รู้ไว้ซะนี่คือ 5 หัวหน้าแก๊งที่มั่งคั่งที่สุด…บางคนเป็นถึงพ่ออดีตผู้นำสหรัฐเลยทีเดียว!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/topfive-rich-gangsters/

รู้ไว้ซะนี่คือ 5 หัวหน้าแก๊งที่มั่งคั่งที่สุด…บางคนเป็นถึงพ่ออดีตผู้นำสหรัฐเลยทีเดียว!

 

ร่ำรวยมาจากไหน!? พบกับ 5 หัวหน้าแก๊งที่มั่งคั่งที่สุดเท่าที่เคยมีมา….บางคนเป็นถึงพ่อของอดีตประธานาธิบดีแห่งสหรัฐเลยทีเดียว เผยแพร่จากแชแนลยูทุบดัง World 5 List

Carlos Lehder : หนึ่งในอาชญากรที่ร่ำรวยที่สุด เขาเป็นนักค้ายาเสพติดที่แอบลักลอบขนโคเคนจากโคลอมเบียเข้าอเมริกา ภายใต้การช่วยเหลือของ จอร์จ จุง พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ของอเมริกา กล่าวกันว่าเขาสร้างรายได้ถึง 2.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงทศวรรษที่ 70-80

 

Meyer Lansky : เป็นชาวยิวเชื้อสายรัสเซียที่อพยพมาอยู่ที่อเมริกา แลนสกี้เป็นเจ้าพ่อการพนันรายใหญ่ที่มีธุรกิจถูกกฎหมายและผิดกฎหมายรองรับ ภายใต้การดูและของ ชาร์ล ‘ลัคกี้’ ลูเซียโน โคตรเจ้าพ่อในยุคนั้น ความร่ำรวยของเขาถูกจัดอันดับเป็นชายผู้มั่งคั่ง 40 อันดับแรกของอเมริกาในปี ค.ศ.1982 ด้วยจำนวนทรัพย์สินกว่า 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

Joseph Kennedy : พ่อของอดีตประธานาธิบดี จอห์น เอฟ. เคนเนดี้ ในช่วงวัยหนุ่มเคยลักลอบขายเหล้าเถื่อนในเมืองนิวยอร์คและชิคาโก้จนสร้างรายได้มหาศาล เพราะเหตุนี้จึงทำให้เขามีเครือข่ายอิทธิพลทั้งบนดินและใต้ดินมากมาย ท่ามกลางข่าวลือว่าเขาใช้เส้นสายที่มีเพื่อผลักดันลูกชายก้าวขึ้นสู่ทำเนียบขาว นอกจากนี้เคนเนดี้คนพ่อเคยมีชื่อติดอันดับบุคคลที่รวยที่สุดของอเมริกาในปี ค.ศ.1954 โดยมีทรัพย์สินกว่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่อาจมีมูลค่าพุ่งสูงถึงพันล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน

 

Amado Carrillo Fuentes : หมอนี่เป็นหัวหน้าแก๊ง Juarez Cartel กับสมญานานว่า ‘จ้าวแห่งท้องฟ้า’ เพราะเป็นเจ้าของเครื่องบินส่วนตัวจำนวน 22 ลำ และยังมีลูกเรือสายการบินหลายร้อยคนที่ทำหน้าที่แอบลักลอบขนยาเสพติดให้เขา กล่าวกันว่าอมานโด้มีทรัพย์สินรวมกันถึง 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว!

 

Pablo Escobar : เอสโคบาร์ เป็นเจ้าพ่อโคเคนที่ร่ำรวยที่สุดในโลก กล่าวกันว่าหมอนี่สามารถผูกขาดการซื้อขายโคเคนถึง 80% ในโลก แถมยังมีดีกรีเป็นคนรวยที่สุดอันดับ 7 ด้วยทรัพย์สินที่มีมูลค่ามหาศาลถึง 3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เอสโคบาร์ตั้งตัวเป็นอริกับทหารการสหรัฐอย่างเปิดเผย ก่อนถูกวิสามัญฆาตกรรมในปี ค.ศ. 1993 เมื่อทางการสหรัฐและโคลอมเบียผลึกกำลังกันเพื่อปราบปรามแก๊งมาเฟียของเอสโคบาร์ให้สิ้นซาก!

 

ที่มา : World 5 List

1 ต.ค. 59 เวลา 04:35 2,458
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...