10 บุคคลกล้าหาญในประวัติศาสตร์ที่"โกงตาย"จนรอดชีวิตมาได้หลายครั้ง

ไม่มีใครรู้ว่าความตายจะมาเมื่อไหร่และแน่นอนว่าไม่มีใครอยากตายแน่นอน ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เราเลือกไม่ได้เพราะไม่มีใครหยุดความตายได้นั่นเอง และนี่คือ 10 บุคคลกล้าหาญในประวัติศาสตร์แต่ละคนนั้นทั้งกล้าและหนังเหนียวสุดๆ พวกเขาต้องผ่านเหตุการณ์ร้ายที่ต้องเสี่ยงตายมา ทั้งบางคนยังร่อแร่ปางตายจนหลายคนคิดว่าเขาต้องตายแน่ๆ แต่เขากลับรอดมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อ เรียกได้ว่านี่คือ 10 คนหนังเหนียวตายยากที่สุดในประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้

 

1. Fidel Castro

เผด็จการในคิวบาเมื่อ 1959 - 2008 มีรายงานว่า ในชีวิตของเขาถูกคนพยายามลอบฆ่ามามากกว่า 638 ครั้ง แต่มีอันต้องล้มเหลวไปทุกครั้งน่าจะเป็นเพราะการวางแผนไม่ดีและการรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา

 

 

2 Hugh Glass

นักสำรวจและนักล่าสัตว์ โดยในปี 1823 เขาเข้าไปล่าขนสัตว์ในป่าท่ามกลางอากาศที่เหน็บหนาวและเขาก็เผชิญหน้ากับหมีกริซลี่ที่โหดร้าย เขาถูกมันโจมตีมันตะปบหัวเขา ทั้งยังกระแทกลำคอ แถมขาหักข้างหนึ่ง อาการเขาตอนนั้นปางตายเลยทีเดียวจนเพื่อนๆ คิดว่าเขาไม่รอดจึงฝังเขาไว้ในหลุมตื้นๆ ปรากฎว่าเขายังไม่ตายและตื่นมาพบว่าตนเองอยู่ในหลุมจึงคลานออกมาทั้งๆ ที่สภาพปางตาย แต่สุดท้ายเขาก็รอดมาได้

 

 

3. Betty Lou Oliver

ในปี 1945 เครื่องบินทิ้งระเบิดของกองทัพอากาศสหรัฐฯ ทิ้งระเบิดลงชั้นที่ 79 ของตึก empire state ทำให้คนกว่า 14 คนเสียชีวิต ตอนนั้นเธออยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วยและตัวของเธอถูกแรงระเบิดจนลอยขึ้น เธอตกลงมาบนพื้นในสภาพกระดูกเชิงกราน หลัง และคอได้รับบาดเจ็บหนักมาก แต่เธอก็รอดมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อ จนทำให้หลายคนสงสัยว่าเธอรอดมาได้อย่างไร เป็นหนึ่งในปริศนาที่หลายคนอยากรู้มาก

 

 

4. Gabriel Garcia Moreno

ในการลอบสังหารประธานาธิบดีเอลกวาดอร์ในศตวรรษที่ 19 เขาถูกนักฆ่าใช้มีดตัดอ้อยเจาะลึกเข้าไปถึงกะโหลกศีรษะ เขาได้รับบาดเจ็บสาหัสมากจนหลายคนเข้าใจว่าเขาตายแน่ๆ แต่เขากลับไม่ตายแถมยังหันมาต่อสู้กับนักฆ่าอีก แต่แลวนักฆ่าก็ตัดแขนข้างซ้ายและมือขวาของเขาทิ้ง แต่เขายังไม่ตาย นักฆ่าจึงใช้ปืนยิงเขามากกว่า 6 นัดและนั่นทำให้เขาทรุดตัวลงและเสียชีวิต

 

 

5. Jim Bowie

ในการทะเลาะวิวาทกันเมื่อปี 1827 ในหลุยเซียนา เขาเป็นนักโทษอเมริกันและได้ทำการต่อสู้กับอดีตนายอำเภอรวมถึงลูกน้องของอดีตนายอำเภอ เขาถูกยิงเข้าที่สะโพก แถมยังถูกฟันที่ใบหน้าสองแผล และถูกยิงที่หน้าอกอีกครั้ง ถือว่าหนักหนามากเพราถ้าเป็นคนอื่นอาจตายแล้วแต่มันกลับไม่ร้ายแรงมากพอที่จะฆ่าเขาได้ แถมเขายังใช้มีดขนาดใหญ่ฆ่านายอำเภอได้อีกด้วย หลังจากนั้นเขาก็รักษาบาดแผลจนหายและมีชีวิตอยู่นาน 9 ปี

 

 

6. Grigori Rasputin

ในปี 1914 เขาถูกผู้หญิงคนหนึ่งแทงเข้าที่ช่องท้อง แต่เขาไม่ตาย หลังจากนั้นสองปีต่อมาเขาถูกลอบสังหารด้วยการเอาไซยาไนต์ผสมกับอาหารให้ทานแต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่ส่งผลกระทบกับเขาเลย หลังจากนั้นต่อมาเขาก็ถูกยิงในระยะใกล้และนำร่างไปทิ้งลงแม่น้ำ หลายต่อหลายครั้งด้วยกันที่เขารอดตายมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

 

 

7. Lacchiman Gurung

เขาได้รับรางวัลในปี 1945 สำหรับความจงรักภักดีในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อทหารญี่ปุ่น 200 นายปาระเบิดใส่ แต่เขาจับได้และโยนออกไปถึงสองครั้ง แต่แล้วระเบิดลูกที่สามกลับทำให้เขาต้องเสียแขนข้างขวาไป แถมร่างกาย ใบหน้า และขาของเขายังได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดอีกด้วย แต่ถึงแม้ว่าจะเจ็บหนักมากขนาดไหนเขาก็ยังต่อสู้ได้และใช้เวลา 4 ชั่วโมงต่อสู้กับทหารญี่ปุ่นเพียงลำพัง โดยฆ่าไปกว่า 31 คนด้วยปืนไรเฟิลของเขา เขาเสียชีวิตในปี 2010 ด้วยวัย 92 ปี

 

 

8. Leon Trotsky

นักปฏิวัติชื่อดังเขาถูกลอบสังหารมาหลายต่อหลายครั้ง ในปี 1940 มีคน 20 คนบุกเข้ามาในบ้านของเขาพร้อมปืนกลและระเบิด แต่เขากลับรอดมาได้และไม่เป็นอันตรายอะไรเพราะซ่อนตัวอยู่ใต้เตียง แต่เขามาเสียชีวิตในวันที่ 20 สิงหาคมปีเดียวกับที่เกิดเหตุเพราะถูกแท่งน้ำแข็งที่ภูเขาน้ำแข็งพุ่งเข้ามาเจาะกะโหลกศีรษะ

 

 

9. Beck Weathers

ในปี 1996 ระหว่างการปีนเขาเอเวอรเรสต์ เขาต้องเจอกับสภาพอากาศเลวร้ายเพราะพายุหิมะพัดถล่ม ตอนนั้นเขาอยู่ระหว่างทางและคิดว่าไปต่อไม่ไหวจึงหยุดเดินทางตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญเพื่อความปลอดภัย เมื่อช่วยเหลือเขาได้อุณหภูมิร่างกายเขากลับต่ำจนผิดปกติเพราะอากาศที่หนาวเย็นมาก  แพทย์คิดว่าเขาไม่มีโอกาสรอดแล้วจึงทิ้งเขาไว้บนเตียงและแจ้งข่าวการเสียชีวิตให้ครอบครัวเขารับรู้ แต่หลังจากคนนั้นทีสภาพอากาศติดลบ 30 องศา เขาตื่นขึ้นมาแม้ว่าจะสูญเสียปลายจมูกและแขน แต่ก็โชคดีที่เขารอดมาได้

 

 

10. Tsutomu Yamaguchi

เป็นเพียงคนเดียวที่สามารถรอดจากเหตุการณ์ระเบิดปรมาณูในฮิโรชิมาและนางาซากิ โดยในวันที่ 6 สิงหาคม 1945 เขาไปทำธุรกิจในฮิโรชิมา ซึ่งเป็นวันที่ฮิโรชิมาถูกทิ้งระเบิด ตอนนั้นเขาอยู่ในเมืองด้วยและได้รับผลกระทบจากแรงระเบิดโดยตาของเขาบอดชั่วคราวเพราะถูกเผาไหม้อย่างรุนแรง แก้วหูฉีกขาด แต่เขาก็กลับไปทำงานในนางาซากิ ปรากฎว่าในอีกสามวันต่อนางาซากิถูกทิ้งระเบิดครั้งที่สอง จากที่บาดเจ็บอยู่แล้วก็ทำให้เขาบาดเจ็บหนักเข้าไปอีกจนต้องนอนในโรงพยาบาลนานหนึ่งเดือน เขาเสียชีวิตในปี 2010 ด้วยวัย 93 ปี

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...