ตำนานหรือเรื่องจริง!? 5 ดินแดนจากอดีตกาลที่เคยรุ่งเรืองก่อนหายสาบสูญอย่างไร้ร่องรอย!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/topfive-ancient-land-dissapear/

ตำนานหรือความจริง!? พบ 5 ดินแดนจากอดีตกาลที่เคยรุ่งเรืองก่อนหายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย!

Lemuria : เลมูเรีย คือมหาทวีปที่เชื่อกันว่าตั้งอยู่ใจกลางมหาสมุทรแปซิฟิก และเชื่อกันว่าเป็นแหล่งอารยธรรมแห่งแรกสุดของมนุษย์ชาติที่ล่มสลายไปเมื่อ 50,000 ปีที่แล้ว เชื่อกันว่าแนวโขดหินใต้น้ำโยนากุนิ ที่ประเทศญี่ปุ่น หรือหุ่นโมอายที่เกาะอีสเตอร์ อาจเป็นหลักฐานยืนยันว่าดินแดนแห่งนี้เคยมีตัวตนอยู่จริง

 

Iram of The Pillar : จากบันทึกของคัมภีร์อัล-กุรอาน ระบุถึงนครที่เคยรุ่งเรือง ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของทะเลทรายอาราเบียน ที่ถูกเทพเจ้าลงโทษจนหายสาบสูญไปจากแผนที่โลก คล้ายคลึงกับสิ่งที่เคยเกิดขึ้นกับนครแอตแลนติสที่จมลงสู่ก้นทะเลจากการลงโทษของพระเจ้า เนื่องจากผู้คนไม่ประพฤติตัวอยู่ในศีลธรรม

 

Zealandia : กล่าวกันว่าอาณาเขตที่แท้จริงของนิวซีแลนด์กว่า 93% จมหายลงไปในมหาสมุทรหลังจากสิ้นสุดยุคน้ำแข็ง เมื่อโลกอุ่นขึ้น ได้ทำให้ระดับน้ำทะเลหนุนสูงจนท่วมดินแดนแทบทั้งหมด จนกลายเป็นเกาะนิวซีแลนด์ในปัจจุบัน จากการตรวจสอบของนักโบราณคดีได้พบกับซากฟอสซิลของช้างแมมมอธใต้ทะเลลึก จึงทำให้เชื่อว่าดินแดนที่จมหายไปในท้องทะเลครั้งหนึ่งเคยเป็นดินแดนที่อุดมสมบูรณ์อย่างแน่นอน

 

Doggerland : ครั้งหนึ่ง เกาะอังกฤษและเกาะไอร์แลนด์เคยเป็นส่วนหนึ่งของทวีปยุโรป โดยดินแดนแถบนั้นถูกเรียกว่า ด็อกเกอร์แลนด์ กล่าวกันว่าพื้นที่แถบนี้เคยเป็นที่อยู่ของเหล่านักล่าและชาวประมงในยุคน้ำแข็งเมื่อราว 12,000 ปีที่แล้ว ก่อนที่ดินแดนทั้งหมดจะจมหายไปจากระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้น โดยนักสำรวจได้ค้นพบซากโครงกระดูกและอาวุธในยุคหินจมอยู่ใต้ก้นทะเลลึก

 

Beringia : ครั้งหนึ่งเมื่ออลาสก้าและไซบีเรียยังมีแผ่นดินติดต่อกันเพื่อให้ผู้คนและสัตว์เดินทางข้ามไปมาระหว่างทวีปเอเชียและทวีปอเมริกา ดินแดนแถบนี้เต็มไปด้วยช้างแมมมอธ และควายไบซันจำนวนมาก ยังไม่รวมไปถึงนายพรานจากยุคน้ำแข็ง

กล่าวกันว่าเมื่อราว 25,000 ปีก่อน ชนพื้นเมืองในไซบีเรียเดินทางข้ามผ่านดินแดนแห่งนี้เพื่อเข้ามาตั้งรกรากในอเมริกาเหนือ ก่อนค่อย ๆ เดินทางลงไปอเมริกากลางและใต้เพื่อขยายถิ่นฐานและสร้างอารยธรรมของตนเอง

 

ที่มา : Hybrid Librarian

31 ส.ค. 59 เวลา 03:04 4,735
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...