ประภาคารผีสิงอายุเก่าแก่กว่า 176 ปี ตั้งอยู่โดดเดี่ยวกลางโขดหิน มีคนตายจำนวนมากจนกลายเป็นสถานที่อาถรรพ์

ถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่สยองขวัญ นี่คือ Execution Rocks Lighthouse เป็น "ประภาคารเก่าแก่" ตั้งอยู่โดดเดี่ยวกลางโขดหินใน Long Island ระหว่าง New Rochelle กับ Sands Point, New York มันถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1840 เพื่อชี้ทางไปยังท่าเรือนิวยอร์ก

Execution Rocks Lighthouse เป็นชื่อประภาคารแห่งนี้ได้มาจากการที่อังกฤษลงโทษอาชญากรและคนทรยศด้วยการปล่อยพวกเขาทิ้งไว้ตรงโขดหินบริเวณประภาคารในช่วงที่น้ำลง และเมื่อน้ำขึ้นพวกเขาก็จะจมน้ำตาย 

นอกจากจะเป็นประภาคารเก่าแก่อันทรงคุณค่าในประวัติศาสตร์แล้ว มันยังเต็มไปด้วยเรื่องราวมากมาย โดย Carl Panzram ฆาตกรต่อเนื่องอ้างว่าเขาได้ฆ่าลูกเรือกว่า 10 คนในช่วงฤดูร้อนของปี 1920 และทิ้งร่างกายของเหยื่อไว้บริเวณประภาคารแห่งนี้

ว่ากันว่าบริเวณโขดหินของประภาคารมีผีสิงอยู่มากมาย และมันกลายเป็นพื้นที่อาถรรพ์เพราะมีคนตายจำนวนมาก แถมนักท่องเที่ยวบางคนที่ไปเที่ยวก็เจอสิ่งลี้ลับอีกด้วย ทั้งเสียงคนพูดคุยกันทั้งๆ ที่ไม่มีใคร เสียงกรีดร้อง รวมถึงเงาดำลึกลับ

ด้วยอายุของประภาคารที่ถูกสร้างขึ้นมานานกว่า 176 ปีทำให้มันทรุดโทรมลง และในปี 2012 ยังถูกพายุเฮอริเคนแซนดี้พัดถล่มอีกต่างหาก จนทำให้ประคาภารจมอยู่ใต้น้ำเกือบทั้งหมด

แม้ว่ามันจะเป็นสถานที่น่ากลัว แต่อีกมุมหนึ่งมันก็ดูสวยงามลึกลับอย่างน่าประหลาดใจ แถมยังเป็นสถานที่ในประวัติศาสตร์อีกด้วย ผ่านสงครามและเรื่องราวมากมาย แม้จะเสื่อมโทรมไปบ้างแต่ก็ยังไม่เลือนหายไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...