10 ภาพการเปรียบเทียบสิ่งต่างๆ บนโลกที่จะทำให้คุณเข้าใจทุกอย่างได้ชัดเจนมากขึ้น

หลายคนอาจรู้ข้อมูลต่างๆ บนโลกดีว่าเรือไททานิคมีขนาดใหญ่แต่มันใหญ่แค่ไหนก็ไม่เคยเห็น หรืออาจจะรู้ว่าเหมืองแร่หรือเรือบรรทุกน้ำมันนั้นมีขนาดใหญ่อย่างเห็นได้ชัด แต่ก้ไม่เคยรู้อีกเช่นกันว่ามันลึกและใหญ่ขนาดไหน แต่นี่คือภาพการเปรียบเทียบสิ่งต่างๆ บนโลกที่จะทำให้คุณเข้าใจทุกอย่างได้ชัดเจนมากขึ้น 

 

1. เรือบรรทุกน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Seawise Giant เป็นเรือบรรทุกน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีการผลิตออกมา มีความยาวกว่า 1,504 ฟุต ถ้าอยู่ในทะเลสาบของเซ็นทรัลปาร์คใจกลางนิวยอร์กก็เกือบเต็มทะเลสาบเลย เหลือพื้นที่เพียง 350 ฟุตเท่านั้น

 

 

2. Pulmonoscorpius Kirktonensis

เป็นสายพันธุ์แมงป่องที่มีขนาดตัวยาวถึง 24 นิ้ว หรือขนาดเทียบเท่ากับแมวบ้านทั่วไป แต่ไม่ต้องกลัวไปเพราะมันสูญพันธุ์ไปแล้วและเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ขนาดตัวเท่าแมลงสาบยังกลัวเลยนี่ตัวเท่าแมวไม่ต้องออกจากบ้านพอดี

 

 

3. 2.6 Trillion Dollar Rock

Dionysus เป็นดาวเคราะห์น้อยในแถบดาวเคราะห์น้อยอพอลโล มีความกว้างประมาณ 1.5 กิโลเมตรหรือ 4,921.26 ฟุต หากนำมาวางบนสะพาน Golden Gate น่าจะไม่เกินช่วงของสะพาน

 

 

4. ดาวมรณะ

 

เป็นดาวที่กว้างประมาณ 99 ไมล์หรือประมาณ 1 ส่วน 4 ความยาวของฟลอริด้า

 

 

5. ไททานิค

เป็นหนึ่งในเรือที่ใหญ่ที่สุดที่สร้างขึ้น มีความยาว 882 ฟุต 9 นิ้ว เมื่อนำมาเทียบกับ USS Ronald Reagan เรือบรรทุกเครื่องที่ยาวกว่า 1,092 ฟุต แล้วนำเรือไททานิคมาวางไว้บนดาดฟ้าของเรือ USS Ronald Reagan เรือ USS Ronald Reagan จะมีพื้นที่ด้านข้างมากกว่า 210 ฟุต

 

 

6. เหมืองแร่เมียร์

เป็นเหมืองแร่ในรัสเซียที่ขึ้นชื่อว่าลึกที่สุดในโลกกว่า 1,722 ฟุต หากนำอาคารที่สูงเป็นอันดับสองของอเมริกาอย่าง Willis หรือ Sears Tower ที่มีความสูงกว่า 1,729 ฟุตมาวางไว้กลางหลุม เท่ากับว่ามันโผล่ขึ้นมาเหนือพื้นดินเพียง 7 ฟุตเท่านั้นเอง

 

 

7. B-2 Bomber

เป็นเครื่องบินทิ้งระเบิดหนึ่งเดียวในโลกที่ทั้งทันสมัยและราคาแพงมากที่สุดในโลก แต่หลายคนอาจไม่เคยรู้ถึงขนาดของมันมาก่อน โดยมันยาวกว่า 172 ฟุตและกว้างกว่าสนามฟุตบอล NFL ถึง 12 ฟุตด้วยกัน

 

 

8. Burj Khalifa

ปัจจุบันเป็นโครงสร้างแบบยืนที่สูงที่สุดในโลก มีความสูงกว่า 2,722 ฟุต และถ้าหากนำมันมาวางในนิวยอร์กมันจะสูงมากกว่าตึกเวิลด์เทรดเกือบ 1,000 ฟุต และสูงกว่าตึก Empire State กว่า 1,300 ฟุต

 

 

9. กล้องโทรทรรศน์วิทยุที่ใหญ่ที่สดในโลก

อยู่ในจังหวัด Guizhou ของประเทศจีน มีเส้นผ่าศูนย์กลางยาว 1,600 ฟุต หากวางไว้ในลาสเวกัสมันจะสามารถครอบคลุมครึ่งหนึ่งของ LINQ ได้เลย

 

 

10. มอเตอร์จรวด

M-1 Rocket motor เป็นมอเตอร์จรวดที่ถูกออกแบบเมื่อ 1950 สำหรับโครงการอวกาศของนาซ่าและมันเป็นมอเตอร์ที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดเท่าที่เคยสร้างขึ้น มีเส้นผ่าศูนย์กลางยาว 14 ฟุต และมันกว้างมากพอที่จะคลุมรถยนต์เล็กๆ ได้เลย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...