สปิริตแรง! 5 นักแสดงที่ยอมทรมานตัวเอง เพื่อให้เข้าถึงบทบาทที่ได้รับ

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/actors-did-crazy-for-movies/

สปิริตแรง! 5 นักแสดงที่ยอมทรมานตัวเอง เพื่อให้เข้าถึงบทบาทที่ได้รับ

 

เมื่อแชแนลยูทูบชื่อดัง Screen Rant ได้รวบรวมรายชื่อนักแสดงที่เรียกได้ว่าทุ่มเทเบอร์สุดเพื่อบทบาทที่ตนได้รับในภาพยนตร์ มาดูกันเลยดีกว่าว่ามีใครกันบ้าง

ฮีธ เลดเจอร์ (Batman : The Dark Knight) : เพื่อเข้าถึงบทบาทของโจ๊กเกอร์ พระเอกหนุ่มผู้ล่วงลับอย่าง ฮีธ เลดเจอร์ ถึงกับลงทุนขังตัวเองในห้องพักโรงแรมนานถึง 6 สัปดาห์ จนทำให้เกิดภาวะโรคเครียดจนนอนไม่หลับ และต้องใช้ยา จนสุดท้ายต้องเสียชีวิตก่อนหนังเข้าโรง ท่ามกลางความโศกเศร้าของแฟน ๆ ตราบจนทุกวันนี้

 

คริสเตียน เบล (The Machinist) : พระเอกหนุ่มของเราเคยลงทุนลดน้ำหนักถึง 28 กิโลกรัม จนร่างกายผอมแห้งเพื่อรับบทเป็นคนงานในหนังเรื่อง The Machinist เรียกได้ว่าเป็นสถิติลดน้ำหนักเพื่อรับงานแสดงที่มากที่สุด ขนาดทีมงานผู้สร้างยังกลัวว่าพระเอกหนุ่มของเราจะล้มป่วยลงเพราะลดน้ำหนักมากเกินไปนี่แหละ!

 

ดาเนียล เดย์-เลวิส (In My Left Foot) : มีข่าวลือหนาหูว่า พระเอกดาเนียลยอมลงทุนถึงขนาดหักซี่โครงตัวเอง 2 ท่อนเพื่อรับบทเป็นหนุ่มสมองพิการ นอกจากนี้ยังใช้ชีวิตส่วนใหญ่บนรถเข็นเพื่อให้เข้าถึงบทบาทการแสดง ด้วยความทุ่มเทเบอร์สุดแบบนี้ จึงไม่แปลกที่ดาเนียลจะได้รางวัลออสการ์ไปครอง

 

ฮัลลี เบอร์รี (In The Jungle Fever) : เป็นภาพยนตร์เรื่องแรก ๆ ในชีวิตของนางเอกสาวผิวสีที่ต้องรับบทเป็นคนไร้บ้าน ดังนั้นเพื่อเข้าถึงบทบาทการแสดง เธอจึงตัดสินใจไม่อาบน้ำก่อนเข้าฉากการถ่ายทำเป็นเวลา 10 วัน! หลังปิดกล้อง สาวฮัลลีต้องขอโทษขอโพยเพื่อนนักแสดงเป็นการใหญ่เลยทีเดียว

 

นักแสดงทุกคน (Saving Private Ryan) : เพื่อความสมจริง ผู้กำกับ สตีเวน สปีลเบิร์ก จึงตัดสินใจส่งนักแสดงทุกคนเข้าไปในค่ายทหารเพื่อเรียนรู้และซึบซับวิถีชีวิตความเป็นทหาร จนกระทั่งนักแสดงทั้งหมดทนไม่ไหวโหวตโนขอออก แต่คำขอถูกปัดโดยพระเอก ทอม แฮงค์ ที่ต้องรับบทเป็นผู้กองของนักแสดงหนุ่ม ๆ เหล่านั้น เรียกได้ว่าเข้มงวดเพราะอยากให้งานออกมาดีนั่นเอง

 

ที่มา : Screen Rant

14 ก.ย. 59 เวลา 05:38 6,262
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...