ใครกล้าเสี่ยง!? กับ 5 สนามบินจากรอบโลก…ที่จัดได้ว่าอันตรายสุดเท่าที่เคยสร้างมา!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/topfive-dangerous-airports/

อย่าเอาชีวิตไปเสี่ยง!? พบกับ 5 สนามบินจากรอบโลก…ที่จัดได้ว่าอันตรายที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา!

 

Courchevel Altiport : เป็นสนามบินตั้งอยู่บนเทือกเขาแอลป์ในประเทศฝรั่งเศสด้วยความสูงถึง 2,008 ฟุต ด้วยรันเวย์ที่ยาวเพียง 537 เมตร ที่ถือว่าสั้นเกินไป โดยเฉพาะตรงปลายทางรันเวย์ที่เป็นขอบเหวของหุบเขา ไม่มีสัญญาไฟหรือสัญญาณนำทาง จึงทำให้มันเป็นสนามบินสุดอันตรายหากต้องลงจอดท่ามกลางหิมะหรือความกดอากาศต่ำ

 

Toncontin International Airport : สนามบินทอนคอนตินของประเทศฮอนดูรัส จัดได้ว่าเป็นสนามบินที่อันตรายที่สุดอีกแห่งหนึ่ง เนื่องจากก่อนทำการลงจอด นักบินต้องพบกับเนินเขาสูงก่อนถึงรันเวย์ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกอยู่บ่อยครั้ง

 

Gustaf III Airport : สนามบินแห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะแซ็ง-บาร์เตเลมี ในทะเลแคริบเบี้ยน ตัวสนามบินตั้งอยู่ใกล้ชายหาดซึ่งมีนักท่องเทียวอยู่ใกล้ ๆ ด้วยรันเวย์ที่มีระยะทางเพียง 650 เมตร ที่ถือว่าเล็กเกินไป นอกจากนี้เครื่องบินยังต้องเชิดหัวให้พ้นสันเขา ซึ่งจัดว่าเป็นเรื่องอันตรายอย่างยิ่ง

Tenzing Hillary Airport : เป็นจุดพักสำหรับนักปีนเขาที่ต้องการเดินทางไปพิชิตเทือกเขาเอเวอเรสต์ ด้วยสภาพอากาศที่เลวร้าย ไม่ว่าจะเป็นความกดอากาศที่แปรปรวน กระแสลมที่พัดแรง และรันเวย์ที่มีความยาวเพียง 460 เมตร ทำให้นักบินต้องพบกับความยากลำบากไม่ว่าจะเป็นการลงจอดหรือนำเครื่องขึ้น

 

Ice Runway : สนามบินแห่งนี้ตั้งอยู่บนทวีปแอนตาร์คติกาหรือขั้วโลกใต้ ด้วยสภาพพื้นน้ำแข็งที่ไม่มีใครคิดว่าจะสามารถดัดแปลงเป็นสนามบินได้ แต่มันกลับใช้ได้จริงและสามารถรองรับเครื่องบินโดยสารขนาดใหญ่ได้สบาย แต่สิ่งที่อันตรายเพียงอย่างเดียวคือบางครั้งเวลาเครื่องทำการแลนดิ้งอาจลื่นไถลออกนอกเส้นทางไปบ้างเท่านั้น!

 

ที่มา : Dark5

30 ก.ย. 59 เวลา 04:33 2,149
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...