ต้นตำรับความสยอง!? กับ 5 เรื่องจริงที่เป็นแรงบันดาลใจให้ซีรีส์ดังจากอเมริกา!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/creepy-inspire-series-story/

ต้นตำรับความสยอง!? กับ 5 เรื่องจริงที่เป็นแรงบันดาลใจให้ซีรีส์ดังจากอเมริกา!

ต้นตำหรับความสยอง!? กับ 5 เรื่องจริงที่มอบแรงบันดาลใจให้กับ ‘American Horror Story’ ซีรีย์ดังจากอเมริกา! จากแชแนลทางยูทูบอย่าง Top5s

American Horror Story เป็นซีรีส์แนวสยองขวัญจากอเมริกาที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ทั้งในฝั่งอเมริกาก็ดี หรือแม้กระทั่งบ้านเราก็ดี แต่ทราบหรือไม่ว่าซีรีส์ชุดดังกล่าวได้หยิบยืมเรื่องจริงอันน่าสะพรึงที่เคยเกิดขึ้นจริงมาดัดแปลงเป็นเรื่องราวสุดสยองขวัญ ส่วนจะมีเรื่องใดบ้าง มาติดตามดูกันเลย

Twisty The Clown (John Wayne Gacy) : ตัวตลกที่ดูท่าทางน่ากลัวตัวนี้ได้รับแรงบันดาลใจจาก จอห์น เวยน์ เกซี ฆาตกรโรคจิตผู้ชอบแต่งตัวเป็นตัวตลก เบื้องหน้าของเขาคือชายผู้อุทิศตัวเพื่อสังคม แต่เบื่องหลังเขาคือฆาตกรสุดโหดที่หลอกล่อเด็กผู้ชายมาข่มขืนแล้วสังหารอย่างเลือดเย็น ก่อนนำศพมาฝังไว้ในชั้นใต้ดินของบ้าน จนกลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วอเมริกามาแล้ว

Delphine Lalaurie : มาดามลาลอรี เป็นสาวใหญ่ในสังคมชั้นสูงของนิว ออร์ลีนส์ เธอเป็นนายทาสผู้โหดเหี้ยมต่อทาสของตน ไม่เว้นแม้กระทั่งทาสเด็ก โดยการจับล่ามโซ่ ทุบตีจนได้รับบาดเจ็บและปล่อยให้เสียชีวิตไปเอง กล่าวกันว่าภายในคฤหาสน์ของมาดามลาลอรี มีห้องที่ใช้สำหรับทรมานนักโทษอยู่ เชื่อกันว่าหากนักโทษคนใดเดินเข้าไปในห้องที่ว่าแล้วจะไม่มีโอกาสได้เดินกลับออกมาแบบยังมีลมหายใจอีกเลย!

Jimmy Darling (Grady ‘Lobster Boy’ Stiles, Jr) : หนุ่มน้อยจิมมี่เป็นตัวละครหลักในซีซั่นที่ 4 เขาเป็นหนุ่มน้อยผมทองหน้าตาดี ยกเว้นเสียแต่ฝ่ามือที่มีลักษณะพิกลพิการเหมือนก้ามกุ้งล็อบสเตอร์ อ้างอิงจากเรื่องจริงของ กราดี้ สตีล จูเนียร์ หนุ่มน้อยจากพิตต์สเบิร์ก ที่เคยอาศัยความพิกลพิการดังกล่าวหารายได้ให้ตนเองในคณะละครสัตว์

ด้วยความพิกลพิการ ได้ทำให้กราดี้ต้องทนทุกข์และหันมาดื่มสุราจนกลายเป็นคนอารมณ์ร้าย และก่อเหตุฆาตกรรมคนในครอบครัวของตนเอง

The Axeman : เปิดตัวในฐานะนักดนตรีเพลงแจ๊ส แต่แท้จริงแล้วเขาคือฆาตกรเจ้าของสมญานามว่า ‘ไอ้มนุษย์ขวาน’ อ้างอิงจากเรื่องจริงที่เคยเกิดขึ้นที่รัฐนิว ออร์ลีนส์ ที่เคยมีฆาตกรต่อเนื่องออกอาละวาดไล่สังหารเหยื่อผู้โชคร้ายที่กำลังหลับไหลอยู่ภายในบ้านโดนแอบลักลอบปีนเข้าไปในบ้านของเหยื่อยามวิกาล

Hotel Cortez (Cecile Hotel) : โรงแรมคอร์เทซจากซีรีส์ชุดนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากโรงแรมเซซิล ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองลอส แองเจลิส เช่นเดียวกัน หากจำกันได้ในปี ค.ศ.2013 มีข่าวพบศพหญิงสาวชาวแคนาดารายหนึ่งในแท็งก์น้ำชั้นบนดาดฟ้าของโรงแรม และมีผู้เข้าพักได้ดื่มและใช้น้ำจากแท็งก์น้ำดังกล่าว

ในซีรีส์ ได้แสดงให้เห็นสัญลักษณ์ของปีศาจที่หน้าประตูห้องพักทุกห้อง เพื่อบอกเป็นนัยน์ว่าแขกทุกคนที่เข้าพักในโรงแรมแห่งนี้ล้วนต้องคำสาป ดังเช่นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับแขกที่พักในโรงแรมเซซิล

ที่มา : Top5s

21 ก.ย. 59 เวลา 02:13 7,258
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...