เมื่อกว่า 50 ปีที่แล้ว เหล่าหญิงสาวอังกฤษต้องขวัญผวาจาก 'สัตว์ร้ายแห่งเจอร์ซีย์'

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/edward-paisnel/

เมื่อกว่า 50 ปีที่แล้ว เหล่าหญิงสาวอังกฤษต้องขวัญผวาจาก ‘สัตว์ร้ายแห่งเจอร์ซีย์’

 

ในช่วงปี 1960-1970 ผู้คนในเกาะเจอร์ซีย์ (Jersey) ประเทศอังกฤษ โดยเฉพาะเด็กและผู้หญิงต่างหวาดกลัวไม่กล้าออกจากบ้านยามค่ำคืน หลังเกิดคดีอาชญากรรมทำร้ายร่างกาย ข่มขืนต่อเนื่องหลายเหตุการณ์ จากโจรร้ายที่เรียกขานกันว่า “โจรหน้ากาก” หรือ “สัตว์ร้ายแห่งเจอร์ซีย์” (Beast of Jersey) พฤติการณ์ของคนร้ายคือจะสวมหน้ากากยาง แต่งตัวมิดชิดเพื่ออำพราง ก่อนจะลักลอบเข้าไปในบ้านของเหยื่อในยามดึก จากนั้นจะใช้ยาสลบเพื่อไม่ให้เหยื่อร้องโวยวายก่อนลงมือข่มขืน เหยื่อรายไหนขัดขืนก็จะถูกทำร้ายร่างกายด้วย

 

ร้อนถึงตำรวจ ต้องเร่งสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้าย โดยที่ผู้ต้องสงสัยรายแรก คือ “Alphonse Le Gastelois” เพราะ มีการค้นเจอหน้ากากในรองเท้าบูทของเขา แต่เพราะหลักฐานที่เจอยังไม่เพียงพอต่อการฟ้องร้อง เขาจึงหลุดจากการเป็นผู้ต้องสงสัย แต่ทว่าชาวเมืองก็ไม่ไว้ใจและไม่พอใจอย่างมาก จึงร่วมกันขับไล่เขาจนอยู่ไม่ได้ต้องออกจากเมืองไป

หลังจาก Alphonse Le Gastelois ออกจากเมืองไป ก็ยังคงเกิดคดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนที่สุดในปี 1971 โชคก็ไม่ได้เข้าข้างคนผิดเสมอไป คนร้ายเผลอทำหน้ากากหลุดตอนกำลังก่อเหตุ ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ การไล่ล่าเป็นไปอย่างเข้มงวด จนพบกับผู้ต้องสงสัย คือ Edward Paisnel ขณะขับรถอ้างว่ากำลังจะไปงานเลี้ยงสังสรรค์ที่อื่น แต่จากการตรวจค้นรถ เจ้าหน้าที่พบหน้ากากยางที่ท้ายรถ และพบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถที่ถูกขโมยมา จึงทำให้ Edward Paisnel ถูกจับกุมในที่สุด

 

หลังจำนนต่อหลักฐาน Edward Paisnel ถูกตัดสินจำคุก 30 ปีจากทั้งหมด 13 ข้อหา ทั้งข่มขืน ทำร้ายร่างกาย ฯลฯ

ปี 1994 เขาได้รับการปล่อยตัวและเสียชีวิตใน Isle of Wight ปิดตำนานโจรหน้ากาก

 

ที่มา : jerseyeveningpost.com

13 ก.ย. 59 เวลา 05:00 4,869
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...