7 อันดับอาหารแปลกๆ ในประเทศญี่ปุ่น ที่คนต่างชาติต้องร้อง.. ยี๊

ชาวญี่ปุ่นบางทีก็ชอบทานอะไรแปลกๆที่ประเทศอื่นๆทั่วโลกนั้นไม่นิยมรับประทาน และเป็นดินแดนที่ขึ้นชื่อว่ามีของกินแปลกๆอยู่เยอะมากนั่นเอง ซึ่งเท่าที่ลองไปดูก็พบว่าของกินอร่อยๆก็เยอะมาก แต่ของแปลกก็เยอะเช่นกัน

และวันนี้พาไปพบกับอาหาร 7 ชนิดที่ชาวต่างชาติเห็นว่าแปลก จนหลายคนร้องยี้เลยล่ะ

 

อันดับ 7 Shiokara ปลาร้าญี่ปุ่น

คล้ายๆกับปลาร้าของไทย แต่ที่ต่างกันคือเป็นการนำ ปลาหมึก มาหมักกับเกลือ เพราะปลาหมึกหาง่ายแล้วเหลือเยอะ จึงต้องถนอมอาหารเอาไว้ รสชาติคงไม่ต่างจากปลาร้าบ้านเราสักเท่าไรนะ

 

อันดับ 6 Kujira & Iruka เนื้อวาฬและเนื้อโลมา

หลายคนอาจจะรับกับเมนูนี้ไม่ได้ แต่ที่ญี่ปุ่นหลายคนนิยมทานเนื้อวาฬและโลมาอย่างมาก (เนื่องจากตอนหลังสงครามโลก อาหารขาดแคลนและมีวาฬมาก จึงส่งเสริมการล่าวาฬ) แต่ช่วงหลังมานี้ถูกต่อต้านจากองค์กรอนุรักษ์ธรรมชาติหลายแห่ง

 

อันดับ 5 Hachinoko ตัวอ่อนของผึ้ง

อาจจะไม่แปลกสำหรับบ้านเรา แต่แปลกสำหรับชาวต่างชาติ ตัวอ่อนของผึ้งจะถูกนำมาปรุงกับซอสถั่วเหลืองและน้ำตาล สามารถทานพร้อมกับข้าวได้ มีตำนานว่าสมัยก่อนเมนูนี้เป็นของโปรดปรานของจักรพรรดิฮิโรฮิโตะเป็นอย่างมาก

 

อันดับ 4 Fugu ปลาปักเป้า

แม้จะมีข่าวคนตายเพราะพิษปลาปักเป้าอยู่ตลอด แต่เมนูนี้ก็ยังยอดนิยมอย่างมาก โดยจะทานกันในแบบดิบๆหรือซาชิมินั่นเอง แต่ข้อสำคัญคือต้องทานในร้านที่พ่อครัวเชี่ยวชาญ และห้ามแล่ทานด้วยตัวเองเด็ดขาด เพราะอาจจะถึงขั้นเสียชีวิตได้

 

อันดับ 3 Natto ถั่วเน่า

เกิดจากการนำถั่วเหลืองมาหมักกับแบคทีเรีย นิยมทานกับข้าวสวยเป็นอาหารในมื้อเช้า หลายคนชอบมาก แต่หลายคนก็ยี้จนทานไม่ได้เลยล่ะ

 

อันดับ 2 Basashi เนื้อม้า

เสิร์ฟแบบซาชิมิ มาเป็นเนื้อม้าดิบๆ เพื่อทานกับซอสถั่วเหลือง ใบชิโสะ และหัวไชเท้า ซึ่งว่ากันว่าได้รับอิทธิพลมาจากยุโรปและแอฟริกาใต้ตั้งแต่โบราณ

 

อันดับ 1 Nago no Tsukudani ตั๊กแตนทอด

สำหรับบ้านเราอาจจะไม่แปลกนัก เพราะมีขายทั่วไปตามรถเข็นข้างถนนให้ซื้อกันได้อย่างง่ายดาย แต่ถ้าคนต่างชาติมาเห็นอาจจะร้องยี้ได้ และมีเสิร์ฟตามร้านอาหารชั้นนำของประเทศด้วย กลายเป็นของหรูไปซะอีกล่ะ

">

ขอบคุณที่มา: http://www.wegointer.com/2013/06/7-อันดับอาหารแปลกๆ-ในประ/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...