10 โรคแปลกประหลาดหายากทางการแพทย์ ที่ทำให้ร่างกายผิดปกติจนน่าตกใจ

โรคภัยไข้เจ็บเป็นศัตรูหมายเลขหนึ่งของมนุษย์เลยก็ว่าได้ และอย่างที่เรารู้กันดีว่ามีโรคมากมายที่เรายังๆม่รู้จักและมันสามารถเกิดขึ้นกับใครก็ได้ได้ตลอดเวลา และนี่คือ 10 โรคแปลกประหลาดหายากทางการแพทย์ที่ส่งผลให้ร่างกายผิดปกติจนน่าตกใจเลยทีเดียว

 

1. Cotard's syndrome - เป็นอาการหวาดระแวงบวกกับภาวะซึมเศร้าอย่างรุนแรงทำให้ผู้ป่วยคิดว่าตัวเองตายไปแล้ว

 

2. Nystagmus - หรืออาการตาเต้นเป็นความผิดปกติของสมองที่แสดงออกผ่านทางการเคลื่อนไหวของดวงตา โดยผู้ป่วยจะไม่สามารถควบคุมทิศทางการเลื่อนไหวของดวงตาได้

 

3. Oligodactyly - เป็นโรคที่หาพบได้ยากมาก โดยผู้ป่วยที่ป่วยเป็นโรคนี้จะเกิดมามีนิ้วน้อยข้างใดข้างหนึ่งน้อยกว่า 5 นิ้ว

 

4. Polydactyly - โรคนี้ตรงกันข้ามกับโรคด้านบน โดยโณคด้านบนจะเกิดมามีนิ้วน้อยกว่าปกติ แต่โรคนี้กลับเกิดมามีจำนวนนิ้วมากกว่าปกติ

 

5. โรคมือต่างดาว - เป็นอาการของคนที่ไม่สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของมือตัวเองได้

 

6. คนเผือก - เป็นความผิดปกติของร่างกายที่ไม่สามารถผลิตเม็ดสีเมลานินได้ ทำให้ผิวของพวกเขามีสีซีดเผือกตลอดทั้งชีวิต

 

7. ลมพิษความเย็น - ไม่ใช่ลมพิษธรรมดาและรุนแรงกว่ามาก เพราะผู้ป่วยโรคนี้เวลาเจออากาศหนาวเย็นจะเกิดผดผื่นคันขึ้นทั่วร่างกายสร้างความทรมานเป็นอย่างมาก

 

8. Epidermodysplasia Verruciformis - หรือมนุษย์ต้นไม้ เป็นความผิดปกติทางพันธุกรรมเกี่ยวกับระบบภูมิคุ้มกันบกพร่อง โดยผู้ป่วยโรคนี้จะมีก้อนเนื้องอกไปทั่วร่างกายเป็นตาปุ่มตาป่ำดูแล้วคล้ายกับรากไม้ 

 

9. Hailey-Hailey - เป็นโรคทางพันธุกรรมมักจะเกิดขึ้นจากการกลายพันธุ์ของยีนที่มีหน้าที่รับผิดชอบการอักเสบของผิวชั้นนอก เมื่อตัวนี้บกพร่องทำให้เกิดแผลอักเสบลุกลาม

 

10. Hypertrichosis - เป็นอาการของผู้ป่วยที่มีขนปกคลุมไปทั่วใบหน้าทำให้ผู้ป่วยเกิดความรู้สึกอายและแยกตัวออกจากสังคม เรียกได้ว่าส่งผลร้ายทั้งต่อร่างกายและจิตใจเลยทีเดียว

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...