14 สัตว์แปลกประหลาดที่เป็นอันตรายถึงชีวิต และคุณสามารถพบได้ใน"ป่าอะเมซอน"เท่านั้น

ป่าอะเมซอนเป็นพื้นที่ป่าขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมพื้นที่ทั้งบราซิล เปรู โคลัมเบีย เวเนซูเอล่า โบลิเวีย กายอาน่า ซูรินาม และเฟรนซ์เกียนา เป็นป่าดิบชื้นที่มีขนาดใหญ่กว่า 7 ล้านตารางกิโลเมตรเลยทีเดียว ด้วยความที่มีธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ทำให้มันกลายเป็นป่าที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่หาพบได้เฉพาะที่ป่าอะเมซอนเท่านั้น จะมีสัตว์อะไรบ้าง ไปชมกันเลย

 

1. ปลาไหลไฟฟ้า - เป็นปลาอันตรายที่สามารถผลิตไฟฟ้าได้ และถ้าถูกมันช็อตเพียงครั้งเดียวคุณก็อาจตายได้เลย

 

2. ค้างคาวแวมไพร์ - มันชอบกัดและดูดเลือดของสัตว์ชนิดต่างๆ รวมถึงมนุษย์ด้วย แม้ว่าการกัดของมันจะไม่อันตรายมากพอที่จะฆ่ามนุษย์ได้ แต่กลับทำให้ติดเชื้อหรือเป็นโรคพิษสุนัขบ้าได้

 

3. งูอนาคอนด้าสีเขียว - มันสามารถเติบโตจนมีขนาดใหญ่สุดได้ถึง 9 เมตร และหนักกว่า 500 ปอนด์เลยทีเดียว ทั้งมันยังสามารถดำดิ่งลงไปใต้แม่น้ำลึกในป่าได้อีกด้วย เมื่อเจอเหยื่อมันจะรัดรอบตัวเหยื่อจนขาดอากาศหายใจตายจากนั้นก็ค่อยกลืนเหยื่อลงท้อง

 

4. มดกระสุน - เป็นมดที่กัดเจ็บที่สุดในโลก หลายคนคงนั่งคิดว่ามดตัวเล็กๆ มันจะกัดเจ็บสักแค่ไหนกันเชียว แต่บอกได้เลย่าถ้าโดนมันกัดนิดเดียวคุณจะรู้สึกเจ็บปวดราวกับถูกยิงเลยทีเดียว แม้ว่าจะเจ็บปวดแต่มันก็ไม่ทำให้เป็นอันตรายถึงชีวิตได้

 

5. Black Caiman - เป็นจระเข้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก แถมขากรรไกรของมันยังแข็งแรงมากอีกด้วย มันจะกัดเหยื่อจนตายก่อนจะลากลงน้ำและกลืนกินเหยื่อ

 

6. ฉลามกระทิง - เป็นหนึ่งในสามสายพันธุ์ของฉลามที่ถูกมนุษย์โจมตีมากที่สุด สามารถพบได้ทั้งในน้ำจืดและน้ำเค็ม พวกมันจะแอบซู่มอยู่ตามชายฝั่งแม่น้ำอะเมซอนจากนั้นเมื่อได้เวลาก็จะเข้าจู่โจมเหยื่อ 

 

7. Tree Boas - คุณอาจคิดว่าบนพื้นดินของป่าอะเมซอนมีแต่สิ่งอันตราย และอาจเข้าใจว่าบนต้นไม้เป็นที่ที่ปลอดภัยมากที่สุด แต่บอกได้เลยว่าคุณคิดผิด นี่คืองูเหลือมต้นไม้แม้ว่ามันจะไม่มีพิษ แต่เมื่อถูกมันกัดอาจจะทำให้คุณหายใจไม่ออกและเจ็บปวดมากเลยทีเดียว มันมักจะซุ่มตัวอยู่ตามต้นไม้ ทั้งสีเขียวบนตัวมันยังพรางตัวได้เป็นอย่างดี

 

8. Assassin Bug - แมลงตัวเล็กๆ ที่หลายคนมองข้ามเพราะคิดว่าคงไม่อันตราย แต่บอกได้เลยว่านี่แหละโคตรอันตราย เมื่อถูกมันกัดน้ำลายของมันจะมีพิษ ทั้งยังเป็นการส่งต่อปรสิตและพยาธิต่างๆ เข้าสู่ร่างกายจนทำให้เกิดโรคอันตรายอีกด้วย

 

9. Red Bellied Piranha - ปลาปิรันย่สสายพันธุ์หนึ่งที่หลายคนคงได้ยินเชื่อเสียงเป็นอย่างดี มันเป็นนักล่าแห่งลุ่มน้ำอะเมซอน มันสามารถกัดกินร่างเหยื่อให้สูญหายไปได้ภายในพริบตาเดียว

 

10. กบลูกดอกพิษ - เป็นสัตว์ที่สวยงามจนปฏิเสธไม่ได้เลย แต่ผิวของมันที่มีสีสันสวยงามนั้นกลับเต็มไปด้วยพิษอันตรายจนทำให้หัวใจของคุณหยุดเต้นได้ภายในไม่กี่นาที

 

11. ตะขาบยักษ์อะเมซอน - แค่ตะขาบธรรมดาก็น่าขนลุกแล้วแต่มันกลับมีขนาดยาวกว่า 11 นิ้วเลยทีเดียว พวกมันจะซุ่มรอเหยื่อและกินเหยื่อขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ แม้ว่ามันจะไม่กินมนุษย์ แต่มันกัดมนุษย์ได้ แถมยังอันตรายมากอีกด้วย

 

12. งู - มันมักจะชอบพรางตัวและซ่อนอยู่ตามที่ต่างๆ ในป่าดงดิบ ถ้าคุณทำตัวเป็นภัยต่อความรู้สึกของมันมันก็พร้อมจะโจมตีคุณเสมอ ดังนั้นพยายามอย่าไปยุ่งกับมันเลย

 

13. เสือจากัวร์ - เป็นเรื่องหายากมากที่จะพบมันโจมตีมนุษย์ มันมักจะออกล่าหาอาหารในตอนกลางคืน ส่วนใหญ่จะกินหมูและลิง 

 

14. Brazilian Wandering Spider - แมงมุมอันตรายสายพันธุ์หนึ่งที่มีพิษมากที่สุดในโลก และถ้าคุณเจอมันในป่าอะเมซอนบอกได้เลยว่าวิ่งอย่างเดียว

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...