ลึก(ไม่)ลับ!? กับ 5 ภารกิจลับทางทหารที่ประสบความล้มเหลว!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/topfive-fail-military-project/

ลึก(ไม่)ลับ!? กับ 5 ภารกิจลับทางทหารที่ประสบความล้มเหลว!

 

Black Project Down : ในปี ค.ศ. 1994 ประชาชนที่อาศัยใกล้กับฐานทัพอากาศ Boscombe Down ที่ประเทศอังกฤษรายงานว่าพบเห็นเศษซากเครื่องบินสัญชาติอเมริกันสีดำที่คาดว่าเกิดอุบัติเหตุระหว่างปฏิบัติหน้าที่ หลังจากนั้นไม่นาน มีรายงานว่าหน่วยรบพิเศษถูกส่งมาอารักขาพื้นที่โดยรอบจุดที่เครื่องบินตกตลอดทั้งคืน

กล่าวกันว่านี่อาจเป็นการทดลองอากาศยานรุ่นใหม่ ชาวบ้านที่พบเห็นรายงานว่าเครื่องบินมีลักษณะเป็นสามเหลี่ยมคล้ายจานบิน ก่อนที่เครื่องบินขนส่งของกองทัพอากาศสหรัฐ C-5 จะนำชิ้นส่วนสำคัญของซากเครื่องบินกลับไป

 

Credible Sport : หลังจากที่ Operation Eagle Claw หรือภารกิจช่วยเหลือตัวประกันที่อิหร่านของกองทัพสหรัฐจบลงด้วยความล้มเหลว หน่วยข่าวกรองระบุว่าลำพังแค่เฮลิคอปเตอร์ยังไม่เพียงพอสำหรับภารกิจนี้ ดังนั้นกองทัพสหรัฐจึงคิดค้น Project Honey Badger เพื่อพัฒนาอากาศยานรุ่นใหม่โดยดัดแปลงจากเครื่องบินขนส่ง C-130 เพื่อให้สามารถลงจอดในพื้นที่แคบ ๆ เช่นสนามกีฬาได้ นอกจากนี้ยังติดตั้งจรวดมิสซายด์ไว้ที่ปีกทั้งสองข้าง

ระหว่างการทดสอบเครื่องบินลำดังกล่าว เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ใต้ปีกของเครื่องบิน สุดท้ายโครงการที่ว่าเลยถูกยกเลิก ส่วนเครื่องบินลำนั้นก็ถูกฝังกลบดินในพื้นที่ทางทหารที่เป็นความลับ

 

 

Biological : ในปี ค.ศ.1979 สหภาพโซเวียตได้ทำการทดสอบเชื้อแอนแทรกซ์เพื่อนำไปติดตั้งในหัวรบนิวเคลียร์ SS-18 ICBM ไว้เพื่อโจมตีสหรัฐ โดยเฉพาะแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ หากเกิดสงครามนิวเคลียร์ขึ้นในอนาคต แต่ด้วยความประมาทของนักวิจัย ได้ทำให้เชื้อโรคแอนแทรกซ์ที่ว่ารั่วไหลและระบาดไปทั่วโรงงานจนมีผู้เสียชีวิตมากมายภายในไม่กี่สัปดาห์

กล่าวกันว่าหลักฐานสำคัญ ๆ ในเหตุการณ์ครั้งนั้น ถูกหน่วยข่าวกรองของโซเวียตหรือ KGB ปกปิดและทำลายไปเรียบร้อยแล้ว

 

Lost Nerves : ในปี ค.ศ. 1992 เครื่องบิน El Al Fligt 1862 จากอิสราเอลเกิดอุบัติเหตุชนกับอพาร์ทเมนท์ใจกลางกรุงอัมสเตอร์ดัมหลังเครื่องยนต์หมายเลข 3 และ 4 หลุดออกจากปีก ที่น่าตกใจคือ เครื่องบินลำนี้ไม่ใช่เครื่องบินโดยสารธรรมดา เพราะตรวจพบเชื้อแบคทีเรียลึกลับในกลุ่มผู้รอดชีวิตนอพาร์ทเมนท์

ทางการอิสราเอลงดออกความเห็นใด ๆ จนกระทั่งในปี ค.ศ.1998 จึงมีการเปิดเผยว่าบนเครื่องบินลำนั้นมีการบรรทุกสารเคมีที่ใช้ทำก๊าซาริน

 

Project Azorian : ในปี ค.ศ.1968 ทางการสหรัฐตรวจพบเรือดำน้ำพลังนิวเคลียร์ของโซเวียตเกิดขัดข้องและจมลงใต้ท้องทะเลลึกกว่า 16,000 ฟุต (4,900 เมตร) ทางการโซเวียตประสบความล้มเหลวในการค้นหาซากเรือดำน้ำดังกล่าวเพราะหน่วยข่าวกรองสหรัฐหรือ CIA ได้ทำการเก็บกู้เรือดำน้ำลำนี้ไปได้แล้ว

กล่าวกันว่าเรือดำน้ำลำนี้มีจรวดขีปนาวุธ K-129 ที่มีมูลค่ากว่า 800 ล้านเหรียญสหรัฐ รายละเอียดสำคัญๆ ถูกเก็บเป็นความลับ ส่วนศพของลูกเรือโซเวียตถูกทางการสหรัฐจับใส่โลงเหล็กฝังใต้ทะเลเนื่องจากปนเปื้อนกัมมันตภาพรังสี

 

ที่มา : Dark5

23 ก.ย. 59 เวลา 07:01 6,715
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...