เงิน 1,000 บาท กินอาหารแต่ละประเทศ ได้เยอะแค่ไหน

 

 

read:http://petmaya.com/30us-foood-in-each-country

เงิน 1,000 บาท กินอาหารแต่ละประเทศ ได้เยอะแค่ไหน

อย่างที่หลายๆ คนทราบกันดีว่า ค่าครองชีพของแต่ละประเทศนั้นมีความแตกต่างกันอยู่พอสมควร อย่างเช่นประเทศไทย ถือว่าเป็นประเทศที่มีราคาอาหารที่ค่อนข้างถูก เมื่อเทียบกับประเทศอย่าง สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลี หรือประเทศในแถบยุโรปและอเมริกา นั่นจึงทำให้เงินจำนวนหนึ่งที่กินข้าวในบ้านเราได้แบบอิ่มหมีพีมัน แต่อาจจะซื้ออะไรกินไม่ได้เลยในอีกประเทศหนึ่ง

วันนี้เพชรมายาจึงขอพามาชมหน้าตาอาหารในแต่ละประเทศ ที่สามารถใช้เงินจำนวน 30 เหรียญ หรือประมาณ 1,000 บาทซื้อได้ (ไม่รวมทิปและภาษี)

1. สวิตเซอร์แลนด์

นี่คือหนึ่งในประเทศที่มีค่าครองชีพแพงที่สุดในยุโรป เงินจำนวน 1,000 บาทของคุณอาจจะได้เมนูอาหารเย็นพื้นๆ ในร้านอาหารธรรมดาๆ แต่ถ้าคุณต้องการคุณค่าทางโภชนาการมากกว่านั้น คุณสามารถลองหาภัตตาคารอิตาลี จีน ตุรกี ที่มีอยู่มากมายที่นี่ได้

2. ญี่ปุ่น

อาหารถือเป็นสิ่งที่โดดเด่นที่สุดอย่างหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น ที่ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก แต่ค่าครองชีพก็ถือว่าสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก โดยเฉพาะกรุงโตเกียว ซึ่งเงิน 1,000 บาท ก็จะได้อาหารไม่กี่จาน เมื่อเทียบกับบ้านเรา

3. อิตาลี

อาหารอิตาเลียน ถือเป็นหนึ่งในอาหารที่ดีที่สุดในโลก แต่นักท่องเที่ยวที่ไม่มีประสบการณ์ จะพบกับความยากลำบากในการอาหารอร่อยๆ ในราคาธรรมดา เงิน 1,000 บาท ของคุณอาจได้พิซซ่าสักถาด พร้อมกับสปาเก็ตตี้ และแซนวิช แถมอาจได้จิบไวน์โฮมเมดที่ราคาย่อมเยาได้อีกด้วย

4. แคนาดา

มันยากที่จะพูดถึงอาหารประจำชาติแคนาดา เพราะมันค่อนข้างมีความหลากหลาย จากผู้คนที่อพยพมาจากทั่วโลก ความแตกต่างของราคาอาหารในเมืองใหญ่กับเมืองเล็กก็แตกต่างกันมาก ตามภาพที่เห็น คุณสามารถใช้เงิน 1,000 บาทซื้ออาหารเหล่านี้ได้จากภัตตาคารเล็กๆ เท่านั้น

5. ฝรั่งเศส

เป็นอีกประเทศที่มีอาหารขึ้นชื่อและโด่งดังระดับโลก ราคาของอาหารก็แตกต่างกันตามระดับและทะเลของร้าน อย่างอาหารในภาพนี้ ที่กินได้ในราคา 1,000 บาท คือสิ่งที่คุณจะหาทานได้ในร้านอาหารที่ราคาไม่แพง และค่อนข้างห่างไกลจากตัวเมือง

6. สเปน

ในสเปน คุณสามารถใช้เงิน 1,000 บาท กินอาหารมื้อค่ำได้เต็มที่ในภัตตาคารราคาถูก หรือคุณอาจรับประทานอาหารพื้นเมืองของสเปนพร้อมกับไวน์ท้องถิ่นในบาร์

7. จาไมกา

อาหารของชาวจาไมกา ไม่ได้แปลกประหลาดอะไรมากมาย เงิน 1,000 บาท ทำให้คุณสามารถเข้าไปทานอาหารในภัตตาคารระดับกลาง และสั่งอาหารตามภาพได้สบายๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเลเลิศรส แต่ถ้าคุณไปทานอาหารฝรั่ง คุณจะต้องจ่ายแพงกว่านี้อย่างน้อย 2 เท่า

8. ออสเตรเลีย

คุณสามารถใช้เงิน 1,000 บาท รับประทานอาหารได้เต็มอิ่ม ในภัตตาคารส่วนใหญ่ที่ออสเตรเลีย แต่ต้องเข้าใจว่า มีภัตตาคารมากมาย ที่ไม่ได้รับใบอนุญาตให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่อนุญาตให้คุณนำมาเองได้

9. กรีซ

เปิดประสบการณ์หนึ่งในอาหารที่เก่าแก่และงดงามที่สุดในโลกด้วยเงิน 1,000 บาท คุณสามารถใช้เวลากับภัตตาคารท้องถิ่นที่มีราคาค่อนข้างต่ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ทางใต้ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของนักท่องเที่ยวอีกด้วย

10. เม็กซิโก

ราคาอาหารเม็กซิกันค่อนข้างถูกและแตกต่างจากยุโรปค่อนข้างมาก สำหรับเงิน 1,000 บาท คุณสามารถจัดเต็มอาหารจานเด็ดได้มากมายตามภาพ

11. อินเดีย

สิ่งสำคัญที่สุดคือการเลือกรับประทานอาหารในภัตตาคารท้องถิ่นที่ถูกสุขลักษณะ และถึงแม้ว่าคุณจะเข้าไปรับประทานอาหารที่มีราคาสูง แต่เงิน 1,000 บาทของคุณ ก็ยังสามารถสั่งกับข้าวกินได้มากมายสำหรับหลายคนดังภาพ

12. มาซิโดเนีย

เป็นประเทศที่มีราคาอาหารต่ำที่สุดในยุโรป ในขณะที่อาหารของมาซิโดเนีย เป็ฯอะไรที่เรียบง่ายแต่อร่อย คุณสามารถพบขนมปังสด ผักใบเขียว ชีสที่แตกต่างกันบนโต๊ะอาหาร และถ้าคุณมีเงิน 1,000 บาท คุณจะได้มื้ออาหารที่อิ่มหมีพีมันในสไตล์ยุโรปตะวันออกจริงๆ

ที่มาhttps://brightside.me/wonder-curiosities/what-you-can-eat-for-30-in-different-countries-around-the-world-223360/

 

 

 

26 ส.ค. 59 เวลา 05:40 1,745
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...