นักวิทยาศาสตร์ถูก"หมีขั้วโลก"โจมตี ต้องถูกขังอยู่ในสถานีอากาศบนเกาะกลางทะเลอย่างโดดเดี่ยวนานนับเดือน

เหตุการณ์เลวร้ายของนักวิทยาศาสตร์ที่ถูก "หมีขั้วโลก" ขังอยู่บนเกาะและออกจาสถานีไปไหนไม่ได้มากนานนับเดือนแล้ว โดนนักวิทยาศาสตร์กลุ่มนี้เดินทางไปยังเกาะ Troynoy ซึ่งเป็นหนึ่งในหมู่เกาะ Izvestiy Tsik ในทะเล Kara แถวไซบีเรีย เพื่อไปทำงานวิจัยทางอุตุนิยมวิทยา ที่นั่นเต็มไปด้วยอากาศหนาวเหน็บและห่างไกลชุมชนมาก

แต่แล้วตื่นเช้ามาวันหนึ่งพวกเขาก็พบว่าสถานีอากาศของพวกเขาถูก "หมีขั้วโลก" ล้อมไว้กว่า 10 ตัวด้วยกัน เรียกได้มาพากันยกโขยงมากันทั้งครอบครัวพ่อ แม่ ลูก รวมถึงญาติพี่น้องด้วยเลยทีเดียว

ทำให้นักวิทยาศาสตร์ไม่สามารถออกไปไหนได้และต้องติดอยู่ภายในสถานีอากาศนานกว่า 2 อาทิตย์แล้ว ทั้งงานวิจัยที่พวกเขาเดินทางไปทำกันยังต้องถูกระงับไปอย่างไม่มีกำหนดอีกด้วย

ทั้งหมาของพวกเขายังถูกหมีขั้วโลกกินไปด้วยหนึ่งตัว แต่พวกเขาก็ไม่ได้อยู่เฉยๆ นะ และพยายามหาวิธีเอาตัวรอดตลอด

พวกเขาไม่ได้พยายามจะฆ่าหมีขั้วโลกเลย แต่พยายามไล่มันด้วยการใช้จุดพลุและใช้กระสุนยางให้มันตกใจเท่านั้น เพราะในรัสเซียนั้นการฆ่าหมีขั้วโลกเป็นสิ่งผิดกฎหมายเพราะมันเป็นสัตว์อนุรักษ์ที่ใกล้สูญพันธ์

ตอนนี้พวกเขาถูกขังอยู่นานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว และทางกรมอุตุนิยมวิยาแนะนำให้พวกเขาอยู่แต่ด้านในสถานีอากาศและคอยระมัดระวังอยู่ตลอดเวลา ทั้งยังได้ติดต่อประสานงานกับทางเรือสำรวจที่จะเดินทางผ่านเกาะนี้ให้เข้าไปช่วยเหลือพวกเขา แต่ว่าต้องใช้เวลานานกว่า 1 เดือนเลยทีเดียวก่ว่าจะเข้าไปช่วยเหลือได้

ดังนั้นตอนนี้นักวิทยาศาสตร์ที่ติดอยู่จึงทำได้เพียงรอเท่านั้น โดยเหตุการณ์ที่หมีโจมตีมนุษย์นั้นเกิดขึ้นได้บ่อยมากเป็นเพราะพวกมันสูญเสียแหล่งที่อยู่อาศัยและอาหารจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงและการขุดเจาะน้ำมันนั่นเอง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...