กองทัพรัสเซีย ซ่อนเมือง 50,000 คน ในหมอกควันลึกลับ

read:http://petmaya.com/severomorsk-smoke

กองทัพรัสเซีย ซ่อนเมือง 50,000 คน ในหมอกควันลึกลับ

ฟังดูแล้วอาจเหมือนกับมายากลของ เดวิด คอปเปอร์ฟิลด์ เมื่อเมืองขนาดใหญ่ที่มีประชากรอาศัยอยู่ราว 50,000 คน ได้หายไปภายใต้หมอกลึกลับอันหนาทึบ แต่นี่ไม่ใช่มายากล แต่มันคือการทดลองทางการทหารของกองทัพรัสเซียที่คุณอาจไม่เคยได้ยินกลยุทธ์แบบนี้มาก่อน

Severomorsk คือฐานทัพหลักของกองทัพเรือตอนเหนือรัสเซีย ที่ตั้งอยู่ในเขตขั้วโลกเหนือบริเวณชายฝั่งทะเลแบเร็นตส์ ซึ่งนอกจากที่นี่จะเป็นฐานที่มั่นของบรรดากองเรือและเรือดำน้ำนิวเคลียร์แล้ว แต่มันยังมีฐานทัพอากาศ และสถานีขีปนาวุธนิวเคลียร์ขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นฐานทัพหลักที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของรัสเซีย และนอกจากนั้นมันยังเป็นเมืองที่มีประชากรอาศัยอยู่ราว 50,000 คนอีกด้วย

แต่ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทางกองทัพรัสเซียได้ทำการทดลองแปลกๆ โดยทำการซ่อนเมืองทั้งเมืองพร้อมกับคนอีก 50,000 คน ให้อยู่ภายใต้หมอกควันลึกลับที่พวกเขาผลิตขึ้นมา โดยทางกองทัพอ้างว่าเป็นการฝึกซ้อมการซ่อนเมืองในควัน เพื่อไม่ให้ศัตรูมองเห็นจุดยุทธศาสตร์ต่างๆ

การดำเนินการเป็นไปอย่างรวดเร็ว ชาวเมืองได้รับแจ้งเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนการฝึกซ้อมจะเริ่มขึ้น ซึ่งทางรัฐบาลแจ้งว่าควันหรือก๊าซที่ใช้ทดลองนี้ ไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ แต่กลิ่นของมันค่อนข้างรุนแรงมาก

รถบรรทุกราว 20 คัน ได้เคลื่อนที่เข้าสู่เมืองหลังจากมีประกาศไม่นาน โดยพวกมันวิ่งไปประจำจุดต่างๆ ในเมือง พร้อมกับพ่นควันจำนวนมหาศาล ซึ่งรถแต่ละคันสามารถสร้างควันได้ยาวถึง 1 กิโลเมตร และสูงถึง 150 เมตร เพียงไม่กี่สิบนาที ควันได้ปกคลุมไปทั่วทั้งฐานทัพและเมืองทั้งเมืองจนหมด

ผู้สื่อข่าวคนหนึ่ง ได้อ้างถึงทหารคนหนึ่งที่บอกว่า มันมีส่วนผสมของน้ำมันดีเซล สารเติมแต่ง และควันที่สกัดจากถ่านหิน

ถือเป็นการทดลองที่ชวนขนลุกไม่น้อย ไม่รู้ว่ารัสเซียกำลังทดลองหมอกควันดังกล่าวเพื่อจุดประสงค์ที่จะใช้หลบซ่อนตัวจากอะไร หรือเตรียมการไว้เพื่อทำอะไรกันแน่ แล้วคุณล่ะ คิดว่าอย่างไรบ้าง ?

ที่มา http://mysteriousuniverse.org/2016/08/russian-navy-hides-entire-major-city-in-mysterious-fog/

30 ส.ค. 59 เวลา 04:07 10,656 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...