สาววัย 18 ตีแผ่มุมมืดอีกซีกโลก 'กลไกธุรกิจนางทาสของเหล่า ISIS'!!

http://www.meekhao.com/news/life-of-yazidi-people

สาววัย 18 ตีแผ่มุมมืดอีกซีกโลก ‘กลไกธุรกิจนางทาสของเหล่า ISIS’!!

ในช่วงที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า ‘ISIS’ คือกลุ่มก่อการร้ายที่น่าสะพรึงกลัว และตลอดเส้นทางแห่งการก้าวทะยานสู่องค์กรก่อการร้ายอันดับ 1 พวกเค้าก็ก่อเรื่องโฉดไว้มากมาย แต่การที่จะไต่มาสู่ระดับนี้ ‘ปัจจัยทางการเงิน’ และทุนสนับสนุนต้องไม่ธรรมดา ซึ่งผู้ก่อการร้าย ISIS ก็ทำทุกอย่างได้เพื่อให้ได้มาซึ่งเงิน และหนึ่งในธุรกิจที่สะเทือนใจก็คือ ‘โลกของนางทาส’

Jinan สาวชาว Yazidi วัย 18 ได้เปิดปากเล่ามุมมืดในอีกซีกโลกให้ AFP ฟัง เธอเผยว่าชนกลุ่มน้อยอย่าง Yazidi กำลังถูกคุกคามอย่างหนักในพื้นที่ทางตอนเหนือของอิรัก และเธอเองก็เคยถูกจับตัวเข้าสู่โลกของ ‘นางทาส’ ซึ่งมีโครงสร้างและผลประโยชน์อันสลับซับซ้อน

โดยเหล่า ISIS จะนำเชลยที่จับไว้ออกไปเร่ขายทำเงินมหาศาล หลายคนกลายเป็นเหมือนนางบำเรอที่ถูกจองจำไว้ในบ้าน พอพวกคนโฉดกลับมาก็จะข่มขืน หรือทุบตีตามใจชอบ “คนพวกนั้นทรมานเรา ถ้าเราดื้อรั้นก็จะถูกล่ามโซ่อยู่หน้าบ้าน พวกมันปล่อยให้เราถูกแดดแผดเผา ตลอดจนให้ดื่มน้ำที่ผสมกับซากหนูตาย…และที่เถื่อนสุดคือการทรมานเราด้วยการช็อตไฟฟ้า” Jinan เปิดปากเล่าเรื่องราวแห่งฝันร้าย “คนพวกนี้เหมือนไม่ใช่มนุษย์ พวกเค้าคิดแค่เรื่องความตาย, การฆ่าฟัน และการล้างแค้น ความเชื่อของคนกลุ่มนี้คือสักวัน Islamic State จะขึ้นปกครองทุกคน”

หลังจากทรมานนักโทษจนอ่อนปวกเปียก ISIS ก็จะนำนักโทษของตนไปที่ตลาดค้าทาส และก็จะมีคนมาเลือกซื้อไป Jinan เผยว่า”บางคนจะติติงว่าคนโน้นหน้าอกใหญ่ไป พวกเค้าสามารถเลือกสเปคที่ต้องการได้ บางครั้งพวกเขาต้องการหญิง Yazidi ที่มีตาสีฟ้า และมีผิวขาวซีด ซึ่งนั่นคือสเปคที่ถูกซื้อขายกันในราคาที่สูงที่สุดเลยก็ว่าได้”

แต่ถ้าคนไหนหน้าตาดีเป็นพิเศษ ก็จะถูกกักตัวไว้ให้หัวหน้าหรือลูกค้าที่ร่ำรวยมหาศาล ซึ่งคนที่มาซื้อนั้นไม่ได้มีแค่อาชญากรแต่ยังเป็นบรรดาเหล่าคนมีฐานะของโลกอาหรับ หรือแม้แต่ชาวตะวันตก

เท่านั้นไม่พอผู้หญิงในแดนเถื่อนนี้ยังมีค่าเท่ากับ ‘ปืน’ เท่านั้น โดยบรรดาผู้ก่อการร้ายมักใช้หญิงของตนเป็นเหมือน ‘เงินตรา’ ในการใช้ซื้ออาวุธ โดยชีวิตของหญิงผมสีน้ำตาลคนหนึ่งอาจมีค่าเท่ากับปืนพกที่มีราคา 150 เหรียญ (ราว 5,000 บาท)

อย่างไรก็ตามในโลกของการซื้อขายนางทาสก็มีกฏเช่นกัน Abou Omar เหยื่ออีกรายเผยว่า “ชายแต่ละคนมีสิทธิ์ซื้อผู้หญิงได้ 3 คนต่อเมื่อเขามาจาก Syria,Turkey หรือชาติอาหรับเท่านั้น และยิ่งถ้ามาจาก Saudi ก็ยิ่งได้โควต้ามากขึ้น เพราะคนพวกนี้จะคอยขนส่งอาหารมาให้กับเหล่า ISIS ด้วย ฉะนั้นเรียกได้ว่าก็เหมือนมีประโยชน์ร่วมกัน”

เคราะห์ดีที่ Jinan สามารถขโมยกุญแจและหลบหนีออกมาได้ และปัจจุบันเธอลี้ภัยอยู่ตรงอาณาเขต Iraqi Kurdistan เธอทิ้งท้ายในบทสัมภาษณ์กับ AFP ว่า “ถ้าเรากลับไปยังบ้านเกิด พวก ISIS จะฆ่าล้างเผ่าพันธุ์เราแน่ ทางเดียวที่เราจะรอดปัญหานี้ได้ก็คือการหนีสู่พื้นที่พรมแดนและหวังว่าองค์กรระดับนานาชาติจะคุ้มครองเรา”

ที่มา http://www.businessinsider.com/afp-i-want-a-blue-eyed-yazidi-teen-describes-is-slave-market-2015-9?utm_content=buffer163b2&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&utm_campaign=buffer

#นางทาส
THEPOco
Production Manager
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
30 ก.ย. 59 เวลา 03:47 1,870
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...