ใบหน้านี้ถูกพบในหนองน้ำเมื่อ 130 ปีก่อน และมันคือปริศนาที่โด่งดังทั่วยุโรป!!

read:http://www.meekhao.com/news/myesterious-art-in-france

ใบหน้านี้ถูกพบในหนองน้ำเมื่อ 130 ปีก่อน และมันคือปริศนาที่โด่งดังทั่วยุโรป!!

นี่คือใบหน้าของหญิงสาวคนหนึ่งที่หลายคนอาจไม่คุ้นเคย หากแต่สำหรับชาวยุโรปนี่เป็นหนึ่งในใบหน้าเก่าแก่ที่โด่งดัง และแม้จะผ่านมากว่า 130 ปีแล้วแต่มันก็ยังเป็นปริศนาที่ชวนขนลุกและมีมนต์ขลังไม่เสื่อมคลาย

L’Inconnue de la Seine คือชื่อที่คนใช้เรียกใบหน้าหญิงคนนี้ หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า ‘the unknown woman of the Seine’ (หญิงปริศนาแห่ง Seine) โดยแท้จริงแล้วนี่คือใบหน้าของศพหญิงคนหนึ่งที่ถูกพบจากสายน้ำ Seine ที่กรุงปารีสในยุค 1880 (ราว 135 ปีก่อน) และไม่มีใครรู้จักแม้กระทั่งชื่อของเธอ

แต่ความน่าทึ่งของใบหน้าหญิงคนนี้ก็คือแม้จะตายไปแล้ว ทว่าเค้าโครงหน้ากลับยังคงความงามแบบลี้ลับเอาไว้และมันน่าเหลือเชื่อมากว่าคนที่จมน้ำตาย สามารถมีรูปลักษณ์ใบหน้าแบบนี้ได้อย่างไร…ซึ่งนักพยาธิวิทยาที่ได้พบศพของเธอได้ลอบเอาแม่พิมพ์ปั๊มใบหน้าของเธอเก็บไว้เป็นคอลเลคชั่นส่วนตัวเพราะอยากจะเก็บงำความงามลี้ลับที่อธิบายไม่ถูกนั้นไว้

จากนั้นเมื่อกาลเวลาผ่านไปใบหน้าของ L’Inconnue de la Seine ก็เริ่มถูกปั๊มซ้ำครั้งแล้วครั้งเล่า เนื่องจากคนจำนวนมากที่ได้ล่วงรู้ถึงความงามลี้ลับนี้ก็ต่างต้องเสน่ห์ของมัน และอยากจะเก็บงำมันไว้เช่นเดียวกับนักพยาธิวิทยาที่เคยพบศพของหญิงคนนี้ ซึ่งปรากฏการณ์ดังกล่าวทำให้ใบหน้าของ L’Inconnue de la Seine ดังไปทั่วยุโรปจนถูกยกว่าเป็นหนึ่งในงานศิลปะชั้นยอด ทุกคนดูราวกับลืมเลือนว่านี่คือใบหน้าของคนตาย

แล้วที่น่าสะพรึงก็คือใบหน้าของหญิงปริศนาคนนี้ได้ถูกนำไปจำลองเป็นหุ่น CPR doll ในปี 1958 ซึ่งมันเป็นหุ่นสำหรับไว้ฝึกฝนการกู้ชีพ และนับจากนั้นคนจึงขนานนามว่า “นี่คือใบหน้าของหญิงที่ถูกจุมพิตบ่อยที่สุดในประวัติศาสตร์”…แต่จนถึงทุกวันนี้ก็ยังคงไม่มีใครทราบว่าเหตุใดเธอจึงมีเค้าหน้าที่แฝงความงามแบบเร้นลับได้ ทั้งที่ตายเพราะจมน้ำ ซึ่งน่าจะเปี่ยมไปด้วยความทรมาน และมันก็ยังคงเป็นปริศนาจนถึงทุกวันนี้ แล้วคุณล่ะสัมผัสเสน่ห์ลึกลับของใบหน้านี้ได้หรือไม่?

ที่มา http://mentalfloss.com/article/22871/creepiest-thing-ever-linconnue-de-la-seine

#ใบหน้า
THEPOco
Production Manager
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
30 ก.ย. 59 เวลา 03:56 5,038 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...