7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่สวยงาม แต่กลับอยู่นอกสายตา จนหลายคนไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีบนโลก

เมื่อพูดถึงสิ่งมหัศจรรย์หลายคนอาจคิดถึงกำแพงเมืองจีน ทัชมาฮาล โคลีเซียม หรือสิ่งก่อสร้างโบราณต่างๆ ที่กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงโด่งดัง แต่ยังมีสิ่งมหัศจรรย์อีกมากที่มีอยู่จริงบนโลกแต่หลายคนกลับไม่เคยรู้เรพาะมันไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดัง แต่ในเรื่องความสวยงามน่าอัศจรรย์นั้นไม่แพ้ที่ไหนในโลกเลย

 

1. มัสยิดขนาดใหญ่แห่ง Djenné (Great Mosque of Djenné) ใน Mali

มีอายุมากกว่า 100 ปี เป็นอาคารที่่กอสร้างขึ้มจากอิฐโคลนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ในปี 1988 ทางยูเนสโกได้รวบรวมรายชื่อมรดกโลกและมันเป็นสถานที่เก่าแก่ของเมือง Djenné 

 

 

2. Chand Baori, India

 

ตั้งอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ ของเมือง Abhaneri เป็นหนึ่งในสิ่งก่อสร้างเก่าแก่ ทั้งยังเป็นบันไดที่ลึกมากที่สุดในโลก มีโครงสร้างขนาดใหญ่คล้ายกับปิระมิดแต่ลึกลงไปใต้ดินกว่า 100 ฟุต แถมด้านล่างยังมีทะเลสาบสีเขียวขนาดเล็กอีกด้วย โดยนักวิทยาศาสตร์สันนิษฐานว่าน่าจะสร้างขึ้นเมื่อ 600 ปีก่อน

 

 

3. พระราชวังของรัฐสภาในโรมาเนีย

 

เป็นสถานที่สำคัญ แถมยังเป็นแลนมาร์คของ Bucharest เมืองหลวงของประเทศ เป็นพระราชวังที่ใหญ่และแพงที่สุด มีห้องกว่า 3,100 ห้อง ครอบคลุมพื้นที่กว่า 330,000 ตารางเมตร

 

 

4. Stari Most (สะพานเก่าแก่), Bosnia-Herzegovina

 

เป็นสะพานที่ข้ามแม่น้ำ Neretva ในเมือง Mostar เป็นสะพานสูงที่เก่าแก่มากในประวัติศาสตร์ ปัจจุบันเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อน ทั้งยังมีการกระโดดบันจี้จั๊มลงน้ำอีกด้วย

 

 

5. Kumbhalgarh Fort, India

 

เป็นป้อมปราการเก่าแก่ที่ล้อมรอบด้วยกำแพงแปลกตาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยเรียกกันว่า 'Guardian of Death' หรือ 'Eye of Mewar' กำแพงยาวกว่า 36 กิโลเมตร แถมยังสูงกว่า 8 เมตรเลยทีเดียว

 

 

6. มัสยิด Sheikh Lotfollah ในอิหร่าน

 

เป็นสถาปัตยกรรมชิ้นเอกของอิหร่านเลยทีเดียวถูกสร้างขึ้นในปี 1602 - 1619 ตัวอาคารมีความสูงมาก และถือว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทางศาสนาอีกด้วย

 

 

7. ป้อมปราการ Derawar ในปากีสถาน

 

เป็นอนุเสาวรีย์ที่โดดเด่นถูกสร้างขึ้นในปี 1733 ประกอบด้วยป้อมปราการ 40 ป้อม รวมกันแล้วมีขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางทะเลทราย แม้จะสวยงามแต่กลับไม่ค่อยมีคนพูดถึงมากนัก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...