ใครคิดจะแต่งบ้านแพงๆดูไว้ ! 2 สามี-ภรรยาขอความยุติธรรม หลังถูกเวนคืนที่ดินราคาต่ำเกินจริง

2 สามี-ภรรยาขอความยุติธรรมหลังถูกเวนคืนที่ดินราคาต่ำเกินจริง ล่าสุดเตรียมหลักฐานเข้ายื่นศาลอุทรณ์ให้มีการพิจารณาราคาประเมินใหม่

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังมี 2 สามีภรรยาร้องทุกข์ผ่านสื่อมวลชนหลังไม่ได้รับควายุติธรรมของการถูกเวรคืนที่ดิน เพื่อนำไปสร้างทางหลวงพิเศษเชือมโยงระหว่างจังหวัด โดยการเวนคืนที่ดินทาง 2 สามีภรรยาไม่ได้รับความเป็นธรรมของราคาเวรคืน ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่บ้านเลขที่ 137/43 ซ.ห้วยชะพูล ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ของนางสมหมาย คอจแลน อายุ 42 ปี และนายฟิลิป โทมัล คอจแลน อายุ 66 ปี อดีตตำรวจ ชาวอังกฤษ

ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวอยู่บนเนื้อที่ 6.5 ไร่ ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น ภายในตกแต่งอย่างหรู บริเวณบ้านมีสระว่ายน้ำ มีบ้านพักแม่บ้านพ่อบ้าน ซึ่งได้ถูกเวนคืนที่ดินเพื่อสร้างทางหลวงพิเศษเชื่อมโยง และได้ค่าเวนคืนจำนวน 9 ล้านกว่านิดๆ ซึ่งเฉพาะตัวบ้านนั้นปลูกไปในราคาประมาณ 23 ล้าน ซึ่งทาง 2 สามีภรรยาเห็นว่าไม่ยุติธรรมกับครอบครัว โดยทั้ง 2 สามีภรรยาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าที่ดินดังกล่าวนั้นได้ซื้อมาจากผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ที่นำมาเสนอขายโดยบอกว่าที่ดินดังกล่าวไม่โดนเวรคืนที่ดินแน่นอน จากการมีโครงการสร้างทางหลวงพิเศษเชื่อมโยงพื้นที่ใกล้เคียง

 

ด้านนายฟิลิป โทมัล คอจแลน และ นางสมหมาย คอจแลน เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกเศร้าและผิดหวังเกี่ยวกับการเวนคืนที่ดิน ซึ่งทางเรารู้ว่าไม่สามารถหยุดการเจริญเติบโตหรือการขยายของโครงการดังกล่าวได้ แต่อยากให้พิจารณาค่าเวรคืนให้เราใหม่โดยพิจารณาจากวัสดุที่เรานำมาสร้างหรือนำมาใช้ ซึ่งอยากให้ความยุติธรรมกับเราบ้าง ซึ่งถนนดังกล่าวที่สร้างขึ้นก็ไม่ได้ให้ประชาชนใช้ฟรี อาจจะมีการเก็บเงินค่าทางด่วนพิเศษดังกล่าว แต่กลับได้รับคำอธิบายเพียงว่าถ้าน้อยไปหรือไม่พอใจก็นำหลักฐานไปยืนต่อศาลอุทรณ์เพื่อให้พิจารณาค่าเวรคืนใหม่ คิดเพียงว่าเราเป็นคนต่างชาติหรือเปล่าที่ไม่สามารถเรียกร้องอะไรเลย ซึ่งทางเราไม่ได้ต้องการกำไรจากการสร้างบ้านแต่อยากให้ได้ราคาที่เป็นไปได้กว่านี้

โดยนางสมหมาย คอจแลน เปิดเผยอีกว่า ทางเราได้ให้บริษัทประเมินราคาที่เชื่อถือได้มาประเมินราคาบ้านให้เรา โดยทางบริษัทก็ประเมินบ้านเราในราคา 21ล้านกว่าบาท ซึ่งทางเรากำลังเตรียมหลักฐานต่างๆให้พร้อมก่อนไปยื่นที่ศาลอุทรณ์ให้มีการพิจารณาราคาประเมินให้เป็นธรรม

ทั้งนี้ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ที่ดำเนินการก่อสร้างทางหลวงเพิเศษเชื่อมโยงพื้นที่เมืองเพื่อขอสัมภาษณ์ ซึ่งได้รับคำตอบเพียงว่าก็ให้ความเป็นธรรมแล้ว และทางดังกล่าวนั้นมีประชาชนเป็นหมื่นครอบครัวที่โดนยังไม่มีใครเดือดร้อน ซึ่งสอดคล้องกับคำบอกเล่าของนางสมหมาย คอจแลน ที่บอกว่าเจ้าหน้าที่คนนี้เคยมาพูดคุยออกทำนองขู่ว่าหากไม่รื้อถอนออกจากตรงนี้จะใช้กำลังทหารเข้ามารื้อถอน

 

ข่าวนี้สอนให้รู้ว่า .............

ขอบคุณที่มา: http://workpoint

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...