7 ที่เที่ยวไทย สวย อาถรรพณ์ "อันตราย"!

เมืองไทยได้ชื่อว่า “ดินแดนมหัศจรรย์แห่งการท่องเที่ยว” มีสถานที่ Unseen มากมายให้เราได้ค้นหา แต่ถ้าที่เที่ยวที่คุณกำลังจะไป เกิดเป็นที่สุดเฮี้ยน มีอาถรรพ์ขึ้นมาล่ะ คุณยังกล้าจะไปอยู่มั้ย วันนี้เรารวบรวม 7 ที่เที่ยวทั่วไทย ที่ว่ากันว่า “สวย อาถรรพ์ อันตราย” มาให้ชมกัน

 

หาดแม่รำพึง ระยอง

ชายหาดอาถรรพณ์ ที่กลืนกินนักท่องเที่ยวไปแล้วหลายราย จากกระแสน้ำเชี่ยวกราก ที่เรียกกันว่า "สะดือทะเล"

ที่เที่ยวแห่งแรก ที่เป็นแหล่งรวมความอาถรรพ์จากปากต่อปากของผู้คนมากมาย ไปกันที่ “หาดแม่รำพึง” ชายหาดขึ้นชื่อของจังหวัด ระยอง ด้วยแนวชายหาดที่ทอดตัวยาวกว่า 10 กม. หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสแจ๋ว และการเดินทางที่ง่ายดายใกล้กรุงแค่นิดเดียว ทำให้ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อมากๆอีกแห่งหนึ่งของทะเลตะวันออก แต่ในขณะที่ชื่อเสียงเรื่องความงามเป็นที่เลื่องลือนี้ เสียงลือเสียงเล่าอ้างถึงอาถรรพ์ วิญญาณดุ ที่คร่าชีวิตนักท่องเที่ยวปีละหลายๆคน ก็แพร่สะพัดออกออกไปไกลด้วยเช่นเดียวกัน ด้วยสาเหตุ คลื่นลมแรง เมื่อมาเจอกับพื้นทรายใต้น้ำยุบลงเป็นแอ่งลึก แม้จะเล่นน้ำตื้นๆ ก็อาจหลุดลงไปในแอ่งมรณะได้อย่างง่ายดาย ทำให้หลายชีวิตต้องพบจุดจบ ณ สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ จนชาวบ้านแถบนั้นเชื่อกันว่า สถานที่ที่มีคนตายซับตายซ้อน วิญญาณเหล่านั้นจะสิงสู่อยู่ที่นั่น เรียกว่าผีน้ำบ้าง พรายทะเลบ้าง คอยเรียกคนชะตาขาดไปอยู่ด้วยกัน บ้างก็เชื่อว่าเมื่อเอาชีวิตคนอื่นได้ตัวเองก็จะได้ไปผุดไปเกิด แต่บ้างก็เชื่อว่ามีผีเจ้าถิ่นดุร้ายมาก คอยคร่าวิญญาณดวงใหม่ๆ เพื่อเอาไปเป็นบริวาร แต่แม้ว่าความเชื่อเกี่ยวกับอาถรรพ์จะเลื่องลือไปไกลเพียงใดก็ตาม ที่นี่ก็ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้คนเข้ามามิได้ขาดสายเหมือนเช่นเดิม

 

ทะเลขนอม นครศรีธรรมราช

หลายชีวิตถูดดูดร่างให้จมหายท่ามกลางคลื่นทะเลอย่างไร้ร่องรอย

“ทะเลขนอม” นครศรีธรรมราช อีกหนึ่งที่เที่ยวฝั่งอ่าวไทย ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ด้วยหาดทรายขาวที่ทอดตัวยาวบวกน้ำทะเลใสแจ๋ว และที่ขาดไม่ได้ของขวัญจากธรรมชาติขวัญใจผู้คน “โลมาสีชมพู” ทำให้ “ขนอม” เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่นักท่องเที่ยวพากันมาเที่ยวอย่างไม่ขาดสาย แต่จะด้วยอาถรรพ์แห่งท้องทะเล , ความรุนแรงของเกลียวคลื่นริมหาดที่พร้อมจะกลืนทุกร่างที่ไม่ระมัดระวัง หรือความคึกคนองของเหล่านักท่องเที่ยวก็ไม่ทราบได้ ทำให้ทะเลแสนสวยแห่งนี้เปรียบดั่งมัจจุราชที่คร่าชีวิตนักท่องเที่ยวให้จมหายไปกับเกลียวคลื่นในทุกปีอย่างไร้ร่องรอย ทั้งที่บริเวณที่จมหายไปนั้นไม่ไกลจากหาดเท่าใดนัก จนเมื่อมีการขอขมา ขอร่างที่ไร้วิญญาณคืนเพื่อไปทำพิธีกรรม จึงจะเจอร่าง โดยบริเวณใกล้เคียงจะมีศาล 2 แห่งที่ชาวบ้านให้การเคารพนับถือ ช่วยเป็นสื่อในการค้นหา ก่อเกิดเสียงร่ำลือถึงอาถรรพ์ “ภูติผี” หรือ สิ่งเร้นลับ ที่จ้องเอาชีวิตมาเป็นตัวตายตัวแทน

 

แกรนด์แคนย่อน เชียงใหม่

หลายชีวิตดำดิ่งสู่วังน้ำที่มืดมิดและจากไปชั่วนิรันดร์

แกรนด์แคนย่อน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ บ่อดินร้างที่แต่เดิมมีการขุดดินไปขายจนกลายเป็นบ่อกว้าง นานวันเข้าเมื่อฝนกัดเซาะดินพังทลายทำให้เกิดเป็นหน้าผา และหุบเหวลึกในบริเวณกว้าง มีน้ำขัง เกิดเป็นความสวยงามที่แปลกตา คล้าย “แกรนด์แคนย่อน” ทำให้มีผู้คนเข้ามาท่องเที่ยวมากมาย จุดท้าทายของที่เที่ยวแห่งนี้อยู่ที่การกระโดดน้ำลงมาจากหน้าผาสูงสู่วังน้ำอันมืดมิด ในระดับความลึกเกือบ 20 เมตร และความท้าทายนี่เองที่พาหลายชีวิตดำดิ่งสู่ก้นบ่อชั่วนิรันดร์ เริ่มจาก 2 เด็กวัยรุ่นที่พากันมาเล่นน้ำ ในวันวิสาขบูชา ปี 56 และรายล่าสุด เมื่อวันอาสาฬหบูชา 57 ที่ผ่านมา ที่นี่ก็ได้คร่าชีวิตนักศึกษาชาวเกาหลี “ชอย แท กู” น่าแปลกที่เหตุการณ์สลดทั้ง 2 ครั้ง เกิดขึ้นในวันพระใหญ่ทั้งสิ้น และนอกจาก 2 เหตุการณ์ที่กล่าวมาข้างต้น ยังมีเหตุคร่าชีวิตผู้คน ณ “แกรนด์แคนย่อน” แห่งนี้อีกมากมาย แต่ไม่ได้เป็นข่าว จนเกิดเป็นเสียงร่ำลือถึงอาถรรพ์ของสถานที่แห่งนี้ ว่ากันว่าวิญญาณของผู้ที่จากไปอาจจะต้องการตัวตายตัวแทน เพื่อที่ตนจะได้ไปเกิดใหม่ก็เป็นได้

 

น้ำตกนางรอง นครนายก

จากความงามแห่งสายน้ำที่ไหลรินตามแนวหินขั้นบันได สู่มหัตภัยพรากชีวิตผู้คน

“น้ำตกนางรอง ” อีกหนึ่งน้ำตกที่มีชื่อเสียงของจังหวัดนครนายก ความงามของน้ำตกแห่งนี้ไม่เป็นสองรองใคร ด้วยธารน้ำที่ไหลลงมาเป็นชั้นๆ คล้ายขั้นบันได ที่นำพาสายน้ำจากสรวงสวรรค์สู่แอ่งน้ำใหญ่เบื้องล่างที่ลดหลั่นลงมา ความงามจะยิ่งมีมากขึ้นเมื่อเข้าสู่หน้าฝนที่มีปริมาณน้ำมาก แต่ความงามที่มีมากขึ้นก็นำพาเอามหันตภัยร้ายที่คร่าชีวิตผู้คนตามมาด้วยเช่นเดียวกัน เมื่อกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราก มาเจอกับตะใคร่น้ำที่จับอยู่ทั่วไป บวกกับความไม่ระมัดระวังและคึกคนอง แค่นี้ก็พร้อมที่จะพัดพาร่างของผู้เคราะห์ร้ายให้จมหายไปในทันที มีผู้เสียชีวิตที่นี่เรียกได้ว่าทุกปี แม้จะเพิ่มมาตรการป้องกันภัยมากมาย แต่ก็ไม่วายจะต้องมีข่าวเศร้าสลดเกิดขึ้น จนเกิดเรื่องราวเสียงร่ำลือที่กระจายไปทั่ว ถึงอาถรรพ์แห่งน้ำตกและผืนป่าบริเวณนี้ แต่ความกลัวในอาถรรพ์ หรือจะสู้ความสนุกสนานและความคึกคนองได้ ที่นี่จึงยังคงมีข่าวการเสียชีวิตอยู่เนืองๆ และถ้าคุณไม่ระวัง ก็อาจจะเป็นรายต่อไปที่จะต้องมาจบชีวิตที่น้ำตกแห่งนี้ก็เป็นได้

 

น้ำตกสายรุ้ง ตรัง

31 ศพที่กลืนหายไปกับน้ำป่าก่อเกิดเสียงรำลืออาถรรพ์ ตัวตายตัวแทน

“น้ำตกสายรุ้ง” จังหวัด ตรัง ธารน้ำจากที่สูงที่ไหลลงสู่เบื้องล่าง ท่ามกลางธรรมชาติและขุนเขา อีกหนึ่งที่เที่ยว สวย อาถรรพ์ อันตราย ที่คร่าชีวิตผู้คนมากมายในแทบทุกปีทีผ่านมา โดยเหตุโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่เกิดขึ้นเมื่อปี 2550 เมื่อน้ำป่าไหลบ่าทะลักลงมาจากยอดเขาสูงพร้อมกลืนผู้คนที่กำลังเล่นน้ำอย่างสนุกสนานให้จากไปอย่างไม่มีวันกลับถึง 31 ราย จนเป็นเหตุให้ต้องมีการสั่งปิดน้ำตกในพื้นที่จังหวัดตรัง เพื่อป้องกันเหตุอันตราย แต่เมื่อเวลาผ่านไป ก็ได้เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวอีกครั้ง และภายหลังเหตุการณ์ดังกล่าว ก็จะมีการสูญเสียเกิดขึ้นประปราย จนชาวบ้านร่ำลือถึงอาถรรพ์ว่า ผู้เสียชีวิตครั้งใหญ่ อาจจะต้องการตัวตายตัวแทน หรือไม่ ก็อยากหาเพื่อนไปอยู่ด้วยกันก็เป็นได้

 

ป่าแก่งกระจาน เพชรบุรี

อาถรรพณ์ที่ยังรอการไขปริศนา เมื่อป่าแห่งนี้คร่าชีวิตของคนขับเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำซ้อน!

“แก่งกระจาน” นอกจากจะได้ชื่อว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงาม พรั่งพร้อมไปด้วยความหลากหลายทางธรรมชาติแล้ว หากนับย้อนกลับไปในปี 2554 ชื่อ “ป่าแก่งกระจาน” ได้กลายเป็นข่าวครึกโครมบนหน้าหนังสือพิมพ์นานติดต่อกันหลายฉบับ เนื่องด้วยเหตุ เฮลิคอปเตอร์ของทางการทหารไทยที่ออกปฏิบัติภารกิจกวาดล้างชนกลุ่มน้อยที่เข้ามาทำลายป่า เกิดอุบัติเหตุตกและมีผู้เสียชีวิต โดยเริ่มจากลำแรก เฮลิคอปเตอร์ฮิวอี้ (Huey) ตามด้วย เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ก (Black Hawk) และเฮลิคอปเตอร์เบลล์ (Bell) ตามลำดับ โดยลำดับที่ 2 และ 3 นั้น เป็นลำค้นหาเพื่อเข้าช่วยเหลือลำแรก แต่ก็ไม่สามารถพาตัวเองกลับออกมาได้เช่นเดียวกัน ทั้งนี้บริเวณดังกล่าวเชื่อกันว่า เป็นส่วนหนึ่งของ “หุบเขาอาถรรพ์” มี ศาลเจ้าพ่อเขาพระพวง ที่ชาวกะเหรี่ยงในบริเวณนั้นให้ความเคารพและนับถือกันมาก โดยภายหลังการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงสาเหตุกันมากมาย บ้างก็ว่า เพราะวิสัยทัศน์ที่ไม่ดีในการบิน , การเสื่อมสมรรถนะของเครื่องบิน , การไม่บอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง ทำให้โกรธ หรือ เพราะคำสาปแช่งของชาวกะเหรี่ยง ที่โกรธแค้นทหารไทยที่ไล่ล่า ฯลฯ แต่ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตาม จนถึงทุกวันนี้แม้เวลาจะผ่านไปนานถึง 3 ปีแล้วก็ตาม สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ ก็ยังคงเป็นปริศนาที่ไม่สามารถหาคำตอบได้เช่นเดิม

 

ภูชี้ฟ้า เชียงราย

ชะง่อนผาจุดไฮไลท์ สูง ระทึก อันตราย

“ภูชี้ฟ้า” แหล่งชมทะเลหมอก Hot Hit อีกแห่งหนึ่งของไทย คือ อีกแหล่งท่องเที่ยว ที่ยกให้เป็นที่เที่ยวไทย “สวย อาถรรพ์ อันตราย” ที่ไม่ว่าไปเที่ยวเมื่อไหร่ ต้องใช้ความระมัดระวัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณ ชะง่อนผา (จมูกสิงโต) จุดไฮไลท์ ที่ใครๆต่างต้องการถ่ายภาพ ด้วยความสูงระดับ 1,600 จากระดับน้ำทะเล พ่วงกับปริมาณนักท่องเที่ยวที่มีมากขึ้นในแต่ล่ะปี ทำให้ที่นี่กลายเป็นอีกจุดท่องเที่ยวที่เกิดเหตุโศกนาฏกรรมมีผู้คนตกหน้าผาลงไปจนเสียชีวิต ทั้งที่บริเวณนั้นมีป้ายเตือนภัย สาเหตุแห่งการเสียชีวิต บ้างก็ว่า เพราะคนเยอะ , หญ้าขึ้นสูงมองไม่เห็นป้ายเตือน , พื้นลื่นหากไม่ระวังจะลื่นไถลตกลงไปได้ง่าย ไปจนถึง ว่ากันถึงเรื่องของอาถรรพ์เจ้าป่าเจ้าเขา หรือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบริเวณนั้น โกรธเคืองเหล่านักท่องเที่ยวจึงต้องลงโทษให้รับรู้ แม้จะมีผู้เสียชีวิตที่เป็นข่าวแค่เพียง 2 ศพ คือ หญิงสาวพยาบาลเมื่อปี 51 และนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเมื่อปี 47 แต่เรื่องราวเล่าปากต่อปากเกี่ยวกับอาถรรพ์ก็ยังมีอยู่ เพื่อคอยเตือนภัยให้นักท่องเที่ยวเกิดความระมัดระวังทุกครั้งที่มาเที่ยวยังสถานที่เที่ยวแห่งนี้

เครคิต Teenee.com

">

ขอบคุณที่มา: http://www.thailandsusu.com/webboard/index.php?topic=349627.0

11 ก.ย. 59 เวลา 20:38 1,524 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...