11 พิธีกรรมความเชื่อแปลกประหลาดของชนเผ่าทั่วโลก

ในแต่ละพื้นที่ล้วนแล้วแต่มีความเชื่อและวัฒนธรรมที่แตกต่างกันออกไป และนี่คือ 11 พิธีกรรมความเชื่อที่แปลกประหลาดจากหลายชนเผ่าทั่วโลก ซึ่งแต่ละความเชื่อนั้นเป็นความเชื่อที่หลายคนอาจไม่เคยรู้หรือไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยก็เป็นได้ 

 

1. ในแอฟริกาตะวันออกหญิงจากหลายชนเผ่าจะถูกขลิบเพื่อป้องกันการมีเพศสัมพันธ์ก่อนการแต่งงาน

 

2. ผู้ชายในชุมชนบางแห่งจากบราซิลจะทำการแข่งขันกันเพื่อโน้มน้าวให้ผู้หญิงยอมมีเพศสัมพันธ์กับตนเอง

 

3. ตามพิธีกรรมในประเทศกานา หญิงที่เป็นม่ายจะต้องจ่ายเงินให้กับคนแปลกหน้าเพื่อทำความสะอาดจิตวิญญาณ

 

4. ชนเผ่าในปาปัวนิวกินีจะสอนให้เด็กมีเพศสัมพันธ์ตั้งแต่อายุน้อยมาก โดยผู้หญิงจะถูกกำหนดตั้งแต่อายุ 6 - 8 ปี ส่วนผู้ชายจะถูกกำหนดตั้งแต่อายุ 10 - 12 ปี พวกเขาจะถูกสอนเรื่องเพศสัมพันธ์และการมีเพศสัมพันธ์ก่อนแต่งงานก็ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับพวกเขาเลย

 

5. ชุมชนใน Mangaia หรือบนเกาะ Cook ผู้ชายจะเริ่มมีเพศสัมพันธ์ตั้งแต่อายุ 13 ปี กับหญิงสาวที่มีอายุมากกว่าเพื่อที่พวกเขาจะได้เรียนรู้ทักษะทางเพศ โดยผู้หญิงจะต้องสอนเรื่องเพศสัมพันธ์ให้กับเด็กชายเหล่านั้น

 

6. ในประเทศกัมพูชาพ่อแม่ผู้ปกครองครอบครัวไหนที่มีลูกผู้หญิงจะต้องสร้างกระท่อมไว้เพื่อใช้เป็นสถานที่ในการมีเซ็กส์เพื่อเลือกคู่ครอง โดยหญิงสาวสามารถพาชายที่ตนพึงพอใจมานอนได้อย่างถูกต้อง เมื่อเจอคนที่ถูกใจจริงๆ ก็จะใช้ชีวิตร่วมกันไปตลอดชีวิต โดยการหย่าในหมู่บ้านถือเป็นสิ่งที่ผิดมากดังนั้นหมู่บ้านนี้จึงไม่มีการหย่า

 

7. ชายหนุ่มในชนเผ่า Sambian จะต้องกลืนน้ำอสุจิของนักรบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชนเผ่าเพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้ใหญ่

 

8. ในยุคกลางท่าที่เหมาะสมในการมีเพศสัมพันธ์คือท่ามิชชันนารีเท่านั้น

 

9. ในสมัยอียิปต์โบราณฟาโรห์จะต้องช่วยตัวเองหรือสำเร็จความใครในเเม่น้ำไนล์เพื่อความอุดมสมบูรณ์ โดยเชื่อว่ากระแสน้ำที่ไหลในแม่น้ำไนล์มาจากการหลั่งของเทพเจ้า

 

10. คนกลุ่มหนึ่งในบราซิลใช้คำศัพท์ที่หมายถึงกินข้าวและมีเซ็กส์เป็นคำเดียวกัน เพราะเชื่อว่ามันต่างเป็นสิ่งที่ส่งผลดีต่อสุขภาพเหมือนกัน

 

11. ในสมัยโบราณการแต่งงานในเพศเดียวกันเป็นเรื่องที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในชนเผ่า Siwa ของอียิปต์ ใครที่ไม่ได้เป็นพวกรักร่วมเพศก็จะถูกไล่ออก

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...