ลดครึ่งราคา...สำหรับนักเรียนที่จะทำแท้ง

โรงพยาบาลแห่งหนึ่งมีโปรโมชั่นเพื่อเสนอลดราคาค่าทำแท้งให้แก่นักเรียน โฆษณานี้ทำให้นักท่องเวบออกมาต่อต้านว่า ไร้จรรยาบรรณและส่งเสริมให้เด็กวัยรุ่นมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร

โรง พยาบาลนี้ชื่อว่า The Huaxi Gynecology Hospital ตั้งอยู่ในเมืองฉงชิ่ง ออกโฆษณาว่า เด็กสาวที่มาขอทำแท้ง ถ้าแสดงบัตรนักเรียน ทางโรงพยาบาลจะลดค่าใช้จ่ายให้ 50%

ในแผ่นโฆษณามีรูปของนักเรียนสาว พูดว่า “ฉันเป็นนักเรียน และ ฉันก็มีสิทธิพิเศษ” เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลยอมรับกับผู้สื่อข่าวที่ไล่ทำข่าวว่า ทางโรงพยาบาลได้เร้าโฆษณาลดราคาทำแท้งนี้จริง แต่โฆษณารณรงค์นี้จบไปแล้ว ทดแทนด้วยโปรโมชั่นใหม่โดยการแจกคูปองทำแท้งส่วนลด 500 หยวน ซึ่งคูปองนี้นักเรียนก็สามารถมารับได้

ทางโรงพยาบาลอธิบายในเวบของโรงพยาบาลว่า ทางโรงพยาบาลมีใบอนุญาติที่ออกโดยกรมอนามัยของเมืองฉงชิ่ง (Chongqing Health Bureau)

นัก กฎหมายชาวจีนตรวจสอบโฆษณาแล้วไม่ผิดกฎหมาย แต่โฆษณาดูเหมือนไร้จรรยาบรรณในสายตาของคนทั่วไป แต่มีนักท่องเวบบางคนให้ความเห็นว่า โฆษณานี้อาจเป็นเรื่องเสียหาย แต่ดีกว่าปล่อยให้เด็กนักเรียนสาวไปทำแท้งตามคลีนิกเถื่อน ซึ่งอันตรายกว่ากันเยอะ

ปัญหามีเพศสัมพันธ์ในวัยอันไม่สมควร และการทำแท้งเป็นปัญหาใหญ่ในประเทศจีน เนื่องจากการเจริญทางวัตถุที่มาเร็วจนคนพัฒนาไม่ทัน ขณะที่บิดามารดา และผู้ปกครองยังยึดถือในขนบธรรมเนียมประเพณีแบบเก่าๆ แต่เด็กรับสื่อความรู้ที่ไม่จำกัด จนกลายเป็นปัญหาสังคมของจีน

อย่า คิดว่า สังคมไทยรับไม่ได้กับเรื่องนี้ สังคมจีนก็เช่นกัน ลูกสาวชาวจีนถ้าท้องก่อนแต่งงาน พ่อแม่ก็ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ปี๊ปไหนเช่นกัน ถึงแม้สังคมจีนจะเปิดไปมากแล้ว แต่รากฐานของขนบธรรมเนียมและวัฒนธรรมของเอเชียยังคงอยู่

เราจะหาทางออกให้กับลูกหลานเราอย่างไร...

26 ส.ค. 52 เวลา 01:55 4,333 15 82
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...