ราชาแห่งนักชกใต้ทะเล 'กั้งตั๊กแตนเจ็ดสี' ที่ใครๆ ก็ต้องยำเกรง! (คลิป)

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/peacock-mantis-shrimp/

 

 

พูดถึงราชาแห่งวงการมวยสากล เราได้รู้จักนามของ “มูฮัมหมัด อาลี” หรือ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ในปัจจุบัน แต่คราวนี้เราลองมาทำความรู้จักกับเจ้าแห่งวงการชกใต้ทะเลกันบ้าง ขอบอกเลยว่าเจ้านี่หมัดหนักสุดๆ

กั้งตั๊กแตนเจ็ดสี (Peacock mantis shrimp) เป็นหนึ่งในจำพวกกั้ง พบมากใน อินโด-แปซิฟิก และในน่านน้ำไทย ทางฝั่งอ่าวไทย และทะเลอันดามัน ก็มีนะ ชอบอยู่ในน้ำที่ลึกราว 20 เมตร แม้ว่าจะมีสีสันสวยงาม แต่มันก็อันตรายสุดๆ เลยล่ะจะบอกให้

 

มันคือ ราชาแห่งสัตว์ทะเลที่มีกำปั้นรุนแรงที่สุด เพราะว่าใช้ขาคู่หน้าที่มีลักษณะคล้ายกำปั้นของมันในการล่าเหยื่อ ด้วยการชกไปอย่างแรง พวกหอยหรือปู ที่มีเปลือกแข็งๆ พี่แกเล่นชกซะแตก ไม่เหลือชิ้นดี ก่อนจะกินเนื้อด้านใน (บางก็ว่าถึงขั้นสามารถชกกระจกตู้ปลาแตกได้ด้วย)

 

ว่ากันว่าหมัดของเจ้านี่มีน้ำหนักมากกว่าตัวมันเองถึง 1,000 เท่า มีความเร็วราว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ราวกับกระสุนที่ปล่อยออกมาใส่เหยื่อของมัน ขณะที่มันปล่อยหมัดออกไปจะเกิดคลื่นน้ำเล็กๆ ที่จะค่อยๆ สร้างความร้อน นอกจากนี้มันยังชกได้แบบรัวๆ โดยที่ไม่ได้สร้างความเสียหายกับหมัดคู่หน้าของมันแม้แต่น้อย (โดนหมัดของเจ้านี่รับรองร้องลั่นแน่ๆ)

 

ลองชมภาพ การชกของเจ้ากั้กตั๊กแตนเจ็ดสี แบบชกรัวๆ

 

Juggernaut - Peacock Smasher Mantis Shrimp - 01

ที่มา Youtube / zefrank1

5 ต.ค. 59 เวลา 03:52 12,954
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...