อยากแมนทำแบบนี้!? พิธีกรรมปลุกความเป็นยอดชายของชนเผ่าอเมซอน

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/worst-pain-known-to-man/

อยากแมนทำแบบนี้!? พิธีกรรมปลุกความเป็นยอดชายของชนเผ่าอเมซอน

 

แม้ทุกวันนี้มนุษย์จะเริ่มคุยกันเรื่องหนทางย้ายไปอยู่ในอวกาศแล้วก็ตาม แต่ความเชื่อและพิธีกรรมบางอย่างก็ยังคงหยั่งรากลึกอยู่ในหลายๆ สังคมบนโลก อย่างเช่น พิธีกรรมเพื่อการเปลี่ยนคำนำหน้าจาก ‘เด็กชาย’ ให้กลายเป็น ‘นาย’ ของชนเผ่า Sateré-Mawé ในแถบลุ่มแม่น้ำอเมซอน ที่เมื่ออายุถึงเกณฑ์เด็กหนุ่มทั้งหลายจะถูกส่งเข้าป่าพร้อมกับหมอผีประจำเผ่า เพื่อเสาะแสวงหาและรวบรวม bullet ants หรือ มดกระสุน มาใช้ในการประกอบพิธี

 

เรื่องนี้อาจฟังดูไม่ยุ่งยากอะไร หากไม่เพราะมดที่รวบรวมมาทำพิธีนั้นเป็นมดที่ได้ชื่อว่าต่อยเจ็บที่สุดในโลก แต่การจับพวกมันมารวมกันเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของการโตเป็นหนุ่มเต็มตัวเท่านั้น เพราะหลังจากได้มดฝูงย่อมๆ มาแล้ว หมอผีจะนำมดมาสอดตามรูของถุงมือสาน จากนั้นก็ให้เด็กที่รอวันเติบโตเป็นชายชาตรี ยัดมือทั้งสองข้างเข้าไปในถุงมือนั้น ผลก็คือ…มดที่สงบอยู่จะตื่นกลัวมือที่สอดเข้ามาและรุมกัดกันอย่างบ้าคลั่ง โดยต้องทนอยู่แบบนั้นนานกว่า 10 นาทีเลยทีเดียว

ถ้าฟังแบบนี้แล้วยังนึกไม่ออกว่าพิธีกรรมนี้มันเจ็บปวดขนาดไหน งั้นลองมาดูประสบการณ์เจ็บๆ ของพิธีกรรมจากช่อง Hamish & Andy ใน Youtube กันเลยดีกว่า ว่ากว่าจะได้โตเป็นชายเต็มตัวของชนเผ่านี้ มันต้องเจ็บปวดขนาดไหน

 

 

 

The worst pain known to man

อาจดูเหมือนเป็นการแสดงที่เวอร์เกินจริง แต่มดที่เรากำลังพูดอยู่นี้คือมดที่ต่อยเจ็บที่สุดในโลก เพราะมันเป็นมดเพียงไม่กี่ชนิดที่มี “เหล็กใน” อยู่ และเคยมีการวัดระดับความเจ็บปวดที่เกิดจากแมลง ซึ่งนักวิทยาศาสตร์กำหนดระดับสูงสุดไว้ที่ 4 แต่เจ้ามดกระสุนนี้ทำได้ถึง 4+ เรียกว่าเหนือกว่าแมลงทุกชนิดไปแล้ว แถมพิษที่มันใช้นั้นยังเป็น poneratoxin ที่แม้จะไม่สามารถฆ่ามนุษย์ได้ แต่ก็ร้ายแรงพอจะทำให้กล้ามเนื้อหดเกร็งอย่างรุนแรง และต้องทรมานในสภาพนั้นเป็นเวลานานเลยทีเดียว…อย่างที่ชายในคลิปเจอมาแล้ว

 

ที่มา : Youtube / Hamish & Andy

12 ก.ย. 59 เวลา 04:41 2,576
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...