เขาเดินเล่นที่ชายหาดกลับเจอ"หินประหลาดมีกลิ่นเหม็น" มันคือ"อ้วกวาฬ"หนัก 1 โลกว่า ขายได้ราคา 3 ล้านบาท

หลายคนคงเคยได้ยิน "อำพันทะเล" (Ambergris) หรืออาจเรียกได้ว่า "อ้วกวาฬ" หรือ "ขี้วาฬ" ก็ได้ มันเป็นส่วนที่วาฬขับออกมาจากท้อง มีกลิ่นคาวเหม็นเหมือนมูลสัตว์ แต่กลับมีราคาสูงมากเลยทีเดียว ส่วนใหญ่นำไปใช้ในอุตสาหกรรมน้ำหอมเนื่องจากระยะแรกที่ออกมาจากท้องวาฬนั้นมันจะมีกลิ่นเหม็นมาก แต่หลังจากผ่านไปสักพักมันกลับมีกลิ่นหอมมากเลยทีเดียว 

ดังนั้นใครที่พบ "อ้วกวาฬ" ถือว่าโชคดีมากเลยเพราะมันอาจเปลี่ยนคุณให้กลายเป็นเศรษฐีได้เหมือนกับเจอขุมทรัพย์เลยทีเดียว

เหมือนกับ Alan Derrick และ Tom ลูกชายของเขา ในขณะที่เขาทั้งสองคนเดินเล่นอยู่บริเวณชายฝั่งทะเลใน Weston-super-Mare, Somerset แต่แล้ว Alan ก็สังเกตเห็น "ก้อนหินประหลาด" และโชคดีที่เขาเคยอ่านเรื่องอ้วกวาฬในอินเตอร์เน็ตมาบ้างทำให้เขารู้ว่ามันมีค่ามีราคามากจนไม่ควรมองข้าม และเขายิ่งมั่นใจมากขึ้นว่ามันคืออ้วกวาฬก็เพราะกลิ่นของมันเหม็นมากสุดๆ ไปเลย

ดังนั้นเขาจึงบอกกับลูกชายว่า เราเจอของมีค่าเข้าแล้วและเราต้องรักษามันไว้เท่าชีวิตเราเลย โดยอ้วกวาฬที่เขาพบนั้นมีขนาดหนัก 1.1 กิโลกรัม และเขาตั้งใจจะตั้งราคาขายที่ 65,000 ปอนด์ (ประมาณ 3 ล้านบาท) เนื่องจากอ้วกวาฬที่ถูกพบปีที่แล้วมีขนาดหนัก 2.2 กิโลกรัมและมันถูกขายในราคา 6 ล้านบาทนั่นเอง

เพื่อความแน่ใจว่ามันเป็นอ้วกวาฬของจริง เขาจึงส่งมันไปตรวจสอบกับสถาบันทั้งของอิตาลี นิวซีแลนด์ และฝรั่งเศส เอาให้มั่นใจไปเลยว่ามันเป็นของแท้จริงๆ และถ้าเขาขายมันได้เขาตั้งใจจะเอาเงินส่วนนั้นไปเป็นทุนการศึกษาให้กับหลายชายวัย 2 ขวบของเขานั่นเอง

ต่อไปนี้เวลาเดินเล่นชายหาดเจออะไรผิดปกติอย่าละเลยเด็ดขาดเพราะมันอาจมีค่าจนทำให้เรารวยได้โดยไม่รู้ตัว โชคดีนะที่เขารู้เรื่องอ้วกวาฬมาบ้าง ไม่งั้นเขาคงมองข้ามและมันคงตกไปเป็นของคนอื่นแน่นอน...!!

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...