จระเข้ ที่ ใหญ่ที่สุดในโลก



Yai เจ้าใหญ่ คือ จระเข้ ที่ ใหญ่ที่สุดในโลก เจ้าใหญ่เป็นจระเข้เลี้ยง ของ ฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ โดยเจ้าใหญ่ได้ถูกบันทึกลงในกินเน็สบุ๊กว่าเป็น จระเข้ ที่ ใหญ่ที่สุดในโลก เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2000 และเป็นวันฉลองวันเกิดปีที่ 28 ของมันด้วยไก่สด และปลา เจ้าใหญ่เป็นเจ้าของสัดส่วน ความยาว 6 เมตร น้ำหนัก 1,114 กิโลกรัม จระเข้น้ำเค็ม ที่ ใหญ่ที่สุดในโลก Bhitarkanika Sanctuary Park ศูนย์พิทักษ์จระเข้น้ำเค็มของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า Bhitarkanika ในประเทศอินเดีย เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของจระเข้น้ำเค็ม ที่ได้รับการบันทึกโดย กินเน็สบุ๊ก ว่าเป็นที่อยูอาศัยของ จระเข้น้ำเค็ม ที่ ใหญ่ที่สุดในโลก โดยที่นี้เป็นที่อยู่อาศัยของจระเข้กว่า 1,462 ตัว และตัวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดนั้นมีขนาดกว่า 6 เมตร ( 20 ฟุต เป็นการประมาณเนื่องจากจระเข้พวกนี้อยู่ตามธรรมชาติ ไม่สามารถจับมาดึงเทปวัดหัวถึงหางได้ )



ตัวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่พบ ใน Bhitarkanika มีความยาวถึง 7.6 เมตร โดยกระโหลกของมันถูกครอบครองโดยราชวงศ์ Kanika โดยมันถูกยิงใกล้กับ Dhamara ในช่วงปี 1926 โดยความยาวตัวนั้นเป็นการประมาณจากข้อมูลที่ว่า ส่วนหัวของจระเข้ จะยาวประมาณ 1 ใน 7 ของความยาวทั้งลำตัว จระเข้ ใหญ่ที่สุดที่เคยปรากฏขึ้นบนโลก Sarcosuchus Imperator หรือที่ชื่อที่เป็นที่รู้จักกันทั่วไปคือ " Super Croc " ซุปเปอร์ครอก แต่มันได้สูญพันธุ์ไปเมื่อประมาณ 110 ล้านปีมาแล้ว มันถูกค้นพบครั้งแรกในประเทสไนเจอร์ ( Niger ) โดยนักสำรวจชาวฝรั่งเศลชื่อว่า Alfred Felix de Lapparent โดยในการขุดค้นพบครั้งแรกเป็นฟอสซิลฟัน และหนัง ในบริเวณทะเลทรายซาฮาร่า ในปี 1940 และปี 1950



ข้อมูลเฉพาะ ซุปเปอร์ครอค์ ?ประมาณการณ์ว่ามันจะมีความยาวเมื่อโตเต็มที่ 11 - 12 เมตร จากการประเมินกระโหลก และกระดูกที่พบ ?ประมาณการอายุขัยของ ซุปเปอร์ครอก จากหนังที่พบว่ามีเส้นอายุ ( Growth line ) อยู่ 40 เส้น และจากลักษณะหนังคาดว่าน่ายังโตไม่เต็มประมาณที่ น่าจะอยู่ประมาณ 80% จึงประเิมินว่ามันคงมีอายุขัยเต็มที่ประมาณ 50 - 60 ปี ?น้ำหนัก จากการเปรียญเทียบกับจระเข้ในปัจจุบัน คาดว่าจะมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 8 ตัน ซึ่งหนักกว่าจระเข้ ที่ ใหญ่ที่สุดในโลก ในปัจจุบันถึง 10 เท่า ?มันเป็น จระเข้ ที่ ใหญ่ที่สุดที่เคยปรากฏขึ้นบนโลก



กระโหลกจำลอง ของ ซุปเปอร์ครอก เมื่อภ่ายเปรียญเทียบกับคนที่ยืนอยู่ด้านหลังจะเห็นใ หญ่โตมาก ลำพังแค่ขากรรไกรก็ยาวกว่า 1.8 เมตร



รูปหุ่นจำลอง เท่ามาตราส่วนจริง เปรียญเทียบกับมนุษย์ ผมจำได้ว่าทาง The Mall เคยนำหุ่นจำลอง ซุปเปอร์ครอกมาจัดแสดง ผมไปดูมามันใหญ่มากมาย



อันนี้คือ ฟอสซิสที่ขุดพบที่ประเทศไนเจอร์



รูปวาดเปรียญเทียบกับคน



22 มิ.ย. 53 เวลา 04:38 17,769 38 404
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...