13 เกาะโดดเดี่ยวกลางมหาสมุทรที่อยู่ห่างไกลแผ่นดินมากที่สุดในโลก

อาจมีเกาะที่มีชื่อเสียงมากมายบนโลกที่หลายคนรู้จัก แต่นี่อาจเป็น 13 เกาะบนโกที่หลายคนไม่เคยรู้ ไม่เคยเห็น และไม่เคยไปสัมผัสมาก่อนก็เป็นได้ แต่ละเกาะนั้นเป็นเกาะโดดเดี่ยวที่ตั้งอยู่กลางมหาสมุทรและมันอยู่ห่างไกลแผ่นดินและความเจริญมากที่สุดในโลก แต่ถึงเป็นแบบนี้บางเกาะกลับมีไวไฟฟรี และสามารถซื้อของออนไลน์ได้ด้วยนะ

 

1. เกาะหมี (Bjørnøya) - นอเวย์

เป็นเกาะที่อยู่ทางใต้ของหมู่เกาะ Svalbard เป็นเกาะที่มีภูเขาสูงและมีอากาศหนาวเย็นมากจนถูกขนานนามว่า Miseryfjellet มีพื้นที่กว่า 178 ตารางกิโลเมตร และไม่เคยมีใครอาศัยอยู่ที่นี่เลยนอกจากคนในสถานีพยากรณ์อากาศ

 

 

 

2. St.Kilda - สหราชอาณาจักร

เป็นเกาะที่อยู่ห่างไกลที่สุดของเกาะอังกฤษ และอยู่ห่างไกลจากสก็อตแลนด์ประมาณ 160 กิโลเมตร ในปี 1930 เคยมีคนอาศัยอยู่กว่า 36 คน แต่หลังจากที่ต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บและภาวะขาดแคลนอาหาร ผู้คนที่เคยอยู่ที่นี่ก็พากันอพยพไปอยู่ที่อื่นหมด จนเกาะแห่งนี้กลายเป็นเกาะร้างที่ไม่มีคนอาศัยอยู่แม้แต่คนเดียว

 

 

 

3. Trostan da Cunha - สหราชอาณาจักร

หรือที่เรียกกันว่า Edinburgh of the Seven Seas เป็นเกาะที่มีผู้คนอาศัยอยู่และมันตั้งอยู่ห่างไกลมากที่สุดในโลก มันห่างจากแอฟริกาใต้ถึง 2,770 กิโลเมตร และมีผู้คนอาศัยอยู่บนเกาะกว่า 200 คน

นอกจากห่างไกลความเจริญมากแล้ว ผู้คนบนเกาะยังต้องเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้ายตลอดทั้งปี แต่ถึงจะอยู่ห่างไกลบนเกาะนี้ก็มีรหัสไปรษณีย์นั่นหมายความว่าคนบนเกาะสามารถสั่งซื้อของออนไลน์ได้นั่นเอง

 

 

4. South Keeling บริเวณหมู่เกาะ Cocos - ออสเตรเลีย

ตั้งอยู่ห่างจากเกาะชวากว่า 1,000 กิโลเมตร และห่างจากออสเตรเลียกว่า 2,000 กิโลเมตร และมีคนอาศัยอยู่บนเกาะกว่า 600 คน ทั้งมันยังเป็นเกาะที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์มากโดยมีปะการังกว่า 27 แห่งเพราะมันอยู่ห่างไกลผู้คนนั่นเอง

 

 

 

5. เกาะ Tromelin - ฝรั่งเศส

เกาะเล็กๆ แห่งหนึ่งของฝรั่งเศส ตั้งอยู่ห่างไปทางตะวันออกของมาดากัสการ์ 450 กิโลเมตร และไม่มีพื้นที่จุดไหนบนเกาะที่มีความสูงเกิน 7 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล

โดยในปี 1760 ขณะที่เรือของบริษัทเรืออินเดียตะวันออกกำลังเดินทางไปยังมาเลเซีย เรือก็เกิดอัปปางทำให้ลูกเรือกว่า 120 คนติดอยู่บนเกาะพวกเขาเยสร้างเรือขึ้นและหลังจากที่ใช้เรือที่สร้างขึ้นลอยออกทะเลไปก็ไม่มีใครพบพวกเขาอีกเลย บนเกาะจึงเหลือเพียงทาสกว่า 60 คนเท่านั้นที่ถูกทิ้งไว้ แต่หลังจาก 15 ปีต่อมา กลับมีคนเหลือบนเกาะเพียง 7 คนเท่านั้นและทารกอีกหนึ่งคน โชคดีที่มีเรือไปพบและช่วยเหลือไว้ได้

 

 

 

6. เกาะอีสเตอร์ - ชิลี

หนึ่งในหมู่เกาะที่ห่างไกลที่สุดในโลก ห่างจากแผ่นดินชิลีกว่า 3,600 กิโลเมตร ทั้งบนเกาะยังเต็มไปด้วยรูปปั้นโมอายปริศนาขนาดยักษ์หนักกว่า 14 ตัน กว่า 887 ตัว

 

7. เกาะ Pitcairn - สหราชอาณาจักร

บนเกาะมีคนอาศัยอยู่ประมาณ 50 คน แต่ละคนล้วนแล้วแต่เป็นลูกหลานของนักเดินเรือในปี 1790 แม้ว่าจะห่างไกลแต่พวกเขากลับมีไปรษณีย์ อินเตอร์เน็ต และโดเมนของตัวเอง (.pn)

 

 

 

8. เกาะราอูล - นิวซีแลนด์

เป็นเกาะที่กรมอนุรักษินิวซีแลนด์ส่งอาสาสมัครไปประจำอยู่บนเกาะนาน 6 เดือน - 1 ปี เพราะต้องการให้พวกเขาไปช่วยอนุรักษ์เกาะ เนื่องจากบนเกาะมีภูเขาไฟ ทั้งยังเคยเกิดภูเขาไฟระเบิดและแผ่นดินไหวจนทำให้เกาะมีความสูงชัน

 

 

 

9. เกาะฟลอเรียน่า - เอกวาดอร์

เป็นส่วหนึ่งของหมู่เกาะกาลาปากอส อยู่ห่างจากเอกวาดอร์กว่า 1,000 กิโลเมตร และมีคนอาศัยอยู่บนเกาะกว่า 1,000 คน ทั้งยังเป็นที่อยู่ของเต่ายักษ์อีกด้วย

 

 

 

10. เกาะ Macquarie - ออสเตรเลีย

เป็นเกาะที่มีเพนกวินอาศัยอยู่จำนวนมาก อยู่ห่างจากนิวซีแลนด์ถึง 1,070 กิโลเมตร และบนเกาะมีคนอาศัยอยู่ไม่ถึง 40 คน

 

11. เกาะ Takuu Atoll - ปาปัวนิวกินี

มันตั้งอยู่หางไกลจากเกาะบูเกนวิลส์กว่า 200 กิโลเมตร และนักมานุษยวิทยาคาดว่าอีกไม่นานน้ำทะเลจะเพิ่มสูงขึ้นทำให้วัฒนธรรมของคนบนเกาะสูญหายไปในที่สุด

 

 

 

12. เกาะ St George - สหรัฐอเมริกา

เป็นเกาะที่มีคนอาศัยอยู่ 112 คน บนเกาะเต็มไปด้วยทุ่งหญ้าแห้งแล้งจนแทบไม่มีต้นไม้เลย แต่บนเกาะกลับมีแมวน้ำและนกทะเลมากถึง 2.5 ล้านตัวเลยทีเดียว

 

 

 

13. เกาะ Niue 

เป็นเกาะปกครองตนเองที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ ห่างจากตะวันออกเฉียงเหนือของนิวซีแลนด์กว่า 2,400 กิโลเมตร บนเกาะมีไวไฟใช้ฟรี แถมยังมีการนำการ์ตูนโปเกมอนไปทำเป็นเหรียญใช้ได้ถูกต้องตามกฎหมายอีกด้วย

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...