อนเข้ารูหูเพื่อให้ทะลุถึงชั้นสมอง

กล่าวกันว่าโครงการดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 41,000 คน เอ็ด เมอร์ฟี นักเคลื่อนไหวเพื่อชนชั้นแรงงานสหรัฐได้ออกมาเปิดโปงโครงการดังกล่าวในปี ค.ศ.1970 จนนำมาสู่การประท้วงของผู้คนและส่งผลให้โครงการลับดังกล่าวถูกยกเลิกไป

 

ที่มา : Alltime10s

6 ต.ค. 59 เวลา 05:49 2,958
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...