สำรวจ 'The Neptune Memorial Reef' สุสานใต้ทะเลลึก แหล่งฝังศพของผู้รักในท้องทะเล…

http://www.catdumb.com/the-neptune-memorial-reef-119/

สำรวจ ‘The Neptune Memorial Reef’ สุสานใต้ทะเลลึก แหล่งฝังศพของผู้รักในท้องทะเล…

‘คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะตายได้’ เป็นประโยคที่ไม่ว่าใครก็คงได้ยินกันมาอยู่บ่อยๆ

ในวันนี้ ก็เลยนำเรื่องราวน่าสนใจมาฝากเพื่อนๆ กัน เป็นเรื่องของสุสานใต้ทะเลอีกหนึ่งทางเลือกที่ดูน่าสนใจไม่เบาสำหรับการหลับพักผ่อนไปตลอดชีวิต

ที่ตั้งมันอยู่ห่างจากชายฝั่ง Key Biscayne เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดา ออกไป 5.2 กิโลเมตร และลึกลงไปใต้มหาสมุทรประมาณ 14 เมตร เป็นที่ตั้งของสุสานสำหรับฝังศพใต้ทะเล The Neptune Memorial Reef

หลายคนคงคิดว่ามันจะต้องเป็นสุสานโบราณใต้ทะเลที่เพิ่งถูกค้นพบแน่ๆ เลยอะไรทำนองนั้น ซึ่งมันไม่ใช่เลยแม้แต่น้อย เพราะที่สุสาน The Neptune Memorial Reef แห่งนี้เพิ่งเปิดใช้เป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้เอง โดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นที่พักสุดท้ายหลังจากเสียชีวิตของผู้ที่รักทะเล

ในช่วงแรกนั้นที่สุสานแห่งนี้ มีเถ้ากระดูกและป้ายหลุมศพของผู้คนที่หลับอยู่ที่นี่เพียง 850 คนเท่านั้น แต่ผู้ดูแล The Neptune Memorial Reef วางอนาคตไว้ว่าจะขยายอาณาเขตของสุสานแห่งนี้ออกไปเป็น 64 ตารางกิโลเมตร เพื่อสามารถบรรจุเถ้ากระดูกของผู้เสียชีวิตได้ถึง 125,000 ราย

ส่วนวิธีการที่เขาจะนำเถ้ากระดูกลงไปฝังไว้ใต้ทะเลนั้น ก็ต้องมีวิธีการที่แตกต่างจากการนำไปฝังในดินเล็กน้อย โดยจะมีการทำพิธีทางศาสนาที่ริมฝั่งซะก่อน จากนั้นก็จะนำเถ้ากระดูกไปผสมรวมกับซีเมนต์ ขั้นตอนต่อไปก็ให้นักประดาน้ำนำไปติดตั้งไว้ภายในสุสาน พร้อมทั้งสลักชื่อ วันเดือนปีเกิด วันที่เสียชีวิต และคำสดุดีผู้เสียชีวิต ลงบนแผ่นบรอนซ์ที่เป็นเสมือนป้ายหลุมศพ

สุสานใต้ทะเลแห่งนี้ถูกสร้างในรูปแบบของแนวปะการัง และใช้ซีเมนต์เป็นหลักถึง 90% มีเหล็กและบรอนซ์เป็นส่วนประกอบเพิ่มเติม พร้อมกับคิดค้นวิธีที่ทำให้มีค่า PH เท่ากับน้ำทะเลบริเวณนั้น เพื่อป้องกันการย่อยสลายด้วยอีกนะเออ แถมยังไม่สร้างมลภาวะให้กับสิ่งแวดล้อมอีกต่างหาก นอกจากนี้แนวปะการังเทียมเพื่อใช้เป็นสุสานแห่งนี้ ยังได้รับการก่อสร้างให้แข็งแรงสามารถต้านทานกับพายุเฮอร์ริเคนได้อีกด้วย

ส่วนราคาของสุสานแห่งนี้ก็เริ่มตั้งแต่ประมาณ 30,000 บาท ไปจนถึงประมาณ 200,000 บาท เลยทีเดียว ซึ่งก็แล้วแต่ทำเลของที่ฝังเถ้ากระดูก

แหม่ สำหรับคนที่ชื่นชอบทะเลแล้วการฝากส่วนหนึ่งของร่างกายไว้ใต้ท้องทะเลตลอดไป ก็ดูเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวนะ ^^

ที่มา : viralnova

25 ส.ค. 59 เวลา 02:59 3,173 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...