ชื่อเสียงลือลั่นมาตั้งแต่อดีต!? กับ 5 ชนชาติในยุคโบราณที่กล่าวได้ว่า 'โหด' ที่สุด!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/topfive-terrifying-civilization/

ชื่อเสียงลือลั่นมาตั้งแต่อดีต!? กับ 5 ชนชาติในยุคโบราณที่กล่าวได้ว่า ‘โหด’ ที่สุด!

 

เก๋ามาตั้งแต่อดีตกาล!? พบกับ 5 ชนชาติในยุคโบราณที่กล่าวได้ว่า ‘โหดร้าย’ มากที่สุด!

แอซแท็ค : พวกแอซแท็คคือชนเผ่านดั่งเดิมในแถบเม็กซิโกและอเมริกากลางก่อนการเข้ามาของนักล่าอาณานิคมของสเปน พวกเขามีวัฒนธรรมในการบูชายัญมนุษย์เพื่อให้สุริยเทพของพวกเขามีความสุข การบูชายัญที่ว่าคือการควักหัวใจของผู้ถูกบูชายัญมาทำพิธี หรือบางครั้งก็นำเหยื่อที่เป็นเด็กมาบูชายัญ ด้วยความเชื่อที่ว่าน้ำตาและเลือดเนื้อของเด็ก ๆ จะช่วยให้ฝนฟ้าตกต้องตามฤดูกาล

 

เซลส์ : พวกเซลส์เป็นเผ่าพันธุ์ดั้งเดิมที่อาศัยอยู่ทางเหนือของประเทศอังกฤษ กล่าวกันว่าพวกเขาเป็นเผ่าพันธุ์นักรบที่แสนจะป่าเถื่อน ก่อนหน้านั้นบรรพบุรุษของพวกเขา ชาวพิคส์ เคยปกป้องแผ่นดินเกิดของพวกเขาจากการคุกคามของจักรวรรดิโรมันอันเกรียงไกร พวกเขานิยมตัดศีรษะทหารนายของของศัตรูมาทำเป็นเครื่องประดับให้กับม้าศึกของพวกเขา และนำเลือดของข้าศึกมาทำพิธีเฉลิมฉลองในชัยชนะ

 

มองโกล : เผ่ามองโกลแห่งทะเลทรายโกบีเคยครอบครองโลกถึง 1 ใน 3 ที่เรารู้จัก พวกเขาขึ้นชื่อเรื่องการเป็นนักล่าบนหลังม้าผู้ช่ำชองการใช้ธนู เจงกิสข่าน คือชื่อของสุดยอดผู้นำในยุคโบราณที่สร้างความหวาดกลัวให้แก่ชนชาติอื่น ๆ หากใครไม่ยอมสิโรราบ พวกมองโกลจะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด คือการสังหารผู้ชายทุกคน แล้วนำภรรยาและบุตรสาวของพวกเขามาเป็นทาส

 

โรมัน : ชนชาติโรมันได้สร้างระบบการปกครองและกองทัพที่เกรียงไกรที่สุดในโลกยุคโบราณ พวกเขารุกรานแผ่นดินของชนชาติอื่นไม่ว่าจะเป็นพวกกอล ชาวกรีก ชาวไอบีเรียนหรือสเปนโบราณ ชาวแอฟริกัน และชาวอาหรับโบราณ ชนเผ่าเหล่านี้ต้องทนทุกข์กับการกดขี่ขมเหงโดยพวกโรมันจนแทบสิ้นชาติมานานหลายร้อยปี นอกจากนี้พวกโรมันยังชื่นชอบกีฬากลาดิเอเตอร์ หรือการจับเหล่านักโทษมาต่อสู้กันในสนามประลองจนกว่าจะดับดิ้นกันไปข้าง

 

ชาวสปาร์ตัน: ชาวสปาร์ตันเกิดมาเพื่อเป็นนักรบและตายอย่างนักรบ การเป็นศิลปินหรือนักปราชญ์ไม่มีในหัวของเหล่าชายชาตรีแห่งนครสปาร์ตา เด็ก ๆ ที่เกิดมาจะถูกคัดเลือกตั้งแต่แรกเกิดเพื่อเตรียมพร้อมเข้ารับการฝึกที่กล่าวกันว่าเข้มข้นและรุนแรงที่สุดเพื่อเตรียมพร้อมเป็นทหาร หลังจากที่พวกเขาผ่านการทดสอบแล้ว หน้าที่หลักของพวกเขาคือการตายอย่างสมเกียรติในสนามรบ จึงไม่น่าแปลกใจที่ชาวสปาร์ตันจะกลายเป็นชนเผ่าที่น่ารังเกียจในมุมมองของชาวกรีกเผ่าอื่น ๆ เช่น พวกเอเธนส์ อริหมายเลขหนึ่งตลอดกาล ที่เป็นพวกนักปรัชญาและพ่อค้าเสียมากกว่า

 

ที่มา : wonderslist.com

26 ก.ย. 59 เวลา 03:47 4,769
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...