5 หลักสูตรสุดแปลกในมหา’ลัย ใครจะเชื่อว่ามีเปิดสอนกันจริงจังเสียด้วย

5 หลักสูตรที่จะทำให้คุณอยากเรียนมากขึ้น

1. สาขาวิชาว่าด้วยความโง่ (Stupidity) วิทยาลัยออกซิเดนทอล (Occidental College) มหาวิทยาลัยเอกชน ตั้งอยู่ในเกิ้ล ร็อค ใกล้กับลอสแอนเจลิส เนื้อหาในหลักสูตรก็จะหาข้อพิสูจน์ว่าคุณมีความโง่แค่ไหน โง่ด้านไหน เพราะอะไรถึงโง่ โง่มานานหรือยัง ถ้าเรียนครบจบหลักสูตร ก็จะได้รู้ผลว่าคุณโง่หรือฉลาดกันแน่ แต่ถ้าคิดดูดีๆ ถ้าคุณเรียนก็คือคุณไม่โง่ เพราะการเรียนไม่ทำให้คนโง่นะสิ แต่ถ้าไม่โง่แล้วจะมาเรียนทำไม!!

 

ภาพ : thelifeisamazing.com

2. สาขาวิชาสังคมธุรกิจสื่อลามก (Cyberporn and Society) The State University of New York at Buffalo มหาวิทยาลัยที่เปิดสอนเพื่อผู้ชายโดยเฉพาะในระดับของปริญญาตรี โดยจะให้นักศึกษาสำรวจเว็บไซต์ลามกทางอินเตอร์เน็ต และหาเหตุผลว่าทำไมหนังลามกพวกนี้ถึงต้องมีการกำหนดเรตขึ้นมา รวมไปถึงนักศึกษาสามารถกำหนดรูปแบบต่างๆ ได้ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถต่อยอดธุรกิจทางด้านนี้ได้ต่อไป

 

ภาพ : therichest.com

3. สาขาวิชาซอมบี้ศึกษา (Zombie Studies) มหาวิทยาลัยบัลติมอร์ (University of Baltimore) สหรัฐอเมริกา เปิดหลักสูตรนี้มาเพื่อคนรักซอมบี้ตัวจริงในระดับปริญญาตรี เนื้อหาในหลักสูตรก็จะสอนให้นักศึกษาเข้าใจถึงการฝืนคืนชีพของซอมบี้ วิธีการรับมือ นอกจากนี้ยังมีมหาวิทยาลัยในโคลัมเบียที่เปิดสอนหลักสูตร “ซอมบี้ในสื่อยอดนิยม” (Zombies in popular Media) เช่นกัน เพื่อศึกษาประวัติความเป็นมาของซอมบี้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ทัศนคติเกี่ยวกับซอมบี้ในภาพยนตร์

 

ภาพ : guardianlv.com 

4. สาขาวิชาล่าท้าผี (Psychology of Exceptional Human Experiences) เปิดสอนที่มหาวิทยาลัย Coventry University ในประเทศอังกฤษ เปิดขึ้นสำหรับคนที่มีความสามารถพิเศษด้านจิตสัมผัส ชอบสิ่งเร้นลับ โดยจะมีเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ในหารค้นหาผี วัดคลื่นความถี่ การถ่ายภาพติดวิญญาณ การถ่ายวิดีโอ บุกไปตามบ้านผีสิงที่เข้าร่ำลือกัน ฟังดูแล้วก็คล้ายๆ กับรายการผีบ้านเราแบบนั้นเลย

 

ภาพ : hiduth.com

5. สาขาวิชาเดินยังไงไม่ให้เบื่อ (Art of Walking) เปิดสอนที่ สถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งที่เมืองแดนวิลล์ รัฐเคนทักกี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา หลักสูตรนี้ไม่ได้เปิดสอนมาเพื่อบุคลิกภาพหรือเพื่อสุขภาพแต่อย่างใด แต่เพราะที่นี่เป็นเมืองที่ค่อนข้างห่างไกลความเจริญเป็นอย่างมาก เวลาจะเดินไปซื้อของก็ต้องไปที่ซูเปอร์มาเก็ตที่อยู่ไกลมาก ทำให้มีการเปิดหลักสุตรนี้ขึ้นมาเพื่อที่ว่าจะเดินในระยะทางไกลยังไงให้ไม่เบื่อ เดินยังไงให้รู้สึกอยากเดินต่อไปเรื่อยๆ แทนที่จะขับรถ หลักสูตรนี้ถือว่าน่าสนใจๆ เพราะถือว่าจะเป็นการช่วยลดโลกร้อนไปในตัว

 

ภาพ : theluxuryspot.com

หลักสูตรการเรียนน่าสนใจแบบนี้ น่าจะมาเปิดที่ประเทศเรามั้งเนอะ จะได้รู้ว่า เนื้อหามีอะไรบ้าง

ที่มา : onlineuniversities.com / goconqr.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...