เขาตื่นมาตั้งแต่ตี 3 ของทุกวันเพื่อขุด"อุโมงค์ใต้ดิน" ทำมานานกว่า 18 ปี อ้างเป็นความต้องการของพระเจ้า

หลายคนอาจได้ยินเรื่องราวของ "เรือโนอาห์" ที่เขาสร้างเรือขึ้นโดยอ้างว่าเดี๋ยวจะเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ เขาจึงทำตามประสงค์ของพระเจ้า แต่กลับไม่มีใครเชื่อเขาเลยทั้งยังหัวเราะเยาะเขาอีกด้วย แต่เขาไม่สนใจและทำต่อไปอย่างมุ่งมั่น หลายคนอาจคิดว่าเป็นเพียงนิทานแต่ว่าตอนนี้มีเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นแล้วเพียงแต่มันไม่ใช่เรือ แต่เป็น "อุโมงค์ใต้ดิน"

โดย Santiago Sanchez ชายชาวเอลซัลวาดอร์วัย 69 ปี เขาเล่าว่าวันหนึ่งเมื่อ 18 ปีก่อนเขาได้ยินเสียงของพระเจ้าบอกให้เขาขุดอุโมงค์ ดังนั้นเขาจึงเริ่มขุดอุโมงค์มาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดยเขาจะตื่นมาตอนตี 3 ของทุกวันและลงไปขุดอุโมงค์ทั้งวัน เมื่อหมดวันเขาก็จะขึ้นมาพร้อมกับดิน 40 กิโลกรัม

เขาตั้งใจว่าจะทำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะพบพระเจ้าอีกครั้ง แม้ว่าเขาจะไม่รู้ว่าขุดอุโมงค์ไปเพื่ออะไร แต่เขาเชื่อว่าเขาทำเพื่อพระเจ้า และถึงแม้ว่าหลายคนจะมองว่าเขาบ้าแต่เขาก็ไม่สนใจและคิดว่ามันเหมือนกับภารกิจสร้างเรือโนอาห์เลยทีเดียว

และหลังจากที่เรื่องราวของเขาโด่งดังก็มีนักข่าวและผู้คนมากมายเดินทางไปสัมผัสอุโมงค์ที่เขาขุด แต่หลังจากลงไปในอุโมงค์ได้ไม่นาน เดินไปยังไม่ถึงปลายอุโมงค์หลายคนก็ต้องขึ้นมาก่อนเพราะขาดอากาศหายใจนั่นเอง เนื่องจากในอุโมงค์มีระดับออกซิเจนต่ำมาก

ดังนั้นเขาจึงเป็นคนเดียวเท่านั้นที่สามารถเดินไปถึงปลายอุโมงค์ได้ ทั้งยังสามารถอยู่ในนั้นได้ทั้งวันอีกด้วย โดยเขาเชื่อว่าเป็นเพราะเขาได้รับสิทธิพิเศษจากพระเจ้านั่นเอง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...