เรื่องราวน่าทึ่งและเขย่าขวัญจาก “วิกิพีเดีย” ที่จะทำให้คุณมองโลกเปลี่ยนไป!!

read:http://www.meekhao.com/news/interesting-wikipedia-pages

เรื่องราวน่าทึ่งและเขย่าขวัญจาก “วิกิพีเดีย” ที่จะทำให้คุณมองโลกเปลี่ยนไป!!

บางครั้งคนเราก็โชคดีได้มีเวลาว่างติดต่อกันหลายๆ วัน แต่บางครั้งมันก็นานเกินไปจนเราไม่รู้ว่าจะเอาเวลาว่างเหล่านั้นไปทำกิจกรรมอะไรดี ถ้าหากคุณเป็นคนที่รักการอ่านและชอบแสวงหาความรู้เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ หรืออาจจะแค่ว่างมากจนไม่รู้จะทำอะไรอีกแล้ว ขอแนะนำ 19 เรื่องราวจาก Wikipedia ที่สมาชิกเว็บไซต์ BuzzFeed แนะนำว่า “ควรอ่านอย่างยิ่ง” และยังอาจเป็นการฝึกฝนภาษาอังกฤษไปในตัวอีกด้วย

Natalee Holloway หญิงสาววัย 18 ปี จากรัฐแอละแบมา ประเทศสหรัฐฯ หายตัวไปอย่างลึกลับเมื่อปี 2005 เธอหายตัวไประหว่างการท่องเที่ยวหลังจบการศึกษาที่ประเทศอารูบา ครั้งล่าสุดที่มีผู้พบนาตาลีคือตอนที่เธอนั่งรถไปกับชาย 3 คนได้แก่ Joran van der Sloot, Deepak Kalpoe และ Satish Kalpoe ชายทั้ง 3 ถูกจับกุมตัวหลายครั้งในฐานะผู้ต้องสงสัย แต่ได้รับการปล่อยตัวทุกครั้งเพราะมีหลักฐานไม่เพียงพอ ห้าปีต่อมาหลังการหายตัวไปของนาตาลี หญิงสาววัย 21 ปี Stephany Tatiana Flores Ramírez หายตัวไปอย่างลึกลับที่ประเทศเปรู สเตฟานี่ถูกพบเป็นศพในอีก 3 วันถัดมา ในโรงแรมแห่งหนึ่งที่ Joran van der Sloot เข้าพัก เขาถูกจับในข้อหาฆาตกรรมสเตฟานี่ แต่นาตาลียังคงหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยมาจนถึงปัจจุบัน

วันที่ 18 พฤศจิกายน 1978 ผู้คนนับพันซึ่งเป็นชาวอเมริกันเสียส่วนใหญ่ ได้เดินทางไปที่ Jonestown ประเทศกายอานา เพื่อฆ่าตัวตายหมู่พร้อมกันตามความเชื่อของลัทธิ Peoples Temple ที่นำโดย Jim Jones ขณะที่บางคนกล่าวว่านี่ไม่ใช่การฆ่าตัวตาย แต่เป็นการลวงผู้คนไปสังหารหมู่

เด็กหญิงเคราะห์ร้ายที่ถูกพ่อแท้ๆ ขังไว้ในห้องจนถึงอายุ 13 ปี หลังจากได้รับความช่วยเหลือออกมาเธอจึงมีพฤติกรรมที่แปลกประหลาดเพราะไม่เคยได้เรียนรู้ “ความเป็นมนุษย์” เลย

Homer และ Langley Collyer คือสองพี่น้องที่อาศัยอยู่ในย่านฮาร์เลม นิวยอร์ก ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ทั้งคู่ได้รับมรดกจากแม่ผู้เสียชีวิตเป็นบ้านหลังหนึ่งใน Fifth Avenue ต่อมาพวกเขาหายหน้าหายตาปลีกวิเวกไปจากชุมชน จนกระทั่งในเดือนมีนาคม ปี 1947 มีบุคคลปริศนาหลายคนแจ้งว่าได้กลิ่นเหม็นมาจากบ้านของพวกเขา เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบก็พบร่างของสองพี่น้องจมอยู่ใต้กองหนังสือ เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องดนตรีจำนวนมหาศาลโดยมีกับดักวางไว้รอบๆ

ในปี 1930 ชายชาวออสเตรเลียคนหนึ่งรู้สึกว่าในประเทศของตนมีนกอีมูอยู่มากเกินไปจึงตัดสินใจทำสงครามกับพวกมัน

ครอบครัว “Gambino” คือกลุ่มอาชญากรที่ใหญ่ที่สุดที่คอยควบคุมและสั่งการให้เกิดเหตุอาชญากรรมในนิวยอร์ก บทความนี้เล่าถึงเรื่องราวทั้งหมดเกี่ยวกับ Gambino ไม่ว่าจะเป็นต้นกำเนิด ประวัติศาสตร์ ผู้นำ หรือเหตุอาชญากรรมที่พวกเขาคอยชักใยอยู่เบื้องหลัง

ที่มา https://www.buzzfeed.com/eleanorbate/list-of-lists-of-lists-of-lists?bffbmain&ref=bffbmain&utm_term=.qyKbrJ0oka#.llWBNz17VE

 

17 ก.ย. 59 เวลา 11:53 2,204
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...