7 ความเชื่อผิดๆ ในการเอาชีวิตรอดที่อาจทำให้คุณตายได้

มีหลากหลายความเชื่อด้วยกันที่มันเป็นข้อมูลเท็จ แต่หลายคนกลับเข้าใจผิดคิดว่ามันเป็นเรื่องจริง และนี่คือ 7 ความเข้าใจผิดๆ ในการเอาชีวิตรอดช่วงสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่หลายคนเข้าใจมาตลอดว่าเป็นถูกต้อง แต่แท้จริงแล้วมันเป็นความเชื่อผิดๆ ที่สำคัญมันอาจฆ่าคุณให้ตายได้เลยทีเดียว รู้แล้วก็อย่าไปใช้แบบผิดๆ อีกหล่ะ...!!

 

1. ใช้ปากดูดพิษงู

 

มันไม่ใช่การช่วยชีวิตที่ถูกต้องเลยแต่มันเป็นการส่งต่อแบคทีเรียเข้าไปในแผลทำให้แผลติดเชื้อ ที่สำคัญถ้าคนที่ใช้ปากดูดพิษมีแผลในปากแม้แต่นิดเดียว รวมถึงร้อนใน ฟันผู และแผลในปากก็อาจทำให้พิษเข้าสู่ร่างกายได้แล้ว

 

 

2. คุณสามารถใช้หมัดต่อยเข้าไปที่จมูกของฉลามได้

 

ถ้ามีวัตถุอย่างอื่นที่แข็งกว่าน่าจะเหมาะมากกว่าการใช้หมัด แต่ถ้าคุณหมดหนทางจริงๆ ลองเล็งไปที่ตาของฉลามแทนก็ได้ เพราะถ้าต่อยจมูกของฉลามอาจทำให้พลาดไปโดนไปได้ง่ายดาย

 

 

3. แกล้งตายเมื่อเจอหมี

 

ตรงกันข้ามเลยในความเป็นจริงถ้าคุณเจอหมีและพยายามจะไล่มันไปให้ไกลการแกล้งตายมันไม่ได้ผลหรอก แต่ควรทำเสียงดังเพื่อให้หมีตกจหนีไปมากกว่า

 

 

4. เมื่อถูกความเย็นกัดผิวให้ถูผิวหนัง

 

แต่อันที่จริงไม่ควรทำเป็นอย่างมากเพราะมันอาจทำให้ผิวระคายเคืองและเกิดความเสียหายได้ แต่สิ่งที่ควรทำคือนำเสื้อผ้ามาห่อไว้ เมื่ออุ่นขึ้นก็จะค่อยๆ ดีขึ้นเอง

 

 

5. นำคนที่ถูกแช่อข็งแช่ลงในอ่างน้ำร้อน

 

แต่อันที่จริงถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ควรใช้ผ้าห่มห่มให้หรือวางขวดน้ำอุ่นๆ ไว้ใต้รักแร้แทน

 

 

6. ถ้าเกิดหลงป่าอาหารเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุด

 

อันที่จริงสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคนหลงป่าคือ น้ำและที่อยู่อาศัย ส่วนอาหารนั้นรองลงมาเลยเพราะคนสามารถอยู่ได้นานกว่า 6 สัปดาห์โดยไม่มีอาหาร

 

 

7. ถ้าสัตว์กินอะไรคนก็สามารถกินได้

 

อันที่เป็นเป็นความเชื่อและความเข้าใจที่ผิดมาก โดยสัตว์และมนุษย์นั้นมักจะมีระบบย่อยอาหารที่แตกต่างกัน ดังนั้นอาหารบางอย่างที่สัตว์กินได้อาจจะเป็นอันตรายสำหรับมนุษย์ก็เป็นได้ ดังนั้นจึงไม่ควรกินตามสัตว์เด็ดขาด 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...