10 สถานที่ที่ปลอดภัยมากที่สุดในโลก แต่คุณไม่สามารถเข้าไปเหยียบได้

นี่คือสถานที่ที่ปลอยภัยมากที่สุดในโลก ซึ่งแต่ละสถานที่นั้นไม่ใช่สถานที่ธรรมดาที่ใครจะเข้าไปเหยียบได้เพราะมันมีการรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนามากถึงขนาดมดตัวเดียวยังแทบผ่านเข้าไปไม่ได้เลย จะมีที่ไหนกันบ้าง ไปชมกันเลย

 

1. ธนาคารกลางสหรัฐฯ

ตั้งอยู่ในนิวยอร์ก เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีการรักษาความปลอดภัยดีมากที่สุดในโลก กว่า 25% ภายในเป็นที่เก็บรักษาทองคำ ทั้งยังมีตู้นิรภัยฝังอยู่ใต้อาคารลึกกว่า 80 ฟุตต่ำกว่าระดับน้ำทะเล

 

 

2. Fort Knox

เป็นฐานที่ตั้งของกองทัพที่ถูกใช้เป็นสถานที่เก็บสิ่งของมีค่าทุกอย่างของกองทัพสหรัฐฯ ภายในฐานมีประตูหนักกว่า 22 ตัน ที่สามารถทนทานต่อแรงระเบิดได้เพื่อใช้ในการรักษาความปลอดภัย

 

 

3. Area 51

ตั้งอยู่ในรัฐเนวาดา เป็นศูนย์การวิจัยการบินและอวกาศ ไม่ใช่เพียงแต่มีการรักษาความปลอดภัยภายในเท่านั้น แต่บริเวณพื้นที่ดังกล่าวมีเซ็นเซอร์คอนตรวจจับความเคลื่อนไหวตลอดเวลาเพื่อป้องกันความปลอดภัยไม่ให้คนนอกเข้ามาในพื้นที่ได้นั่นเอง

 

 

4. หุบเขาลึกลับในภูเขา Little cottonwood

มีห้องใต้ดินอยู่ภายในหุบเขาเป็นห้องลับที่ถูกสร้างขึ้น และเพื่อความปลอดภัยภายในมีการควบคุมอุณหภูมิ ทั้งยังมีเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวอีกด้วย

 

 

5. Greenbriar Resort

นี่ไม่ใช่รีสอร์ทธรรมดาที่ใครจะเข้านอกออกในได้ทุกที่ทุกเวลา แต่มันเป็นรีสอร์ทที่ภายในมีบังเกอร์ลับใช้หลบนิวเคลียร์ได้ ทั้งยังเป็นรีสอร์ทที่ทำหน้าที่เป็นสถานที่จัดการประชุมลับอีกด้วย

 

 

6. ชายแดนส่วนใหญ่มีการคุ้มกันที่แน่นหนา

โดยเฉพาะชายแดนเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้เป็นชายแดนที่อันตรายและน่ากลัวมากที่สุดในโลก เพราะมีการคุ้มกันที่แน่นหนามากกว่าชายแดนปกติหลายเท่าเลยทีเดียว

 

 

7. แม่น้ำ Tumen

เป็นแม่น้ำที่แยกเกาหลีเหนือออกจากรัสเซีย คนเกาหลีเหนือที่จะหนีมักจะชอบให้เส้นทางนี้ในการหนี แต่มันก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดหรอกเพราะตามแนวชายแดนมีทหารคอยปฏิบัติหน้าที่จำนวนมาก ดังนั้นมันจึงยากมากที่จะหนีเข้าไปในพรมแดนได้

 

 

8. ที่จอดรถ

สถานที่บริการรับจอดรถนั้นส่วนใหญ่จะมีการรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนามาห เพราะไม่เพียงจะมีแต่กล้องวงจรปิดตรวจสอบพื้นที่ตลอดเวลาแล้ว ในกรณีฉุกเฉินสถานที่จะถูกปิดลงโดยอัตโนมัติอีกด้วย

 

 

9. Cheyenne Mountain

ก่อนหน้านี้มันเป็นสถานที่ลับของ NOMAD แต่ตอนนี้มันถูกเปิดเผยให้โลกรับรู้ว่ามีสถานที่แบบนี้อยู่จริงในโลก มันเป็นห้องนิรภัยในภูเขา ภายในมีประตูหนาที่สามารถป้องกันระเบิดได้ ดังนั้นถ้าเกิดระเบิดนิวเคลียร์ขึ้นมานี่อาจเป็นสถานที่หลบภัยที่ดีที่สุดก็เป็นได้

 

 

10. ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัว

มันเป็นลานจอดเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวของราชวงศ์ในสหราชอาณาจักร ตั้งอยู่กลางทะเลและถูกปิดตัวลงไปแล้วในปี 2010 ตอนนี้มันเป็นสถานที่ที่ไม่ถูกใช้งาน

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...