พามาดู 10 อันดับเกาะที่ใหญ่ที่สุดบนโลกของเรา

10 อันดับเกาะที่ใหญ่ที่สุดบนโลก จัดอันดับโดยแชแนลยูทูบ CoolChannel4 จะมีที่ใดบ้างต้องตามมาดูกันเลยคับ

 

Greenland (เนื้อที่ 2,130,800 ตร.กม.) : กรีนแลนด์เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในโลกและตั้งอยู่ทางทิศเหนือบริเวณที่แอตแลนติกพบกับมหาสมุทรอาร์ติค และเป็นดินแดนปกครองตนเองของประเทศเดนมาร์ก

 

New Guinea (เนื้อที่ 785,753 ตร.กม.) : นิวกินี ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของประเทศออสเตรเลีย เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของโลก ซึ่งถูกแบ่งแยกออกจากแผ่นดินใหญ่ออสเตรเลีย

 

Borneo (เนื้อที่ 748,168 ตร.กม.) : เกาะบอเนียวเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก อยู่บริเวณใจกลางกลุ่มเกาะมลายูและประเทศอินโดนีเซียเกาะบอร์เนียวเป็นส่วนหนึ่งของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

Madagascar (เนื้อที่ 587,713 ตร.กม.) : มาดากัสก้าเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 4 ตั้งอยู่ทางตะวันออกของทวีปแอฟริกาบนมหาสมุทรอินเดีย และมีขนาดใกล้เคียงกับประเทศสเปน

 

Baffin Island (เนื้อที่ 507,451 ตร.กม.) : ปัฟฟินเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 5 ของโลก อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะกรีนแลนด์

 

Sumatra (เนื้อที่ 480,848 ตร.กม.) : เกาะสุมาตราเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 6 ของโลก ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของแหลมมลายู โดยมีช่องแคบมะละกากั้นกลาง

 

Honshu (เนื้อที่ 225,800 ตร.กม.) : เกาะฮอนชู เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น กินพื้นที่กว่า 60% ของทั้งประเทศ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ราบสลับภูเขาชัน โดยมีภูเขาที่ใหญ่ที่สุดคือภูเขาไฟฟูจิ

 

Victoria Island (เนื้อที่ 217,291 ตร.กม.) : วิกตอเรียเป็นเกาะขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศแคนาดา เป็นส่วนหนึ่งของรัฐนูนาวุต คาบสมุทรบูเธีย

 

Great Britain (เนื้อที่ 209,331 ตร.กม.) : เกาะบริเตนใหญ่ เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะบริเตน ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปยุโรป

 

Ellesmere Island (เนื้อที่ 196,236 ตร.กม.) : เกาะเอลสเมียร์เป็นหนึ่งในเกาะของประเทศแคนาดา ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอาร์กติก นับเป็นเกาะใหญ่อันดับ 10 ของโลก

ขอบคุณที่มา: http://www.youtube.com www.wikipedia.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...