14 ประเพณีแปลกประหลาดที่โหดร้ายและขัดแย้งกับความเป็นจริงมากที่สุด

คนแต่ละพื้นที่ล้วนมีความเชื่อที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งความเชื่อบางอย่างนั้นมันอาจดูแปลกประหลาดและตรงกันข้ามกับความเป็นจริงหรือความคิดในมุมคนอื่นมาก แต่ก็ยังเป็นประเพณีที่มีการปฏิบัติต่อกันมายาวนานและยังคงปฏิบัติกันอยู่ เหมือนกับ 14 ประเพณีเหล่านี้ที่ทั้งโหดร้ายและแปลกจนไม่น่าเชื่อว่าจะมีความเชื่อนี้อยู่จริงบนโลก

 

1. ฆ่าสัตว์หมู่ - เนปาลและอินเดีย

 

Gadhimai Hindu Festival เป็นเทศกาลฆ่าสัตว์เพื่อบูชายัญให้กับเทพเจ้า โดยเชื่อกันว่ามันจะช่วยนำพาความสุขมาให้กับผู้คน และในแต่ละปีจะมีสัตว์ถูกฆ่าไปนับพันตัว โดยในปี 2014 มีวัวถูกฆ่าไปกว่า 5,000 ตัวในประเพณีครั้งนี้

 

 

2. กินขี้เถ้าคนตาย - บราซิล

 

หลังจากที่ศพคนตายถูกเผาเรียบร้อยแล้ว สมาชิกในครอบครัวจะนำเอาเถ้าถ่านที่ได้จากการเผามาแบ่งเป็นส่วนอย่างละเท่าๆ กัน จากนั้นก็กินกันเหมือนเป็นเรื่องปกติ

 

 

3. ดื่มน้ำโดยใช้กะโหลกศีรษะมนุษย์เป็นภาชนะและกินซากศพ - อินเดีย

 

มันเป็นหลักปฏิบัติธรรมดาในอินเดียเพราะอย่างที่รู้กันว่าแม่น้ำคงคาถือว่าเป็นสิ่งที่ศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก ดังนั้นเมื่อมีศพลอยอยู่ในแม่น้ำกลุ่มนักบวชกลุ่มหนึ่งก็จะนำซากศพเหล่านั้นขึ้นมากินและใช้กะโหลกศีรษะเป็นภาชนะบรรจุน้ำดื่ม โดยเชื่อว่ามันจะทำให้มีอำนาจเหนือธรรมชาติและเป็นอมตะ

 

 

4. ผู้สูงอายุชนเผ่าเอสกิโมจะถูกนำไปทิ้งไว้อย่างโดดเดี่ยวกลางภูเขาน้ำแข็ง

 

โดยที่ไม่มีน้ำและอาหารใดๆ พวกเขาจะถูกอากาศที่หนาวเย็นแช่แข็งและอดอาหารจนตาย โดยชาวเอสกิโมเชื่อในเรื่องชีวิตหลังความตาย และการทำแบบนี้ในสายตาคนอื่นอาจดูโหดร้ายแต่เชื่อกันว่ามันเป็นการทำเพื่อคนที่รักเพื่อให้พวกเขาได้เดินทางไปในที่ดีๆ โดยไม่ต้องเป็นภาวะให้กับครอบครัว

 

 

5. การดึงฟันออกจากปากเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ - ออสเตรเลีย

 

โดยในพิธีกรรมนั้นจะใช้เครื่องมือที่ทำมาจากไม้ในการดึงฟันออกมา 

 

 

6. กะเหรี่ยงคอยาว - ไทยและแอฟริกา

 

เชื่อกันว่าคอยาวนั้นเป็นสัญลักษณ์ของความงาม ดังนั้นผู้หญิงจะสวมห่วงทองเหลืองไว้รอบคอ โดยจะใส่ห่วงเพิ่มไปเรื่อยๆ เพื่อทำการยืดคอ น้ำหนักของห่วงทำให้ไหล่เสียสมดุลจนดูเหมือนว่าคอยาวขึ้น

 

 

7. เท้าดอกบัว - จีน

 

ผู้หญิงจีนเชื่อว่าเท้ายิ่งเล็กก็ยิ่งสวยจึงมีการมัดเท้าเอาไว้ไม่ให้เจริญเติบโตไปตามวัย โดยผู้หญิงพวกนี้จะไม่สามารถเดิน วิ่ง หรือกระโดดได้เหมือนคนปกติเพราะมีเท้าขนาดเล็กมากนั้นเอง

 

 

8. เดินเท้าเปล่าตรงที่มีหินและถ่านเผาไหม้ร้อนๆ ทั้งยังต้องอุ้มภรรยาที่ตั้งครรภ์ไว้ในมืออีกด้วย - จีน

 

  

9. ลักพาตัวหญิงสาวและทำให้เธอกลายเป็นเจ้าสาวในอนาคต - โรยิปซี

 

ถ้าผู้ชายลักพาตัวหญิงสาวไปตามประเพณีและสามารถทำให้เธอกลายเป็นของเขาได้ภายใน 3 - 5 วัน เขาจะมีสิทธิแต่งงานกับหญิงสาวคนนั้น

 

 

10. เทศกาลแห่ลึงค์ - ญี่ปุ่น

 

เป็นเทศกาลที่นิยมมากในญี่ปุ่น โดยจะทำการแห่ลึงค์ไปรอบๆ โดยเชื่อว่าจะทำให้คำอธิษฐานเป็นจริงทั้งยังปลอดภัยจากโรคทางเพศสัมพันธ์อีกด้วย

 

 

11. ประเพณี Masai Spitting - แอฟริกา

 

โดยจะบ้วนน้ำลายใส่มือเป็นการทักทายกัน และไม่ใช่แค่บ้วนเท่านั้นเพราะหลังจากบ้วนต้องเอามือมาจับกันอีกด้วย

 

 

12. เหลาฟัน - อินโดนีเซีย

 

เชื่อกันว่ามันเกี่ยวข้องกับเรื่องความสวยความงาม เป็นค่านิยมที่แปลกประหลาดเป็นอย่างมากทั้งยังเจ็บปวดมากอีกด้วย แถมยังต้องเสียค่าทำอีกด้วย

 

 

13. ผูกกะโหลก - ชาวมายันโบราณ

 

โดยจะนำผ้ามาผูกที่หัวให้เป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ทำกับทารกอายุตั้งแต่หกเดือนเชื่อว่ามันช่วยทำให้ฉลาดและบ่งบอกสถานะทางสังคมได้อีกด้วย

 

 

14. ตัดนิ้ว - อินโดนีเซีย

 

เมื่อมีญาติสนิทหรือคนในครอบครัวเสียชีวิตจะต้องมีการไว้ทุกข์ ด้วยการให้ผู้หญิงในครอบครัวตัดนิ้วตัวเองทิ้งไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...