ย้อนอดีต 5 เวทีประกวดความงาม ที่ต้องถามว่า ‘แบบนี้ก็มีเหรอ’

การประชันความงามมีควบคู่มากับมนุษย์เป็นเวลาช้านาน แต่ใครจะรู้ว่าการประกวดความงามแบบแปลกๆแบบที่จะพาทุกท่านไปชมต่อจากนี้ มันก็มีด้วยหรือ

1. เวทีประกวด “มิสตาหวาน” (จัดประกวดปี 1930 สหรัฐอเมริกา)

 

ไม่ว่าหน้าตาคุณจะเป็นยังไง เราไม่สนใจ เราสนใจแค่ดวงตาคุณเท่านั้น ผู้เข้าประกวดจะได้รับหน้ากากที่ปิดทั้งหน้าผาก แก้ม และปาก โผล่มาแต่ลูกตาและจมูกไว้หายใจ เพื่อค้นหาหญิงสาวผู้ที่มีดวงตาหวานและน่ารักที่สุด

2. เวทีประกวดมิสเหมือนมาริลีน มอนโร (จัดประกวดปี 1958 สหราชอาณาจักร)

 

จัดขึ้นเพื่อหาสาวงามที่เหมือน มาริลีน มอนโร เซ็กส์ซิมโบลระดับตำนานของอเมริกา การสรรหามิสเหมือนมาริลีนฯ จัดแบบชนิดที่ต้องเหมือนเป๊ะโดยการให้ไปยืนในคัตเอาท์จำลองทรวดทรงของมาริลีน เพื่อเป็นการคัดกรองผู้เข้าสมัคร แต่จะหาไปทำไมนั้น อันนี้ยังเป็นปริศนาอยู่

3. มิสรถไฟใต้ดิน (สหรัฐอเมริกา)

 

แค่ชื่อก็กระชากใจ “นางงามรถไฟใต้ดินจัดโดยได้รับการสนับสนุนจากองค์การรถไฟฟ้านิวยอร์ก เพื่อคัดสรรสาวงามที่ใช้บริการรถไฟใต้ดินอย่างสม่ำเสมอ ผู้ชนะจะได้รับมงกุฎ สายสะพาย และได้รับการถ่ายรูปจากช่างภาพมือหนึ่งของนิวยอร์คเพื่อนำไปประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนให้มาใช้บริการ” (อ่านออกเสียงในใจให้เหมือนโฆษกประกาศบนเวที)

4. มิสข้อเท้างาม (จัดประกวดระหว่างปี 1930 – 1950 สหรัฐราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส)

 

การลงชิงชัยเพื่อประชันความงามของข้อเท้า วัดกันที่ข้อเท้าเพียวๆ หน้าตา หุ่น ความสามารถอะไรไม่ต้อง ขอแค่ให้มีข้อเท้าที่สวยได้รูป เนียน ตาตุ่มไม่ด้าน ผู้ชนะจะได้รับถุงเท้าไปเลยฟรีๆ เพื่อถนอมข้อเท้าของท่านให้สวยงามตลอดไป

5. มิสระเบิดนิวเคลียร์

 

สรรหาสาวงามผู้มีความคิดสร้างสรรค์ ผู้ที่จะมาเป็นมิสระเบิดนิวเคลียร์ เพื่อโปรโมตสถานที่จัดอย่างคาสิโนในลาสเวกัส อันนี้ดูปกติไม่ค่อยแปลกเท่าไร แต่ไอเดียของผู้ชนะนี่สิเด็ดดวงมาก เธอนำกระดาษทิชชู่มาใช้ทำเป็นชุดให้เหมือนกับเวลาที่นิวเคลียร์ระเบิดแล้วบานเป็นรูปเห็ดทำให้ได้รับรางวัลไปเลย พรสวรรค์ชัดๆ

ที่มา : listverse.com

ขอบคุณที่มา: https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/bizarre-beauty-pageant/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...