เรื่องแรดๆ 8 ข้อ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

 

1. แรดมีอวัยวะเด่นๆคือ "นอ" ซึ่งนอของแรดใช้เป็นอาวุธสำหรับป้องกันตัว ทราบไหมว่าจิงๆแล้วนอของแรด ไม่ใช่เขาหรือกระดูก แต่เป็น"ขน"ที่ขึ้นอย่างหนาแน่นจนกลายเป็นของแข็ง

2. แรดเป็นสัตว์ที่มีลูกตาเล็กๆ และมีสายตาแย่มาก นิสัยของแรดค่อนข้างฉุนเฉียว โกรธง่าย และแรงเยอะ โปรดใช้วิจารณญาณก่อนเล่นกับแรด

3. ในตำนานเทพปรณัมของฮินดู แรด เป็นสัตว์พาหนะของพระอัคคี เทพเจ้าแห่งไฟ เจ๋งป้ะล่ะ

4. แรด เรียกอีกอย่างว่า "ระมาด" โดยแผลงมาจากภาษาเขมร คือ คำว่า "รมาส" เป็นภาษาที่ใช้กันในวรรณคดี โดยในพื้นที่เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร มีแขวงที่ชื่อ บางระมาด สันนิษฐานว่าเดิมเคยเป็นที่อยู่อาศัยของแรด ซึ่งเป็น ภาษาเขมร

5. แรดเป็นสัตว์ที่ไม่มีต่อมเหงื่อ ดังนั้นจึงชอบนอนแช่โคลนหรือแช่ปลักเหมือนหมูหรือสัตว์ชนิดอื่น ๆ เพื่อดับความร้อนและไล่แมลงที่มารบกวน กลางวันนอนพักผ่อน

6. แรดสามารถนอนหลับในท่ายืนได้ (ดีจัง)

7. นอกจากแปลว่าสัตว์ แรดยัง แรด มีอีก 3 ความหมาย

ความหมายที่ 1 แรด เป็นชื่อปลาน้ำจืดขนาดใหญ่ ลักษณะทั่วไปคล้ายปลาสลิด ลำตัวหนา ปากเชิด ปลายครีบท้องยื่นยาวเป็นเส้น มีลายแถบสีเข้มพาดขวางลำตัว เห็นได้ชัดโดยเฉพาะปลาขนาดเล็ก ปลาแรดตัวผู้จะมีขนาดใหญ่ มีปุ่มที่สันหัวคล้ายนอ พื้นลำตัวและครีบสีน้ำตาล มีขนาดลำตัวยาวได้ถึง ๖๐ เซนติเมตร

ความหมายที่ 2 เป็นชื่อมะม่วงพันธุ์หนึ่ง ส่วนของผลใกล้กับขั้วมักจะมีลักษณะเป็นปุ่มนูนคล้ายนอแรด

ความหมายที่ 3 เป็นภาษาปาก ใช้กับหญิงที่มีกิริยา วาจา และความประพฤติที่เกินงาม ส่อไปในเรื่องทางเพศ

8. เหตุผลที่ แรด ใช้เรียกแทนผู้หญิงที่มีกิริยาวาจาเกินงามแบบข้อก่อนนี้ เนื่องจากธรรมชาติของแรด เวลาที่ต้องการผสมพันธุ์ แรดสาวจะเกิดความต้องการอย่างมาก และจะเอานอไปไล่ขวิดตัวผู้จนกว่าจะยินยอมเป็นของนาง ถ้าไม่ยอมมาเป็นสามีของเธอดีๆ บางทีเธอจะขวิดแรดหนุ่มจนตายเลยก็มี o_O (โหดจุง)

ขอบคุณที่มา: http://www.cosmenet.in.th/cosme-intrend/20615/8-เรื่องแรดๆ-ที่น่

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...