5 ตำนานสัตว์ประหลาดจากอดีตกาล เชื่อกันว่ามันอาจซ่อนตัวอยู่จุดไหนสักแห่งบนโลก!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/topfive-creatures-need-prove/

5 ตำนานสัตว์ประหลาดจากอดีตกาล เชื่อกันว่ามันอาจซ่อนตัวอยู่จุดไหนสักแห่งบนโลก!

 

ยังรอการพิสูจน์!? มาพบกับ 5 ตำนานสัตว์ประหลาดจากอดีตกาล โดยแชแนลยูทูบดัง Top10Archive ที่เชื่อกันว่ามันอาจหลบซ่อนตัวอยู่ตรงจุดไหนสักแห่งบนโลก!

Mothman : มอธแมน เป็นอสูรกายที่มีรูปร่างคล้ายมนุษย์กึ่งผีเสื้อ รูปร่างสูงใหญ่กว่า 6 เมตร มันมักปรากฏตัวในจุดที่คาดว่าจะเกิดอุบัติเหตุ ที่โด่งดังที่สุดคือกรณีสะพานถล่มที่เมืองพอยต์ เพลสเซนต์ มีรายงานพบเห็นมอธแมนจำนวนมาก แต่ยังไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะยืนยันถึงการมีตัวตนของมัน

                                    

Mokele-Mbembe : มันคือสัตว์ประหลาดสุดลึกลับที่ยังไม่มีหลักฐานยืนยันถึงการมีตัวตน จะมีก็เพียงบันทึกจากนักท่องป่าที่รายงานว่าพบเห็นชนพื้นเมืองล่าเจ้าสัตว์ชนิดนี้มากินเป็นอาหาร แต่นักสำรวจเชื่อว่ามันอาจหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าลึกของทวีปแอฟริกาใต้อย่างแน่นอน

                                      

Megalodon : มันคือฉลามนักล่าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดจากยุคดึกดำบรรพ์ที่คาดว่าอาจยังมีชีวิตรอดจนถึงยุคปัจจุบัน เนื่องจากมีการตรวจพบซี่ฟันของมันเมื่อไม่กี่ร้อยปีก่อน เชื่อกันว่ามันอาจหลบซ่อนอยู่ ณ มุมไหนสักแห่งใต้ทะเลลึกก็เป็นไปได้

                                     

Jersey Devil : มันคือสัตว์ประหลาดจากรัฐนิว เจอร์ซีย์ มีรูปร่างหน้าตาน่าเกลียดเหมือนปีศาจตามความเชื่อของชาวคริสต์ มีรายงานพบเห็นเจ้าสัตว์ประหลาดตนนี้อยู่บ่อยครั้ง บ้างก็ว่ามันอาจเป็นญาติกับไดโนเสาร์จำพวก เทอโรซอร์ เป็นต้น

                                     

Mermaid : เป็นอมนุษย์ที่อาศัยอยู่ใต้ทะเลลึก ท่อนบนเหมือนมนุษย์ทุกอย่าง ส่วนท่อนล่างเหมือนปลา บ้างก็ว่าเป็นความเข้าใจผิดของมนุษย์ที่เห็นพะยูนเป็นนางเงือกไป ในตำนานของหลาย ๆ ประเทศมีการพูดถึงนางเงือกอยู่บ่อยครั้ง รวมถึงประเทศไทยด้วยเช่นกัน

                                    

ที่มา : Top10Archive

 

 

 

 

 

13 ก.ย. 59 เวลา 04:51 7,690
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...