เปิดชีวิตหรูในแดนเถื่อนแห่ง 'เซาท์ซูดาน' ของลูกชายจอมพลที่มีอำนาจเหลือล้น!!

http://www.meekhao.com/news/life-of-man-in-sudan

เปิดชีวิตหรูในแดนเถื่อนแห่ง ‘เซาท์ซูดาน’ ของลูกชายจอมพลที่มีอำนาจเหลือล้น!!

“สาธารณรัฐเซาท์ซูดาน” คือประเทศที่เป็นดั่งดินแดนที่ห่างไกลสำหรับคนส่วนใหญ่ เราแทบนึกภาพไม่ออกนักว่าชีวิตคนที่นั่นเป็นยังไง แต่ที่ได้ยินมาก็คือที่นั่นลำบากมาก

แต่ท่ามกลางความเหนื่อยยากนั้น มีหนุ่มจากเซาท์ซูดานคนหนึ่งโดดเด่นขึ้นมาผิดหูผิดตา โดยเขาคือ Lawrence Lual Malong Yor Jnr ลูกเลี้ยงของจอมพล ระดับประเทศที่กุมอำนาจ ซึ่งเขามักโพสต์รูปชีวิตหรูหราลงบนเฟซบุ๊กเป็นประจำ

สำนักข่าว Dailymail แห่งอังกฤษเผยว่า Lawrence Lual Malong Yor Jnr ได้เผยว่าการที่เขาใช้ชีวิตหรูหราดูดีเหล่านี้ แท้จริงมีความหมายซ่อนอยู่ เพื่อที่จะเป็นดั่งแรงบันดาลใจที่จะทำให้คนซูดานมีความทะเยอทะยาน ที่จะปีนป่ายและไขว่คว้าเป้าหมายที่สูงยิ่งขึ้น

แต่ในขณะเดียวกันกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า The Sentry ก็ออกมาโจมตีว่า คนชนชั้นสูงในเซาท์ซูดานกำลังรีดไถทรัพย์ของประเทศ มาเพื่อทำให้ตนร่ำรวย และสิ่งที่พวกเขากระทำก็ทำให้เซาท์ซูดานเต็มไปด้วยความยุ่งเหยิง

ส่วน Lawrence Lual Malong Yor Jnr ที่รวยขึ้นมาได้นั้น ก็เพราะเขาลงทุนไปในเมหมืองของประเทศที่เต็มไปด้วยทองคำและเพชร เขาอ้างว่าความร่ำรวยที่ได้มานั้นไม่ได้เกี่ยวกับบิดาของตนเลยแม้แต่น้อย ซึ่งงานที่เขาทำได้เปิดโอกาสให้เขาสามารถท่องเที่ยวไปทุกที่ในโลก

หลายคนมองว่าเขาคือมหาเศรษฐีวัยหนุ่ม

ส่วนนี่คือผู้อพยพจากค่ายของเซาท์ซูดาน บางครั้งช่องว่างระหว่างคนรวย คนจนก็มากจนน่าใจหายจริงๆ

Lawrence Lual Malong Yor Jnr ยังบอกอีกว่า “ผมก็แค่นักธุรกิจธรรมดา ผมไม่ได้อยากเป็นคนร่ำรวย สิ่งที่ผมอยากทำก็แค่อยากช่วยผู้คน ผมยังหนุ่มมาก และผมสามารถใช้เฟซบุ๊กเป็นสื่อกลางที่จะทำให้ได้เผยแพร่เรื่องราวต่างๆจากมุมองและชีวิตของผม”

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-3790947/Sitting-class-trying-help-country-Five-star-hotels-jacuzzis-trips-Las-Vegas-Brutal-general-s-stepson-named-Clooney-s-South-Sudan-report-enjoys-high-life-millions-struggle-poverty.html?ito=social-facebook

21 ก.ย. 59 เวลา 01:35 12,989
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...