17 ภาพถ่ายเหตุการณ์สำคัญที่ถูกจดจำมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ

ภาพถ่ายเป็นสิ่งที่เก็บบันทึกเรื่องราวเหตุการณ์ดีๆ และเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ได้ดีมากที่สุด และนี่คือ 17 ภาพถ่ายเหตุการณ์สำคัญที่ครั้งหนึ่งเคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์และมันถูกจดจำมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ ซึ่งแต่ละภาพนั้นล้วนแล้วแต่น่าสะเทือนใจทั้งนั้น มันสะท้อนให้เราเห็นถึงความเลวร้ายของสงคราม ภัยธรรมชาติ ความเสียหาย ความอดอยาก

 

1. นี่คือภาพของ Harold Whittles ที่ถูกถ่ายไว้โดย Jack Bradley ซึ่งเขาเผยให้เห็นปฎิกิริยาของ Harold ขณะที่เขาได้ยินเสียงเป็นครั้งแรกหลังจากที่แพทย์ให้หูฟังกับเขา

 

2. ภาพที่ถูกถ่ายไว้โดย Arko Datta มันสะท้อนให้เห็นถึงความเศร้าโศกของมนุษย์หลังจากเผชิญกับภัยธรรมชาติที่ร้ายแรงอย่างคลื่นยักษ์สึนามิในปี 2004 ส่งผลให้คนจำนวนมากได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

 

3. นี่เป็นภาพน่าตกใจของแม่วัย 19 ปีกับลูกของเธอที่ตกจากบันไดหนีไฟในปี 1975 ถูกถ่ายได้โดย Stanley Forman

 

4. ภาพน่าสะเทือนใจหลังจากเกิดเหตุการณ์พายุโซนร้อนพัดถล่มเฮติ

 

5. ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ประชาชนทางตะวันตกของเบงกอลต้องตกอยู่ในสภาวะอดอยาก ส่วนใหญ่กลายเป็นโรคขาดสารอาหารและพากันหิวโหยจนล้มตายไปกว่า 3 ล้านคน

 

6. Carol Guzy ถ่ายภาพเด็กทารกถูกส่งผ่านรั้งลวดหนามอย่างระมัดระวังเพื่อให้เขาได้อยู่กับครอบครัวของเขา

 

7. ภาพที่ถ่ายโดย Nick Ut ในช่วงสงครามเวียดนาม ปสดงให้เห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนผู้บริสุทธิ์และซากปรักหักพัง 

 

8. ในเดือนธันวาคม 1984 อินเดียมองเห็นความน่ากลัวของอุตสาหกรรมเช่น การรั่วไหลของก๊าซ มันส่งผลให้คนกว่าครึ่งล้านได้รับผลกระทบและมีคนเสียชีวิตไปกว่า 3,700 คน

 

9. ภาพที่ถ่ายโดย Helmuth Pirath ในปี 1956 หลังจากที่นักโทษในสงครามครั้งที่ 2 ถูกปล่อยตัวเป็นอิสระและได้รับอนุญาตให้เจอกับลูกสาวของเขา

 

10. ฮิตเลอร์ถ่ายภาพร่วมกับ Albert Speer สถาปนิกในกรุงปารีส

 

11. ภาพที่จับได้จังหวะเวลาพอดี แสดงให้เห็นว่า Lee Harvey Oswald ถูกยิงอย่างกระทันหัน โดย Oswald เป็นมือปืนที่ฆ่าประธานาธิบดี John F. Kennedy ของสหรัฐอเมริกา

 

12. Omayra Sanchez ไม่สามารถออกจากน้ำได้เพราะโค่งสร้างที่ทรุดตัวลงหลังการระเบิดของ Nevado del Ruiz ในโคลัมเบีย เมื่อปี 1985 เนื่องจากการไร้ความสามารถของรัฐบาลที่ปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือเธอในทันทีทำให้เธอเสียชีวิตจากการเน่าเปื่อยและอุณหภูมิ

 

13. Carolyn Cole จากลอสแองเจลิสถ่ายภาพผลกระทบที่ยิ่งใหญ่จากสงครามกลางเมืองในไลบีเรีย

 

14. กบฎเคิร์ดในอิหร่านกำลังยิงตำรวจในปี 1980

 

15. ภาพความตึงเครียดของประธานาธิบดี John F. Kennedy ในวิกฤตการณืขีปนาวุธในคิวบา เมื่อปี 1962

 

16. Bruce Davidson ถ่ายภาพนี้ได้ในปี 1964 เป็นภาพที่ตำรวจลากชายหนึ่งอย่างโหดร้าย

 

17. วันที่ 11 มิถุนายน 1963 พระสงฆ์ Thich Quang Duc จุดไฟเผาตัวเขาเองเพื่อเป็นการประท้วงต่อต้านการสังหารชาวพุทธของรัฐบาลเวียดนามใต้

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...